Khi đã có quan hệ tình dục, dấu hiệu sớm nhất báo hiệu có thai là chậm kinh (không có hành kinh).

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em và bạn gái quan hệ với nhau cũng được 1 tháng rồi. Khi quan hệ em có sử dụng bao cao su đến xuất tinh rồi nhưng khi xuất tinh em vẫn để trong âm đạo xuất tinh rồi em rút ra và mới tháo bao ra. Đến chu kỳ kinh nguyệt bạn gái em có sớm 4 ngày, vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy tỷ lệ mang thai là bao nhiêu ạ?

{keywords}
Ảnh minh họa

Bác sĩ trả lời:

Bạn gái đã có kinh nguyệt (chỉ sớm so với chú kỳ kinh trước là 4 ngày) sao còn có thai được hả bạn. Khi đã có quan hệ tình dục, dấu hiệu sớm nhất báo hiệu có thai là chậm kinh (không có hành kinh) mà bạn.

Các bạn đã có quan hệ tình dục, cũng đã tìm hiểu các biện pháp tránh thai ngoài ý muốn, dùng bao cao su đúng cách là phương pháp an toàn và hiệu quả tránh thai cao mà bạn. Tôi đánh giá bạn rất cao khi bạn dùng bao cao su đấy, bạn rất có trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với bạn gái, nhận phần 'ngại, lích kích, gián đoạn sự sung sướng) về mình.

Nhưng sử dụng bao cao su cũng phải có kiến thức. Biết cách lựa chọn, kiểm tra bao cao su còn tốt, đảm bảo chất lượng. Xé vỏ, lấy bao cao su để không bị rách, thủng. 'Đi' và 'tháo' bao cao su ở thời điểm 'cậu nhỏ' đang cương cứng, không làm 'rớt' tinh dịch vào trong âm đạo, sử dụng bao cao su trong tất cả các lần quan hệ tình dục… Tất cả những vấn đề này bạn cần phải biết, có kiến thức, thực hành đúng thì hiệu quả tránh thai mới cao, không bị 'tai nạn' làm bạn gái có có thai ngoài ý muốn.

Kể cả cách sử dụng bao cao su bạn cũng cần lưu ý thêm. Nếu bạn chỉ 'đi' bao cao su khi bạn chuẩn bị xuất tinh thì ngay khi các bạn âu yếm, trong dịch sinh dục tiết ra ở đầu cơ quan sinh dục của bạn đã có tinh trùng, khi có sự tiếp xúc trực tiếp của cơ quan sinh dục của hai bạn vẫn có khả năng tinh trùng của bạn xâm nhập vào âm đạo của bạn gái bạn. Vì vậy, bạn nên 'đi' bao cao ngay từ đầu để dịch sinh dục của bạn không vào âm đạo của bạn gái được.

Khi bạn xuất tinh trong âm đạo của bạn gái, bạn cần 'rút' ra ngoài ngay khi 'cậu nhỏ' của bạn vẫn đang cương cứng, lúc này 'cậu nhỏ' vẫn nằm trong bao, nhẹ nhàng không để tinh dịch rớt ra ngoài, cuộn bao cao su cho vào vỏ bao rồi bỏ ra thùng rác.

Nếu 'cậu nhỏ' của bạn đã 'xìu', lúc này 'cậu nhỏ' sẽ bé hơn bao cao su nên rất dễ bị tụt ra ngoài, (đã có trường hợp bao cao su tụt trong âm đạo bạn gái), tinh dịch trong bao cao su sẽ đổ vào âm đạo, đây là trường hợp dùng bao cao su thất bại, phải dùng phương pháp hỗ trợ ngay, được chỉ định dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để không có thai ngoài ý muốn.

Một số kiến thức về sử dụng bao cao su chia sẻ thêm với bạn. Chúc hai bạn hạnh phúc.

(Theo Tiin)