- Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon từ ốc tại nhà và pha nước chấm ốc ngon như ngoài hàng cực hấp dẫn mà không mất thời gian ra ngoài để ăn nữa.


Có rất nhiều cách để pha chế nước chấm ốc như trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn công thức cơ bản và dễ làm nhất. Nước chấm ngon sẽ làm món ốc tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Nước mắm gừng

{keywords}


Nước chấm vẫn được coi là linh hồn của những món ốc, trong đó nước mắm gừng luôn được nhắc đến đầu tiên khi nói về các loại nước chấm món ốc. Nước mắm gừng có vị cay đậm đà, thơm phức. Đã ăn ốc thì nhất định phải có nước mắm gừng.

Cách làm món nước chấm này khá đơn giản. Giã gừng cùng ớt tươi và tỏi, nhớ là phải giã thật nhuyễn nhé, sau đó nêm thêm đường phèn giã nhuyễn cùng đường trắng và nước mắm. Khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại. Sử dụng đường phèn sẽ tạo độ ngọt hậu rất thanh cho nước mắm.

Cuối cùng vắt chanh vào chén và khuấy đều lên. Hãy nếm thử một ít và cân bằng theo khẩu vị nhà mình nhé. Một khi đã có bí kíp cách làm mắm gừng ngon thì chắc chắn, món ăn nào bạn trổ tài cũng được nâng cấp hương vị lên rất nhiều lần.

Nước mắm chấm ốc luộc

{keywords}


Món nước mắm có thêm gừng và lá chanh làm thêm mùi hấp dẫn. Nước mắm chấm ốc luộc làm khá nhanh và đơn giản, có vị chua chua cay cay ăn cùng ốc thì hết sẩy.

Về cách làm: bạn băm nhỏ gừng, ớt, tỏi, sả cho ra bát. Còn lá chanh thì rửa sạch và cắt sợi nhỏ cho vào cùng hỗn hợp. Nước mắm hòa với đường trắng, nước chanh hồi cho hỗn hợp trong bát vào khuấy đều.

Cách làm đơn giản lại là món quen thuộc của mọi người, nhưng chỉ cần với chút biến tấu hơn là món chấm đã trở nên ngon lành hơn bình thường. 

Nước mắm tắc

{keywords}


Nước mắm tắc mang vị mặn vừa phải, ngọt của đường và chua nhẹ của tắc, nếu bỏ sót món nước mắm này thật là một thiếu sót lớn. Bạn nên nấu nước mắm lên thay vì pha để mắm tắc có độ sệt và sánh.

Cho vào nồi nước lọc, nước mắm, đường trắng khuấy đều lên, cho nhỏ lửa để đường tan dần và sệt lại thì cho ra chén dể nguội. Tắt vắt ra bỏ hạt, nhớ vắt tắc vào khi hỗn hợp nước mắm đã nguội hoàn toàn, nếu không sẽ có vị đắng. Bạn có thể nghiêng nồi, dùng muỗng múc nước mắm rồi nghiêng nhỏ giọt để kiểm tra độ sánh của nước mắm. Nếu mắm chảy từ từ, chậm thì đã chuẩn. Cuối cùng, cho ớt cắt nhỏ vào là xong. Trang trí thêm vài lát tắc cắt mỏng để nước chấm thêm đẹp mắt.

Nếu không có thời gian nấu nước mắm tắc bạn có thể pha theo cách thông thường, nhưng độ ngon, ngọt của nước mắm sẽ không sánh bằng phương pháp nấu này. Trời lành lạnh, chấm miếng ốc với miếng mắm tắc ngon hết sẩy, giòn giòn của ốc, vị chua mặn của mắm tắc kết hợp thật hoàn hảo biết mấy!

Nước mắm me

{keywords}


Ngoài nước mắm gừng, nước mắm tắc, nước mắm chua ngọt thì đã có thêm nước mắm me là sự lựa chọn với nước chấm ốc luộc đi kèm ngon không kém. Vị chua chua của me chín, thơm của hành tỏi, mặn của nước mắm, ngọt của đường, cay cay của ớt, tất cả hòa quyện vào nhau thật hài hòa, kích thích vị giác. Ăn một lần là nhớ mãi.

Phi thơm hành tím, tỏi với dầu ăn cho thơm rồi cho nước cốt me, mắm, đường trắng và nước lọc và khuấy đều cho đường tan, hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. Cho nước mắm me ra chén, thêm ớt cắt nhỏ vào nếu muốn ăn cay. Vị chua, ngọt, cay, mặn hòa quyện, càng ăn càng thấy ngon. Chấm cùng với ốc luộc cũng ngon không kém luôn.

Cách pha nước mắm me cho các món nướng, hải sản hay ốc luộc không hề khó, thay đổi bằng mắm tắc bằng mắm me có khi bạn mê me hơn cho xem. 

Hãy học cách pha nước chấm thật chuẩn cho các món ăn ngon được làm từ ốc nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng vì thành quả của mình đâu.

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da

Gà luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da thì không phải ai cũng biết.

Cách làm cánh gà xốt nấm ngon miễn chê, cả nhà cùng mê

Cách làm cánh gà xốt nấm ngon miễn chê, cả nhà cùng mê

Cánh gà xốt nấm là một món ăn khá đơn giản và dễ làm với những nguyên liệu đơn giản. Vị thơm ngon, mềm ngọt từ thịt gà và nấm hương giòn giòn dậy mùi sẽ khiến bạn "đánh bay" nồi cơm.

Những món bún lạ mà quen của miền Tây

Những món bún lạ mà quen của miền Tây

Bún cá lóc, bún mắm, bún kèn... đều là những món bún lạ mà quen của miền Tây khiến thực khách Việt say mê.


Thu Hiền(tổng hợp).