Giám khảo Vua đầu bếp Tuấn Hải vừa tiết lộ bí quyết từ khâu vo gạo, đong nước đến chọn nồi cơm, đặt chế độ nấu để có nồi cơm ngon đạt chuẩn.

Vo gạo đúng cách

Vo gạo, công việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại dễ làm mất các chất dinh dưỡng trong gạo, đặc biệt là vitamin B1.

Theo đầu bếp Tuấn Hải, với các loại gạo sản xuất theo quy trình hữu cơ (organic hoặc bio), chỉ cần vo gạo nhẹ để làm sạch bụi bẩn, tránh vo quá mạnh khiến gạo mất đi chất dinh dưỡng và vitamin B1.

Đong lượng nước vừa đủ

Theo nguyên tắc cơ bản, lượng nước nấu thường có tỉ lệ 1 chén gạo =1,5chén nước. Bạn cũng có thể dùng thang đo mực nước có sẵn trong lòng nồi cơm điện, hoặc sử dụng kinh nghiệm dân gian là một lóng tay, tính từ mặt nước đến mặt gạo.

Giữ cơm ở chế độ làm ấm thêm 10-15 phút

Thông thường, khi nồi cơm điện bật sang chế độ làm ấm thì cơm đã có thể ăn được. Tuy nhiên, đầu bếp Hải đã chia sẻ một kinh nghiệm thú vị: “Bạn nên để thêm 10-15 phút để cơm được ráo nước, chín đều và không bị khô bề mặt. Sau đó, hãy mở nắp, xới đều để hạt cơm được tơi xốp và không bị dính vào thân nồi”.

{keywords}

Sau khi cơm chín, nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm để hạt cơm được “chín tới”.

Lựa chọn nồi cơm điện đạt chuẩn mực mới

Bên cạnh các bí quyết trên, theo anh Tuấn Hải,việclựa chọn nồi cơm điện sẽ làm nên bữa cơm thơm ngon, trọn vẹn. “Nồi cơm điện Philips sở hữu nhiều tính năng chỉ có thể tìm thấy ở các sản phẩm cao cấp, tạo nên một chuẩn mực mới cho các nồi cơm điện hiện nay”, giám khảo Master Chef Việt Nam chia sẻ.

Công nghệ làm nóng 3 chiều tiên tiến chính là yếu tố quyết định, giúp cơm nấu chín nhanh, đều và ngon hơn. Theo những trải nghiệm của đầu bếp Tuấn Hải: “Hệ thống nhiệt của nồi cơm điện Philips bao gồm cả phần mâm nhiệt ở nắp nồi, cung cấp nhiệt từ 3 phía để hạt cơm được nấu chín hoàn hảo”.

{keywords}

Công nghệ nhiệt 3 chiều của nồi cơm điện Philips chính là chìa khoá quan trọng giúp cơm chín đều và luôn thơm ngon.

Đặc biệt, lòng nồi được thiết kế với 5 lớp chắc chắn gồm: men pha lê siêu cứng, hợp kim nhôm dày, lớp đệm bảo vệ, men gốm và lớp men đen ngoài cùng. Sự kết hợp của năm lớp chất liệu này tạo ra một sản phẩm chắc chắn, bền đẹp, đồng thời giúp sản phẩm rất dễ chùi rửa vệ sinh.Không những vậy, chỉ với một thao tác nhấc tay cùng với tay cầm chống nóng, việc lấy cơm cũng như vệ sinh nồi trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

{keywords}

Lòng nồi cơm 5 lớp bền đẹp đã thực sự tạo nên một chuẩn mực hoàn toàn mới cho nồi cơm điện của gia đình Việt.

Bên cạnh đó, sự kết hợp mới giữa khả năng giữ nhiệt đột phá đến 48 giờ cùng lòng nồi dung tích 2 lít giúp chị em nội trợ có thể nấu một lượng cơm lớn cho một lần mà vẫn yên tâm cơm vẫn luôn ấm nóng để thưởng thức bất kỳ lúc nào.

{keywords}

Với đầu bếp Tuấn Hải, anh hoàn toàn tin tưởng và chọn nồi cơm điện Philips làm trở thủ đắc lực trong gian bếp của mình.

Một chút kỹ thuật, một chút tỉ mỉ và bí quyết từ đầu bếp Tuấn Hải cùng chiếc nồi cơm điện sở hữu những chuẩn mực mới, giúp bạn luôn sẵn sàng để giữ lữa cho gia đình với những bữa cơm ngon. Nồi cơm điện Philips với công nghệ tiên tiến giúp nấu ngon đúng chuẩn cùng mức giá hợp lý hứa hẹn là người bạn đồng hành hỗ trợ đắc lực cho bạn mỗi ngày.

Philips vừa mắt 3 model nồi cơm điện là HD3118/66, HD3128/66 và HD3128/68. 3 model này được xem là dòng nồi cơm điện chuẩn mực mới của gia đình Việt với lòng nồi 5 lớp, hệ thống nhiệt 3 chiều, tay cầm chống nóng và khả năng giữ ấm lên đến 48 tiếng. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập tại http://www.philips.com.vn/c-p/HD3128_68/viva-collection-jar-rice-cooker

{keywords} 

Doãn Phong