Nem nướng, bánh tráng Đà Lạt, sữa đậu nành... là những món ngon rất thích hợp cho những đôi tình nhân khi lang thang phố núi Đà Lạt mờ sương

Cách làm tôm hấp hành tỏi, ăn bao nhiêu cũng hết

Cách làm món gà chiên kiểu mới giòn tan

Quán sữa đậu nành

Sữa đậu nành vốn là thức uống bình dân, hợp với xứ lạnh Đà Lạt mà ai ghé đến cũng muốn thưởng thức. Đà Lạt dường như ấm hơn, say lòng hơn với những đôi tình nhân khi cùng nhau ngồi thưởng thức ly sữa đậu nành nóng hổi. 

Về đêm, những hàng quán vỉa hè trải đầy đường, khắp hẻm, du khách sẽ không khó tìm cho mình một quán sữa đậu nành. Có một quán nhỏ có thâm niên gần 40 năm, đã là nơi ghé chân của nhiều đôi tình nhân khi đến với phố núi mờ sương. Quán nằm ở ngay 64 Tăng Bạt Hổ, có tên Hoa Sữa, chỉ cách chợ Đà Lạt chỉ khoảng 50m từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ. 

Quán đơn giản, chiếm giữ không gian vỉa hè và chẳng ngày nào vắng khách. Ngoài sữa đậu nành,quán còn bán sữa đậu xanh, sữa mè, sữa bắp và nhiều loại bánh ăn kèm. Nhiều thực khách đến đây sẽ lạ lẫm với tên gọi "nành đường" và "nành bò". Chủ quán giải thích:"nành đường" là sữa đậu nành bỏ thêm đường, "nành bò" là sữa đậu nành pha với sữa bò. Nhều thực khách thích "nành bò"có vị béo mà thanh khiết, tăng mùi thơm cho sữa đậu nành. Một số khách lại mê món sữa đậu nành trộn cùng sữa đậu phụng hoặc sữa mè đen. Cách pha trộn này làm đồ uống có thêm vị bùi và rất thơm.

Bánh tráng nướng 'bà khùng' 

Lang thang trong cái se lạnh của phố núi Đà Lạt, dạo bước quanh Hồ Xuân Hương, khám phá chợ đêm rồi dừng chân nghỉ cạnh bếp than ấm hồng, thưởng thức từng chiếc bánh tráng nướng nóng hổi, thơm lừng, béo ngậy hòa quyện một cách tinh tế từ hương thơm của hành phi, trứng gà, xúc xích, khô bò khiến người ăn "thích mê" khi thưởng thức.

Bánh tráng nướng “bà khùng” nằm tại số nhà 61 Nguyễn Văn Trỗi (phường 2, TP.Đà Lạt) do một người phụ nữ luống tuổi làm chủ. Bà là người gốc Hoa, sống ở phố núi này đã hàng chục năm.

Quán nhỏ, chỉ gồm một bếp than đặt trên vỉa hè cùng một số nguyên liệu như phô mai, pa tê, nồi mỡ hành, khô bò vụn... nhưng rất đông khách và hương vị bánh của bà cũng rất khác biệt. 

Quán nem nướng bà Nghĩa

{keywords}
Món nem nướng được nhiều người ưa thích khi đến Đà Lạt.

Quán nằm ở số 4 Bùi Thị Xuân được thực khách đánh giá là khá ngon và cũng đã gây dựng được tên tuổi cho mình qua nhiều năm. Mỗi phần nem ở đây có giá 40.000 đồng và 2 người ăn là đủ no. Quán nổi tiếng nhờ loại nước chấm rất riêng, rau ăn kèm cực kỳ tươi ngon và sự cầu kỳ trong những công đoạn như quết nem, nướng than hồng.

Gà nướng phô mai - món ngon ăn vặt hot nhất hiện nay

Gà nướng phô mai - món ngon ăn vặt hot nhất hiện nay

Buldak hay gà nướng phô mai là món ăn có xuất phát từ đất nước Hàn Quốc đang được các bạn trẻ tại Việt Nam vô cùng yêu thích bởi hương vị ngon lạ đặc biệt này. 

Cá hồi sốt cam vừa thơm vừa ngọt, cả nhà đều mê tít

Cá hồi sốt cam vừa thơm vừa ngọt, cả nhà đều mê tít

Món cá hồi sốt cam có hương vị thơm lừng, thịt cá mềm ngọt, chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Bạn hãy đổi món bồi bổ cho cả nhà với món cá hồi sốt cam cực ngon này nhé.

Cách làm cơm rang kim chi đơn giản

Cách làm cơm rang kim chi đơn giản

Tại sao bạn không thử đổi vị với món ngon đơn giản: cơm rang kim chi lạ miệng và cay ngon hấp dẫn.

(Theo Dân Việt)