- Mì xào giòn là món ngon nổi tiếng ở nhiều nhà hàng Trung Hoa. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu tự mình nấu món mì xào giòn cho gia đình mình ngay tại nhà? Rất đơn giản nhé.


Nguyên liệu mì xào giòn

- Mì vắt 2 vắt (Mì dùng để chiên giòn).

- Tôm tươi đã bỏ vỏ 100 gr.

- Mực ống 50 gr.

- Tim heo 50 gr.

- Gan heo 50 gr.

- Cải ngọt 150 gr.

- Cà rốt 1/2 củ.

- Nấm rơm 100 gr.

- Hành tây 1/2 củ.

- Cần tàu 30 gr.

- Dầu hào 2 muỗng canh.

- Nước tương 2 muỗng canh.

- Dầu mè 1 muỗng canh.

- Bột năng 1 muỗng canh.

- Dầu ăn 300 ml.

- Tỏi băm 20 gr.

- Hành tím băm 20 gr.

- Một ít ớt và ngò rí để trang trí.

 

mi xao gion trung hoa


Cách làm mì xào giòn

Bước 1:

Cho dầu ăn vào chảo, chờ cho dầu thật nóng thì cho mì vào chiên phồng lên. Mì chiên xong vớt ra cho vào đĩa có lót trước giầy thấm dầu.

Khi chiên phải đợi dầu thật nóng và mì ngập trong dầu nếu không mì sẽ không phồng lên được vì bị chai.

Bước 2:

Hỗn hợp nước sốt bao gồm 2 muỗng nước tương,1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng dầu hào và trộn đều với nhau.

Bước 3:

Cho vào chảo 5 muỗng canh dầu ăn, đợi cho dầu thật nóng thì cho tỏi băm và hành tím băm vào. Phi đến khi 2 nguyên liệu chuyển vàng thơm.

Bước 4:

Thêm tim heo và gan heo thái lát vào, xào sơ cho săn lại. Sau đó cho tôm, mực vào, tiếp tục xào đều tay.

Tim heo sơ chế bằng cách chà rửa với muối và rượu trắng để khử mùi. Để loại bớt độc tố trong gan heo, bạn hãy ngâm trong sữa tươi không đường chừng 15 phút. Tôm lột vỏ, chừa phần đuôi, cắt bỏ chỉ lưng. Mực làm sạch, cắt miếng vuông, khứa caro để khi nấu lên mực sẽ tạo hình đẹp mắt hơn.

Bước 5:

Cho cà rốt, hành tây và thêm chút nước vào nguyên liệu đã chín vưa tới xào trong 2 phút. Đến khi hành vừa chuyển hơi trong thì bạn thêm nấm rơm, xào tiếp tục 2 phút nữa.

Nấm rơm rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút để bớt mùi hôi.

Bước 6:

Tiếp đó, cho cải ngọt vào hỗn hợp. Khi cải vừa chín giòn thì chế hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị vào chảo, xào đều cho các nguyên liệu thấm gia vị.

Bước 7:

Tiếp tục thêm cà chua xắt muối cau (1 quả xắt làm 8), 1 muỗng canh bột năng pha loãng với 2 muỗng canh nước vào để tạo độ sêt. Cuối cùng thêm cần tàu xắt khúc vào, đảo đều rồi nhắc xuống.

Cà chua cho vào sau để giữ cho món xào của chúng ta ít nước vì cà chua là nguyên liệu dễ ra nước.

Hãy nhớ thưởng thức món ăn khi còn nóng để cảm nhận được hương vị trọn vẹn nhất của món mì xào giòn bạn nhé. Và hãy nhớ rưới nước sốt lên mì khi bắt đầu ăn để sợi mì không bị nhũn nếu đổ quá sớm. 

Chỉ với một chút khéo léo bạn có thể nấu được món ngon không khác gì nhà hàng cho người thân và bạn bè thưởng thức rồi. Chúc bạn ngon miệng với món ăn giàu chất dinh dưỡng này.

Thu Hiền(tổng hợp)

Làm sao để nấu canh cá ngon và không bị nát

Làm sao để nấu canh cá ngon và không bị nát

Để có được tô canh cá không tanh, cá không bị nát, nước canh ngon ngọt là cả một quá trình từ sơ chế cho tới khi chế biến. Nếu bạn không chú ý món ngon này sẽ trở thành thảm họa. Cùng khám phá cách nấu canh cá ngon.

Món gỏi khai vị đơn giản mà ngon miệng

Món gỏi khai vị đơn giản mà ngon miệng

Gỏi là món ngon dễ ăn không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc mà còn là món ăn được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Cùng tìm hiểu một số món gỏi ngon hấp dẫn nào.

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Những ngày thời tiết oi bức, thật tuyệt vời khi được thưởng thức những món tráng miệng hay món ăn vặt thơm ngon, mát dịu. Cùng điểm danh một số loại đồ ăn lý tưởng cho ngày oi bức nhé.