Mỗi quốc gia đều có nhiều món ăn vặt được người dân yêu thích, từ bánh nướng, bò khô, donut, phô mai tới tiểu long bao.

 

{keywords}

Australia: Bánh nướng nhân thịt là món ăn không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Australia. Chúng có cỡ vừa cầm tay, với nhân được làm từ thịt xay, nấm, hành hoặc phô mai.

 

{keywords}

Đan Mạch: Smørrebrød gồm một lát bánh mì kiều mạch phết bơ, thêm thịt nguội, cá, phô mai, rau thơm và hoa quả.

 

{keywords}

Nam Phi: Món thịt bò khô Biltong có vị ngon và dai hấp dẫn.

 

{keywords}

Argentina: Bánh quy Alfajores là một món ăn vặt phổ biến ở vùng Nam Mỹ. Phiên bản của Argentina thường gồm hai chiếc bánh quy bơ kẹp một lớp mứt sữa ở giữa. Các phiên bản khác có thể được rắc thêm dừa nướng hoặc chocolate.

 

{keywords}

Mexico: Tamales là một loại bánh gạo hấp có nhân thịt, phô mai, hoa quả, rau củ và ớt. Lớp lá ngô hoặc lá chuối bọc ngoài đem lại cho tamales mùi thơm dễ chịu.

 

{keywords}

Thổ Nhĩ Kỳ: Lahmacun gồm một lớp bánh mỏng, thêm thịt xay, rau thái nhỏ và rắc rau thơm lên.

 

{keywords}

Mỹ: Bánh donut là món ăn vặt được người dân yêu thích tại Mỹ. Bạn có thể thử loại truyền thống rắc bột đường, hoặc loại có nhân hoa quả, kem tươi, kem trứng...

 

{keywords}

Ai Cập: Halawa được làm từ sốt vừng hoặc bột mì và quả hồ trăn. Bánh có vị ngọt và mềm mại, dễ ăn.

 

{keywords}

Hy Lạp: Koulouri là bánh mì rắc vừng thường được làm thành hình tròn. Bánh có vỏ ngoài giòn và phần nhân mềm mại, thường có thêm quả ôliu hoặc phô mai feta.

 

{keywords}

Italy: Supplì rất phổ biến ở Rome, gồm lớp vỏ từ gạo bên ngoài và nhân sốt cà chua cùng phô mai mozzarella bên trong. Sau đó, bánh được lăn trứng, vụn bánh mì và rán giòn.

 

{keywords}

Thái Lan: Món ăn ngọt ngào Khanom Bueang được bán ở khắp Thái Lan, thường gồm một lớp bánh siêu mỏng, thêm nhân mặn hoặc ngọt.

 

{keywords}

Trung Quốc: Những chiếc bánh tiểu long bao thơm ngon có nhân thịt lợn và nước dùng ngọt ngào, rất hợp cho một bữa ăn nhẹ.

{keywords}

Canada: Món poutine nổi tiếng của Canada gồm khoai tây chiên, phô mai và nước thịt. Món ăn vặt này có thể khiến bạn no bụng không kém gì món chính.

 

{keywords}

Phần Lan: Người Phần Lan thích thưởng thức leipäjuusto, một loại phô mai tươi làm từ sữa bò, thường được ăn kèm với mứt mâm xôi.

(Theo Zing)