- Ngày Tết nếu thiếu những món ngon chống ngấy như chân gà ngâm sả ớt thì quả là đáng tiếc. Vì thế hãy cùng chúng tôi học cách làm món ngon này để ngày Tết thêm tròn vị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Ngoài dịp Tết, các bạn hoàn toàn có thể làm món ngon mỗi ngày này để phục vụ cả gia đình. Đặc biệt nếu ông xã nhà bạn thích nhậu, đảm bảo các chị em không cần phải giữ chồng, mà ông xã lúc nào cũng ngoan ngoãn ở nhà nhậu vui với gia đình đấy. Để thực hiện món ngon này, các bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

- 10-15 chân gà.

- 10 củ hành tím.

- 10 củ sả.

- 4-5 quả ớt sừng.

- 1 quả chanh.

- 1 mẩu gừng.

- 200g quất.

- 2 củ tỏi vừa.

Cách làm món ngon chân gà ngâm sả ớt

chan ga ngam sa ot

Bước 1: Bước sơ chế chân gà

Nếu như bạn mua chân gà đã được làm sạch thì về chỉ cần sát muối rửa sạch cắt bỏ móng là được. Còn nếu như chân gà chưa được làm sạch, bạn đem cắt bỏ phần móng ở chân gà sau đó cho chân gà vào luộc ngay từ khi nước lạnh. Để giúp món ngon này hấp dẫn hơn và khử mùi hôi của chân gà, bạn bỏ thêm vài mẩu gừng đập dập và 2 củ xả, một chút muối tinh.

Trong lúc đợi chân gà chín, bạn tiến hành thái sả, để nhìn hấp dẫn hơn, bạn thái xéo cho đẹp, còn về độ dày mỏng thì tuỳ vào sở thích của mỗi người. Tiếp tục với món ngon này với việc bỏ vỏ hành tím và cắt đôi. Tỏi thì các bạn bóc bỏ vỏ và thái thành lát mỏng.

Lượng quất bạn đã chuẩn bị thì đem bổ đôi, bớt lại 2 quả để pha nước chấm, còn lại bạn vắt lấy nước cốt. Cuối cùng là phần ớt dã chuẩn bị thì đem xắt lát dày khoảng 1-1,5cm là được.

Bước 2: Sau khi thời gian luộc chân gà bắt đầu sôi khoảng 10 phút, thì bạn cũng chuẩn bị xong được phần gia vị đi kèm. Trong quá trình luộc bạn cũng cần đảo nhẹ để chân gà chín đều và chịu khó vớt bọt nếu có giúp nước luộc gà sạch hơn.

Sau khi chân gà sôi được 10 phút thì bạn tắt bếp, đậy vung và ngâm châm gà trong nước luộc thêm 5 phút nữa rồi vớt ra.

Mẹo để làm món ngon này giòn hơn là phải ngâm ngay vào bát nước lạnh có đá sẵn chừng 5 phút. Như vậy sẽ giúp cho chân gà sạch hết váng mỡ và giòn hơn, trắng hơn.

Bước 3: Đừng quên cho chân gà vào tủ lạnh, để ngăn mát cần chờ 1 tiếng, còn khi cho vào ngăn đá thì chỉ cần 20 phút. Đây cũng là bí quyết để làm món ngon này có độ giòn.

Bước 4: Bắt tay vào công đoạn pha nước sả ớt để ngâm chân gà. Đây cũng là công đoạn quan trọng để giúp món ngon của bạn thành công. Tỉ lệ pha nước ngâm chân gà là 4 thìa canh đường, 10 thìa canh nước, 3 thìa canh muối, 2 thìa canh nước mắm, 8 thìa canh giấm. Tất cả bạn cho vào nồi đun sôi cùng tỏi và sả rồi để nguội. Cho quất, hành tím, nước quất và ớt vào hỗn hợp đã chuẩn bị, rưới lên chân gà và trộn đều. Ngâm chân gà trong tủ lạnh từ 2-3 ngày sau đó mang ra thưởng thức. Đảm bảo cả gia đình sẽ bị lôi cuốn vào món ngon chân gà ngâm sả ớt mà bạn kỳ công thực hiện.

Độc đáo nấu món ngon cùng với những bông hoa

Độc đáo nấu món ngon cùng với những bông hoa

Hoa được coi là một nguyên liệu có thể dùng trong việc trang trí các món ăn nhưng bạn có nghĩ rằng những bông hoa cũng có thể kết hợp để nấu thành những món ăn ngon và hấp dẫn không?

Món ngon nhất định phải thử khi về miền Tây

Món ngon nhất định phải thử khi về miền Tây

Miền Tây không chỉ biết đến bởi những con người thân thiện mà còn nổi tiếng bởi hương vị ẩm thực dân dã độc đáo với rất nhiều món ngon lạ lùng.

Những món ngon được làm từ trái cây

Những món ngon được làm từ trái cây

Quên đi việc ăn trái cây thông thường, hãy cùng chúng tôi thay đổi khẩu vị ẩm thực bằng cách biến hóa chúng thành những món ngon hấp dẫn dưới đây nhé.

Thu Trang (tổng hợp)