Chiếc bánh flan không chỉ mềm mịn mà còn có vị thơm ngon đặc trưng của dâu tây, thêm ngoại hình xinh xắn bắt mắt sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn dành tặng người thương.

{keywords}
Chuẩn bị nguyên liệu cho khoảng 6-7 chiếc bánh:
Phần caramen: 70 gram đường, 40 ml nước, 1 thìa nước cốt chanh.
Phần trứng sữa: 150 ml kem tươi, 350 ml sữa tươi, 3 quả trứng gà, 2 lòng đỏ trứng gà, 50 ml siro dâu tây, 50 gram đường.

 

{keywords}
Hướng dẫn cách làm: 
Phần caramen: Đầu tiên bạn cho 70 gram đường vào nồi cùng với 40 ml nước sau đó bật bếp đun cho hỗn hợp nước đường sôi lên rồi cho nước cốt chanh vào cùng, lắc nhẹ nồi và tiếp tục nấu. Khi hỗn hợp nước đường chuyển màu cánh gián thì thêm 20 ml nước sôi, lắc nhẹ nồi cho hòa đều là tắt bếp. Bạn múc caramen chia đều ra các cốc đựng bánh rồi để cho caramen nguội sẽ đông lại.
{keywords}
Phần trứng sữa, bạn đập trứng gà ra tô sạch rồi lấy thêm 2 lòng đỏ trứng gà cho vào cùng, thêm 50 gram đường và khuấy đều cho trứng đường tan hết, để sang một bên.
{keywords}
Tiếp theo, bạn cho sữa tươi, kem tươi vào nồi và đun cho sữa nóng ấm tầm 70 độ C là tắt bếp.
{keywords}
Rót hỗn hợp sữa vào tô trứng, vừa rót bạn vừa khuấy đều sau đó lọc hỗn hợp qua rây loại bỏ hết chất lợn cợn có trong trứng. Tiếp theo, bạn cho siro dâu tây vào cùng và khuấy nhẹ, tránh cho phần trứng sữa tạo nhiều bọt.
{keywords}
Bạn rót phần trứng sữa vào các cốc đựng caramen đã nguội, đem nướng cách thủy ở nhiệt độ 150-160 độ C, nướng khoảng 50-55 phút là bánh chín. Bạn cũng có thể dùng phương pháp hấp bánh nếu không có lò nướng.

 

{keywords}
Bánh flan vị dâu tây đã chín sẽ đông lại, bạn lấy ra để cho nguội rồi đem cất tủ lạnh Khi ăn bạn lấy bánh ra và dùng dao mũi nhọn lách xung quanh thành bánh, úp ra đĩa thưởng thức.
Tự làm 2 món bánh trung thu cực ngon đơn giản tại nhà

Tự làm 2 món bánh trung thu cực ngon đơn giản tại nhà

Hai món bánh trung thu dưới đây sẽ giúp bạn làm tại nhà với những nguyên liệu phổ biến cực dễ dàng và nhanh chóng.

Ăn gan bò sống ở Hàn: Người 'nghiện nặng', người kinh hãi

Ăn gan bò sống ở Hàn: Người 'nghiện nặng', người kinh hãi

Gần như bất kỳ quán bò bình dân nào ở Hàn Quốc bây giờ đều có một món gọi là 'Gan' trên menu. Món đó chính là gan bò sống được cắt miếng, người Hàn thích thú gọi đây là món pudding máu.

Món ngon cho ngày tết trung thu thêm ý nghĩa

Món ngon cho ngày tết trung thu thêm ý nghĩa

Dưới đây là một vài món ăn ngon trong ngày tết Trung thu mà đã là người dân Việt Nam thì ai cũng biết.

(Theo Zing)