- Món mực chay chiên xù có cách làm cực kì dễ mà ăn thì khỏi chê, giòn ngon, rất phù hợp cho thực đơn ăn chay đổi bữa.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Có rất nhiều món ăn ngon độc đáo mà bạn không ngờ tới, trong đó không thể không kể đến các món ăn chay. Ẩm thực Việt Nam cũng khá nổi tiếng với đồ chay khi nước ta đa phần dân số theo đạo Phật. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn công thức làm món ngon mực chay chiên xù không chỉ đơn giản mà còn ngon tuyệt. Đảm bảo bạn sẽ đổi gió thành công cho cả nhà khi ăn đồ chay vào dịp cuối tuần này.

muc chay chien xu

Nguyên liệu để làm món ăn ngon mực chay chiên xù

Để nếu được món ăn ngon này, các bạn lưu ý, vì đồ chay nên chúng ta sử dụng hành tây để tạo mực giả. Cùng với một số nguyên liệu nữa, qua bàn tay khéo léo của bạn, món mực chiên xù như thật sẽ được bày biện trên mâm, gây sự tò mò và thú vị cho cả nhà.

Hành tây - 1-2 củ

Bột chiên xù

Bột chiên giòn

Dầu ăn

Một ít nước

 

Cách nầu món ngon mực chay chiên xù

- Củ hành tây khi bạn mua về thì đem gọt bỏ lớp vỏ ngoài sau đó rửa sạch rồi Hành gọt thành hình những khoanh tròn dày khoảng 1cm như khi bạn thái mực ống trước khi muốn chiên xù chúng.

- Sau khi gọt xong hành tây các bạn tách rời những khoanh tròn đó ra nó sẽ tạo thành giống như các miếng mực được cắt tròn.

- Cách nấu món ngon này không cầu kỳ, nó tương tự những món chiên xù khác. Các bạn tiếp tục đổ bột chiên xù ra một cái đĩa hoặc bát, lưu ý nếu dùng đĩa thì cần dùng loại sâu để khi nhúng hành tây vào không bị vãi bột ra ngoài.

- Tiếp đó lấy bột chiên giòn hoà với nước, chú ý lượng nước, không nên đổ một mạch nhiều nước, mẹo dành cho bạn để nấu ăn ngon là cần cho vào từng chút một,

- Sau đó bạn nhúng những khoanh hành tây đã cắt vào dung dịch bột chiên giòn đã hoà nước, để món ngon trông bắt mắt tiếp đó cho miếng hành tây vừa nhúng lăn qua bột chiên xù.

{keywords}

- Bật bếp, cho dầu ăn lên chảo đun đến khi nóng già, các bạn chỉ cần cho từng miếng hành tây vào chảo để chiên đến khi miếng hành tây chuyển sang màu vàng đều thì có thể vớt ra đĩa có giấy thấm dầu như vậy món ăn sẽ không bị quá ngậy đồng thời cũng một phần nào đó loại bỏ đi dầu thừa.

- Sau khi bạn đã thực hiện và hoàn tất cách nấu món ngon trên, các bạn chỉ cần chờ cho mực chiên ráo dầu thì cho sang đĩa khác. Có thể cắt thêm vài lát cà chua cùng những lá rau diếp để trang trí món ngon này cho hấp dẫn hơn. Để hương vị món mực chay chiên xù này hấp dẫn nhất, các bạn nên dùng khi còn nóng nhé, để nguội sẽ bị ỉu không còn ngon nữa. Các bạn cũng có thể ăn kèm với cơm nếu muốn và sẽ ngon hơn khi dùng cùng tương ớt, tương cà.

5 món ngon được làm từ trái đào

5 món ngon được làm từ trái đào

Đào tươi mang vị thanh ngọt nên khi chế biến thành các món ăn ngon khác nhau như mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm... sẽ mang hương vị đặc biệt. Cùng học cách làm những món ăn từ đào tươi thơm ngon nhé.

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

Chè trái cây là món ăn được nhiều người yêu thích vì không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Cùng học cách làm các loại chè trái cây thơm ngon nhé.

Càng ăn càng giảm cân với ba món ăn ngon này

Càng ăn càng giảm cân với ba món ăn ngon này

Với top ba món ăn ngon càng ăn sẽ lại càng giúp bạn giảm cân sau đây sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo tăng cân.

Thu Trang (tổng hợp)