- Món ngon cá viên phô mai chiên còn có màu sắc hấp dẫn đặc biệt là cách làm đơn giản, rất phù hợp cho các bữa tiệc gia đình.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Cá viên phô mai chiên xét trong hàng ẩm thực Việt Nam là món ăn lạ miệng nhưng giàu chất dinh dưỡng. Khi thưởng thức món ăn ngon này các bạn sẽ cảm nhận được thịt cá mềm, thơm ngon cùng với phần nhân phô mai tan chảy trong miệng.

ca vien pho mai chien

Cách nấu món ngon cá viên phô mai chiên dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ có thêm một món tủ để có thể ‘trình diễn’ cho cả nhà thưởng thức. Hãy cùng điểm qua một số nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món ăn ngon mỗi ngày này.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá thác lác bạn mua khoảng 200 gr

Để giúp các bạn nấu món ngon này thành công, chúng tôi cũng bật mí thêm về cách chọn cá thác lác. Đối với loại cá thác lác tươi ngon thường sẽ trong, màu trắng xen kẽ hồng nhạt và khi bạn quan sát kỹ thì thi thoảng xen màu đỏ của máu. Lúc bạn nạo cá ra bóng đẹp, không bị xỉn màu hoặc tái xanh. Nếu có chỗ quen thì bạn nên mua cá này ở đó để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

- Phô mmai miếng  50 gr loại miếng vuông sẽ tiện hơn khi sử dụng

- Bột mì - 100 gr

- Muối, tiêu - gia vị

 

Cách nấu món ngon cá viên phô mai chiên

Bước 1: Khi bạn đã lựa chọn đầy đủ những nguyên liệu kể trên thì có thể bắt tay vào thực hiện cách nấu món ngon này. Trước tiên các bạn cắt phô mai ra thành từng viên nhỏ vuông vắn cho vừa ăn. Lưu ý khi cắt đừng để phô mai bị vỡ vụn sẽ khó cho các bước làm tiếp theo.

Bước 2: Cá thác lác mua về đem làm sạch rồi sau đó để khô ráo nước và xay nhuyễn. Nếu không thích ăn nhũn quá thì bạn có thể xay dối. Tiếp theo các bạn ướp cá thác lác với muối và tiêu. Sau đó các bạn có thể xắt thêm một ít thì là trộn vào để tăng hương vị cho món ngon này cũng làm bớt đi mùi tanh của cá.

Bước 3: Các bạn lấy một phần cá lên tay, bóp dẹt ra rồi đặt phô mai vào giữa, bước này các bạn nên đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh hơn.

Bước 4: Sau đó các bạn viên tròn viên cá lại làm sao để cá bọc kín phô mai để phô mai không bị chảy ra khi rán.  

Bước 5: Sau khi thực hiện hai bước trên hết phần cá thác lác bạn mua về thì các bạn tẩm qua những viên cá thác lác với bột mì.

Bước 6: Tiếp theo các bạn chuẩn bị sẵn chảo dầu nóng để chiên, món ngon này cần dùng nhiều dầu và lòng chảo sâu để dầu ngập viên cá giúp chín vàng giòn và đều hơn.

Bước 7: Khi dầu sôi các bạn cho từng viên cá vào chiên, chú ý không chiên quá lâu kẻo phô mai bị chảy ra chỉ cần viên cá có màu vàng ruộm đều màu là được.

Sau khi chiên xong, bạn vớt viên cá ra để trên giấy thấm dầu cho ráo dầu ròi trình bày ra đĩa kèm rau sống. Cuối cùng có thể mời cả nhà thưởng thức cùng với tương hoặc nước sốt. Chúc các bạn thành công với công thức nấu món ngon này.

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

Chè trái cây là món ăn được nhiều người yêu thích vì không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Cùng học cách làm các loại chè trái cây thơm ngon nhé.

Càng ăn càng giảm cân với ba món ăn ngon này

Càng ăn càng giảm cân với ba món ăn ngon này

Với top ba món ăn ngon càng ăn sẽ lại càng giúp bạn giảm cân sau đây sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo tăng cân.

5 món ngon được làm từ trái đào

5 món ngon được làm từ trái đào

Đào tươi mang vị thanh ngọt nên khi chế biến thành các món ăn ngon khác nhau như mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm... sẽ mang hương vị đặc biệt. Cùng học cách làm những món ăn từ đào tươi thơm ngon nhé.

Thu Trang (tổng hợp)