Mứt cà chua bi là món ngon khá lạ mà thực hiện cũng không quá khó. Các bạn có thể cùng chúng tôi thực hiện món mứt này với các bước sau đây.

Bước 1: Chọn cà chua để làm mứt

Ẩm thực Việt Nam có thể kể ra hàng trăm món ngon để ăn vặt, trong đó mứt được xem là món mang đậm hơi thở văn hóa ẩm thực của cả ba vùng miền. Để làm mứt cà chua, các bạn phải biết cách chọn cà chua ngon tươi để đảm bảo nguyên liệu chuẩn nhất khi làm mứt.

Cà chua an toàn là những quả cà chua chín tự nhiên, không có thuốc kích thích. Nên chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ. Chọn quả cà chua chắc tay, không bị nhũn. Chọn cà chua có cuống tươi xanh, khi cuống cà chua còn tươi, xanh bạn dùng tay kéo nhẹ cuống ra thì cuống vẫn dính chặt vào quả, đó là chín cây.

{keywords}

Sau khi bạn lựa chọn những quả cà chua bi vừa mọng nước không bị dập hỏng thì các bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm qua với nước muối để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp đó bạn vớt ra xả lại qua nước lạnh 2 lần và để ráo nước. Thực hiện làm món ngon này cũng cần phải có chút tỉ mỉ. Bạn dùng mũi dao rạch 4-6 đường đều nhau dọc theo thân của quả cà chua. Sau đó, để tạo thành hình thù đẹp mắt cho mứt cũng như giúp cà chua ngấm đường tốt hơn, bạn nhẹ nhàng bóp dẹt để loại bỏ hạt. Sau khi bóp dẹp bạn sẽ tạo ra hình hoa 5 cánh trông rất đẹp mắt.

Bước 2: Sơ chế cà chua

Để bạn làm được món ngon này không thể thiếu khâu khá quan trọng là ngâm nước vôi. Vôi và nước các bạn đem hòa chung, sau đó để 10 phút cho lắng xuống để chắt lấy phần nước vôi trong. Sau đó, các bạn ngâm cà chua vào âu nước vôi trong đã chắt trong khoảng 5-6 tiếng. Đủ thời gian các bạn vớt cà chua ra rổ rồi rửa qua nước lạnh từng trái nhiều lần đảm bảo sạch nhất có thể.

Bước 3: Tẩm ướp đường

Tiếp theo, bạn cho cà chua đã sơ chế, nước cốt chanh, đường và muối vào tô để trộn đều. Bạn để vài tiếng cho đường tan và ngấm vào cà chua.

Bước 4:

Khi đường tan hết các bạn cho cà chua và nước đường vào chảo không dính, rim lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo nhẹ để các quả cà chua thấm đều đường hơn. Đến lúc đường sánh thì bạn tắt bếp đi.

mut ca chua

Bước 5:

Không giống như làm món ngon là mứt dừa, mứt cà chua không làm cho đường bám trắng xung quanh mà phải ở dạng sệt sệt. Vì thế khi đường sánh lại bạn tắt bếp và sau đó xếp cà chua lên vỉ để nơi mát, hoặc là lựa chọn phương án phơi nắng gió đều được. Bước này sẽ giúp cho cà chua khô ráo hơn trước khi xếp vào hũ để ăn dần.

Chúc các bạn thành công với món ngon mứt cà chua bi này nhé!

Thu Trang (tổng hợp)

Cua đồng rang me – món ngon dân dã số 1

Cua đồng rang me – món ngon dân dã số 1

Cua đồng rang me là món ngon không chỉ cho các đấng mày râu nhâm nhi bên bàn nhậu, đây còn là một ngón mon cho gia đình thưởng thức.

Điểm danh những món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đến Đắk Lắk

Điểm danh những món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đến Đắk Lắk

Nếu bạn có cơ hội bước chân đến tỉnh Đăk Lắk, hãy thử những món ngon của lạ trên chính mảnh đất này mà chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với bạn.

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Món ăn ngon này sẽ giúp cải thiện bữa ăn gia đình bạn hiệu quả với hương vị mới lạ của nó.