- Bàn về ẩm thực Việt Nam nhiều người sẽ ấn tượng với các mon ngon được chế biến từ Vịt. Trong bài viết này, chúng tôi cũng chỉ cho bạn cách nấu mon từ nguyên liệu quen thuộc này với món vịt om bia giàu dinh dưỡng. Đảm bảo sẽ đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Nguyên liệu làm món ngon vịt om bia

- 400 gr thịt vịt  

- 15 ml rượu nấu ăn  

- Bia - 600 ml

- Ớt khô

- Tỏi

- Hành lá

- Xì dầu nhạt  

- Xì dầu đen  

- Hoa hồi

- Gia vị - muối, đường, dầu ăn

- Nấm đùi gà - 2 cái

- Ớt xanh, ớt đỏ - mỗi loại 1 quả

 

Sơ chế nguyên liệu

{keywords}

– Thịt vịt mua về các bạn đem sát muối, chanh để loại bỏ mùi hôi sau đó đem rửa lại thật sạch với nước. Các bạn nhớ bóc vỏ lưỡi vịt và vỏ chân vịt nhé. Khi vịt đã được làm sạch, để ráo nước thì các bạn chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

– Tỏi các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành lá các bạn nhặt bỏ gốc và lá úa rồi đem rửa sạch, thái nhỏ.

– Nấm đùi gà các bạn rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ.

– Ớt xanh, ớt đỏ thái miếng to vừa ăn.

 

Các bước nấu món ăn ngon vịt om bia

Trước khi bạn bắt tay vào thực hiện cách nấu món ngon này. Các bạn cần phải lựa chọn nguyên liệu kể trên đầy đủ. Nếu như thiếu đi một nguyên liệu kể trên thì món ăn ngon của bạn sẽ mất vị và không còn hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến việc lựa chọn thịt vịt. Vì nếu như vịt không được tươi ngon thì khi bạn nấu ăn cũng sẽ khó mà tròn vị, mang lại độ hoàn hảo cho món ăn này.   

Bước 1: Khi đã lựa chọn đủ cac gia vị kể trên, các bạn tiến hành pha 15ml rượu với một bát con nước sạch. Sau đó bạn cho thịt vịt vào để đảo và ngâm thịt trong 20 phút. Tiếp đến, các bạn vớt thịt ra để ráo nước chờ đến các công đoạn tiếp theo.

{keywords}

Bước 2: Trong bước này, các bạn cho dầu vào chảo đun nóng sau đó cho tỏi, hành đã băm nhuyễn vào phi thơm và vàng đều. Món ngon này tiếp tục với công đoạn trút thịt vịt vào chảo để xào săn và đảo đều cho nước vịt cạn sệt.

Bước 3: Tiếp đến, các bạn cho hoa hồi, đường, xì dầu, vào đảo cho đến khi thịt chuyển màu vàng thì các bạn đổ bia vào chảo. Đến khi bia sôi thì để nhỏ lửa lại và khoảng 15 phút sau gia vị sẽ thấm đều vào vịt. Cách nấu món ngon ở giai đoạn này cũng gần hoàn chỉnh. Các bạn tiếp tục cho nấm vào đun 10 phút.

Bước 4: Các bạn nêm muối, gia vị sao cho vừa ăn rồi cho ớt chuông vào đảo đều, để lửa to cho ớt chín mềm rồi tắt bếp và trình bày ra bát mời cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn lạ miệng này.

 

Mẹo khử mùi hôi của vịt

Để món ngon này không bị hôi, trước khi chế biến bạn nên bóp thịt vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, hoặc cả chút rượu trắng, sau đó bạn để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo thì mới đem luộc.  

Phố thịt chó Nhật Tân, Hà Nội vì sao biến mất?

Phố thịt chó Nhật Tân, Hà Nội vì sao biến mất?

Vì sao “thương hiệu” thịt chó Nhật Tân biến mất và thực hư ra sao những câu chuyện bị báo ứng như mọi người vẫn đồn đại?

Hộp cơm thịt bò 2.800 USD ở Nhật

Hộp cơm thịt bò 2.800 USD ở Nhật

Hộp cơm bento của Nhật Bản phiên bản đắt tiền này gồm những lát thịt bò wagyu thượng hạng, với giá lên tới 2.800 USD và khách hàng còn phải mất hai tuần chờ đợi.

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Nếu bạn là con mọt phim Hàn chính hiệu thì chắc hẳn phải biết đến một món ngon vô cùng nổi tiếng của đất nước xứ củ sâm: Gyeranppang.

Thu Trang (tổng hợp)