- “Khó có thể có chuyện 'cậu nhỏ' bị giữ rịt hàng giờ đến mức phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện để làm thủ thuật gây mê cho việc giải thoát 'cậu nhỏ' lắm” – Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng nói.


Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (thành viên hội nam học Hoa Kỳ, Hội Y học tình dục quốc tế và Châu Á Thái Bình Dương), chuyện “súng ống” bị mắc kẹt khi đang quan hệ và không thể rút ra đến mức phải đưa đến bệnh viện cấp cứu đã xuất hiện từ rất lâu trong đời sống, trong các tài liệu văn học, thậm chí cả một số tài liệu có liên quan đến y văn.

Ví dụ như trong cuốn The sexual life of our time của tác giả Bloch có kể về trường hợp một cặp tình nhân đang “giao ban” ở một góc kín của bến cảng Bremen (Đức) thì cô gái lên cơn co thắt âm đạo khiến bạn trai gắng sức đến mấy vẫn không thể rút được “cậu bé” ra. Sau khi kêu cứu, một đám đông đã xúm lại để giúp tách cặp tình nhân ra nhưng họ đã thất bại. Cuối cùng, họ đành đưa cặp đôi này tới bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã phải dùng Chloroform (thuốc gây mê và giãn cơ) mới có thể tách rời được họ…

Hay trường hợp về một quý ông sau khi bị “dính chặt” đã phải chườm đá vào “cậu nhỏ” với hy vọng đá lạnh sẽ khiến “phần nhạy cảm” này co lại, xìu xuống và thoát khỏi âm đạo. Tuy nhiên, biện pháp này đã thất bại. Sau khi dùng thuốc gây mê và giãn cơ cho người nữ, “của quý” của người nam mới được giải thoát. Nhưng lúc này, nó đã sưng vù và thâm tím vì đá lạnh…

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hưng, khi xem xét một cách kỹ lưỡng thì có thể thấy hầu hết những câu chuyện đó đều chỉ là được nghe kể lại. Tại Việt Nam, cũng như nhiều địa phương trên thế giới, rất nhiều các chuyên gia tình dục học, nam học, sản phụ khoa khẳng định rằng họ chưa từng gặp những tình huống như trên.

Vẫn theo bác sĩ Hưng, tình huống “dính chặt” này nếu có thì chỉ xảy ra phổ biến ở loài chó.

Đối với con người, trong quá trình quan hệ tình dục, việc co thắt âm đạo là triệu chứng rất hay gặp ở phụ nữ. Nhưng co thắt đến nỗi khiến cho “cậu nhỏ” bị mắc kẹt không thể rút ra suốt một thời gian dài (hàng giờ) và phải đưa đến bệnh viện thì là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Bởi vì ở người, cấu trúc giải phẫu của dương vật và âm đạo không có những đoạn để mắc vào nhau. Cho nên, để có thể giữ được dương vật trong âm đạo thì cần phải có một lực co cơ rất lớn và liên tục.

Hơn nữa, việc co cơ liên tục này là co cơ tĩnh nên nhu cầu về oxy và năng lượng là rất lớn, dễ dẫn tới hiện tượng mỏi cơ; khi mỏi cơ thì các cơ sẽ giãn ra và không thể giữ được thứ gì.

Ngay cả khi có hiện tượng chuột rút xảy ra thì quá trình co cơ này cũng chỉ diễn ra cùng lắm là trong vòng vài phút. Sau đó, vì thiếu oxy và năng lượng nên khối cơ âm đạo sẽ tự yếu đi, giải phóng “dương vật”.

“Tuy nhiên, với loài chó thì khác. Khi dương vật của chó cương lên, tuyến hành hang nằm ở ngay gốc dương vật cũng phình lên tạo nên một lồi củ (dân gian hay gọi là quả găng). Khi “giao ban”, quả găng như một cái móc ngoắc vào âm đạo của chó cái. Đặc điểm này cùng với cơn co bóp của bạn tình sẽ khiến chó đực bị trói chặt rất lâu, chỉ khi xuất tinh xong, dương vật xìu lại, tuyến hành hang này xẹp xuống thì chúng mới rút ra được và giải thoát cho nhau” – Bác sĩ Hưng phân tích.

“Hiện tại, tôi vẫn luôn hoài nghi về vấn đề này và đang mong tìm được những chứng cứ xác thực, khoa học về tình cảnh éo le như vậy” – Bác sĩ Hưng nói thêm.

Vũ Lụa