Tôi chết lặng khi bố mẹ tôi và bố mẹ anh cãi nhau om tỏi trong ngày gặp mặt để chọn ngày cưới cho hai đứa.

Bố mẹ anh thì nói chọn ngày giữa tháng, trong khi bố mẹ tôi nhất định không muốn, nói là phải 2 tháng sau cưới mới đẹp. Hai bên gia đình đôi co qua lại nhưng không thống nhất, cuối cùng, tôi thấy họ to tiếng, rồi bố anh đứng lên đập bàn đập ghế trước mặt họ hàng nhà tôi rồi bảo ‘nếu vậy thì không cưới xin gì nữa, ông bà cứ giữ con gái ông bà lại, để nó lấy ai thì lấy, con trai nhà tôi không cần’.

Cả hai chúng tôi đều nghe thấy những lời đó và chết lặng vì quyết định của bố mẹ hai bên. Tôi nắm chặt lấy tay chồng, rồi thấy bố mẹ anh đi từ trong nhà ra, mặt hầm hầm, lôi anh đi, bảo ‘về, không cưới xin gì hết. Trước thế này, sau làm sao mà chịu được, tốt nhất là bỏ, thông gia kiểu này có mà chết mệt’.

Thế là anh và gia đình đi về trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ tôi. Thật ra, bố mẹ tôi chỉ muốn đưa ra ý kiến chứ nào có ý định làm căng hay gì. Với lại, tôi nghĩ, chuyện cưới xin chủ yếu là do nhà gái quyết, vả lại, người ta cũng phải bàn bạc đi đến thống nhất. Đâu thể để một bên quyết được. Nghe mẹ anh nói thì, nhà tôi không tôn trọng họ. Tôi hỏi mẹ, mẹ tôi bực lắm, bảo chẳng nói gì, tự nhiên họ đùng đùng như thế. Mẹ tôi còn nói, nhà anh bảo nhà tôi nghèo còn làm sang này kia. Ý là, gia đình anh giàu có, gia đình tôi nghèo mà lại không cho nhà anh quyết. Bố mẹ anh nghĩ, nhà anh hơn nhà tôi, giàu hơn thì nhà tôi nên nhún. Nghe mẹ nói, tôi bực mình lắm.

{keywords}

Tôi khóc lên khóc xuống, chán nản vì bị hủy hôn. Nhưng không dừng lại ở đó, hơn 1 tháng sau tôi phát hiện mình mang bầu. (ảnh minh họa)

Hôm sau, tôi có gọi cho anh nói chuyện, để xem mọi việc thế nào. Anh bảo, có lẽ chúng tôi phải chia tay. Tôi như sụp đổ. Tại sao lại phải chia tay? Chuyện chẳng có gì to tát, sao lại phải bỏ nhau trong khi hai bên nhà đã nói chuyện người lớn. Chuyện của tôi cả làng xã biết, tất cả mọi người đều biết tôi lấy chồng. Giờ anh hủy hôn, tôi phải làm sao?

Tôi khóc lóc, cầu xin bố mẹ tôi sang nhà họ nói lại. Nhưng mẹ tôi bảo, nếu họ đã khinh thường nhà mình như thế, sau này tôi lấy con trai họ, tôi sẽ bị khinh miệt, coi thường cả đời, làm sao mà sống hạnh phúc. Mẹ nhất định không cho tôi lấy anh. Còn tôi thì lại sợ, nếu không lấy anh, tôi sẽ chẳng thể lấy ai được. Chúng tôi yêu thương nhau, đâu vì chuyện người lớn mà nói bỏ là bỏ. Chỉ là, giờ đây, tôi cũng sẽ phải cầu xin anh, mong anh hãy đừng vì gia đình, đừng vì bố mẹ mà bỏ rơi tôi. Nhưng không, anh đã phũ phàng từ chối. Nghe đâu, bố mẹ anh đã tìm cho anh được người con gái giàu có, xinh đẹp hơn tôi và anh nhanh chóng ưng ý. Còn tôi, với anh bây giờ chỉ là dĩ vãng.

Tôi khóc lên khóc xuống, chán nản vì bị hủy hôn. Nhưng không dừng lại ở đó, hơn 1 tháng sau tôi phát hiện mình mang bầu. Tôi gọi cho anh, khóc lóc với anh như thế. Anh bảo tôi, ‘hơn 1 tháng xa nhau, biết cô có bầu với ai mà giờ cầu cứ tôi? Tôi không phải là thùng rác để cô xả’. Nghe anh nói mà tôi đổ sụp xuống. Tôi không tin vào tai mình nữa. Tôi đã tưởng tất cả chỉ là một giấc mơ, nhưng đó là giấc mơ có thật. Tôi đau đớn nhận ra, người đàn ông đó thật tệ bạc. Tôi đã tin, đã yêu và chọn sai người.

{keywords}

Thôi từ nay, tôi phải đi con đường mới. Nghĩ lại, nếu không có ngày hai bên gia đình cãi nhau, liệu rồi, tôi sẽ sống những tháng này như thế nào với nhà chồng và người chồng bỉ ổi như thế?

(ảnh minh họa)

Giờ, tôi chỉ biết ôm bụng mà khóc. Cha của con tôi sẽ đi lấy vợ mới, còn tôi thì cô đơn một mình, chịu điều tiếng của thiên hạ. Tôi sẽ phải cố gắng thế nào đây để nuôi con khôn lớn trưởng thành? Tôi sẽ không đủ can đảm để đứng lên. Nhưng người đàn ông vô liêm sỉ, bạc tình bạc nghĩa ấy đâu xứng đáng để tôi rơi nhiều nước mắt như vậy? Là phúc hay là họa? Mẹ tôi nói ‘kẻ như thế, tôi không lấy về là may. Làm mẹ đơn thân cũng được, cháu cứ để bà trông, đi làm kiếm tiền nuôi con là được. Mẹ thà là để con độc thân cả đời còn hơn con lấy kẻ bỉ ổi mà lại có một gia đình khinh thường người khác như thế con ạ’. Nghe những lời mẹ nói, tôi như tỉnh ngộ, thấm thía trong lòng.

Thôi từ nay, tôi phải đi con đường mới. Nghĩ lại, nếu không có ngày hai bên gia đình cãi nhau, liệu rồi, tôi sẽ sống những tháng này như thế nào với nhà chồng và người chồng bỉ ổi như thế? Để xem rồi, ông trời sẽ quả báo anh ta thế nào…

(Theo Eva.vn)

Tin liên quan: