- Trong số những món ăn ngon có nguồn gốc từ Trung Quốc thì cơm chiên Dương Châu đã trở thành một món ăn quen thuộc và quen miệng với rất nhiều người Việt Nam.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Món ăn thường được lựa chọn là món khai vị trong các bữa ăn, bữa tiệc.Với nguyên liệu dễ dàng, chế biến nhanh chóng mà hương vị lại thơm ngon nên được nhiều người đã làm tại nhà để cùng gia đình thưởng thức. Vị thơm quyện lại của tôm, thịt lợn cùng với cơm rang dẻo ngon đã làm món ăn trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực của đất nước Trung Quốc. Hãy cùng xem qua cách nấu món ăn khiến vạn người mê này để ghi lại công thức có thể làm tại nhà của mình thay vì ra nhà hàng nhé các chị em nội trợ.

{keywords}

Nguyên liệu làm cơm chiên Dương Châu:

+ 4 chén cơm trắng (các bạn lưu ý nấu cơm hơi khô một chút nếu không khi chiên cơm sẽ bị nát, không ngon bạn nhé)

+ 80g xá xíu
+ 1 cây lạp xưởng
+ trứng gà
+ Tôm khô
+ Cà rốt, đậu Hà Lan, cà hộp
+ Tỏi, hành lá, ngò rí
+ Dầu điều, dầu ăn, muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước tương

 

Cách làm cơm chiên Dương Châu:

– Đầu tiên các bạn nên sơ chế tôm khô bằng cách rửa sạch và ngâm vào nước để tôm nở ra. Luộc chín qua đậu Hà Lan, cà rốt và lạp xưởng.

– Thái hạt lựu cà rốt , xá xíu và lạp xưởng, để riêng các nguyên liệu ra.

– Cho lần lượt vào tô đựng cơm các nguyên liệu: cà rốt, xá xíu, đậu Hà Lan, cà chua đã cắt nhỏ, thêm các gia vị: muối, đường, hạt nêm cho vừa ăn. Trộn đều hỗn hợp cơm và các nguyên liệu.

– Một lưu ý nho nhỏ đó là chiên lạp xưởng lên trước khi cho hỗn hợp cơm đã trộn vào chiên cùng để lạp xưởng được chín đều. Và không nên cho dầu ăn khi chiên lạp xưởng vì nó có thể tiết ra mỡ.

–Cho một chút dầu ăn vào chảo,đợi nóng rồi cho tỏi băm vào phi vàng thơm sau đó cho tôm khô vào đảo đều tay, nêm thêm đường để món ăn vừa miệng và tôm có độ bóng, giòn và ngọt hơn. Sau đó cho lạp xưởng vào chiên cùng (loại bỏ phần nước mỡ đi) rồi cho tất cả vào trộn đều với hỗn hợp cơm, xá xíu và rau củ.

– Bước cuối cùng trong việc chiên cơm đó là cho khoảng hai muỗng canh dầu ăn vào chảo, đổ trứng vào chiên đến khi trứng vừa hơi chín thì cho toàn bộ hỗn hợp cơm vào, rang đều cho đến khi chín thì tắt bếp. Sử dụng hành lá và ngò rí để trang trí đĩa cơm rang.

Hãy thưởng thức món ăn khi còn nóng để có thể cảm nhận được trọn  vẹn hương vị thơm ngon của món cơm chiên Dương Châu. Các chị em nội trợ cũng có thể chọn cơm chiên Dương Châu làm món ngon cho gia đình vào bữa sáng. Một bát cơm chiên sẽ đủ dưỡng chất cho ngày làm việc và học tập của gia đình bạn.

Cách nấu món ngon tôm bọc phô mai chiên giòn

Cách nấu món ngon tôm bọc phô mai chiên giòn

Với món tôm bọc phô mai chiên giòn dưới đây, các bạn sẽ có thêm một cách nấu món ngon mới để cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần này.

50 món ngon miền Trung ở lễ hội ẩm thực Đà Nẵng

50 món ngon miền Trung ở lễ hội ẩm thực Đà Nẵng

Ngày 29-30/04 Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola với Top 50 món đặc sản miền Trung không chỉ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dân, du khách mà còn là cơ hội để chị em Đà Nẵng học hỏi kinh nghiệm kinh doanh hàng ăn.

Tôm rim nước cốt dừa - món ngon tốn cơm

Tôm rim nước cốt dừa - món ngon tốn cơm

Nếu nói đến một món ngon đặc sản của vùng quê dừa Bến Tre thì bạn không thể nào quên được món tôm rim nước cốt dừa, một sự sáng tạo ẩm thực tuyệt vời của người dân miền Tây.

Thu Hiền(tổng hợp)