- Đồ chấm ổi, cóc, xoài có vị đặc biệt giúp trung hòa lại vị của trái cây, sự hòa quyện làm nên vị vô cùng vừa miệng và đậm đà. Hãy cùng chúng tôi học cách chế biến các loại đồ chấm ngon tuyệt này nhé.

Mắm ruốc chấm xoài cóc

{keywords}


Mùi thơm của mắm ruốc hòa cùng mùi tỏi phi, sền sệt, mặn ngọt và cay, chấm cùng với cóc ổi thì hết ý.

Bạn nên chọn những trái ớt tươi ngon. Cho thêm đường và nước lọc vào chén mắm ruốc nguyên chất khuấy đều cho đường tan bớt, phi tỏi thơm rồi cho hỗn hợp vào cùng và cuối cùng cho ớt xào cùng cho đến khi hỗn hợp mắm sệt lại thì đợi nguội rồi cho vào hũ để nơi khô mát dùng dần. Mỗi khi ăn bạn lấy muỗng sạch lấy một phần vừa đủ dùng, không được dùng muống dính bẩn hay muỗng đang ăn để múc mắm, mắm sẽ bị hỏng. 

Muối ớt rang

{keywords}

Không thể nào bỏ qua cái tên muối ớt rang nếu muốn nhắc đến các loại muối chấm cóc xoài. 

Ớt sừng mua về bạn nên lọc bỏ phần hạt ra rồi cắt nhỏ và giã nhuyễn với muối hột, muối ớt rang phải dùng muối hột mới ngon. Sau đó cho thêm đường và bột ngọt vào giã cùng. Đem rang khô trên chảo rồi lại giã lần nữa, mang rang lại lần thứ 2 đến khi nào mà hạt muối tơi ra là đã hoàn thành món muối ớt rang. Chỉ cần chờ nguội và cho vào hũ để bảo quản thôi.

Muối tôm

{keywords}


Trong các loại muối chấm thì muối tôm luôn là cái tên được nhắc nhiều đến, trái cây khi có chén muối tôm để chấm thì đều trở nên hấp dẫn hơn. Nghe nói đến muối tôm thì bạn có thể hình dung ra trong đó chắc chắn sẽ có muối và tôm nhưng làm thế nào ngon như muối tôm được bày bán mới là điều quan trọng. 

Ngâm tôm trong nước nóng một lúc cho mềm rồi mới bắt đầy xay nhỏ ra, rồi tán đều trên chảo nóng cùng với một ít bột ngọt. Muối hột đem rang khô rồi giã hoặc xay nhuyễn. Mang hỗn hợp muối cùng ớt xay và tỏi xay đảo đều trên lửa nhỏ với đường và ít bột ngọt. Khi hỗn hợp muối ớt đã khô ráo thì cho tôm vào cho đến khi muối tôm khô ráo, gia vị bám đều lên tôm khô là được.

Điều quan trọng của cách làm muối tôm này là phải canh lửa và rang đều tay để hạt muối có màu gạch cũng như hương thơm đặc trưng của muối tôm. Và chuẩn bị sẵn trái cây tươi, thưởng thức ngay món muối tôm cay thơm nào.

Muối xí muội chấm xoài xanh

{keywords}


Với những cô nàng thích muối mà vị chua át nhiều hơn thì muối xí muội là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc điểm của món muối xí muội này là vị xí muội mơ rất thơm, thêm cả bột đinh hương và bột cam thảo nữa nên ăn rất hợp, đảm bảo đến cả những bạn lười ăn trái cây cũng phải thích cho xem.

Với muối xí muội này thì mình dùng muối hạt nhỏ đảo đều trên chảo cùng với bột đinh hương và bột cam thảo. Nếu không thích mùi đinh hương thì bạn có thể gia giảm bột đinh hương tùy theo khẩu vị. Phần quan trọng là thịt của xí muội mơ băm nhuyễn rồi hòa cùng với nước mơ. Chỉ cần hòa phần xí muội cùng phần muối trên chảo, nêm thêm ít đường rồi rang cho muối khô là xong rồi.

Hỗn hợp muối xí muội sau khi được kết tinh bột lại phù hợp việc chấm các loại quả, muối xí muội có mùi thơm của ô mai mơ, vị mặn ngọt dịu. 

Trên đây là các loại đồ chấm trái cây như ổi, cóc, xoài giúp món ngon trở nên vừa miệng và đậm đà hơn. 

Thu Hiền (tổng hợp)