Không cần dùng các chất tẩy rửa hóa học, không mất quá nhiều thời gian, không phải chà mỏi tay mà vòi hoa sen vẫn sạch sáng bóng như mới. Bí mật nằm trong bài viết này!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý những mẹo làm sạch vòi hoa sen vô vùng dễ dàng cho bạn để học hỏi và làm theo. Việc giữ cho vòi hoa sen của bạn luôn sạch bong là điều vô cùng thử thách bởi nó là nơi lưu thông dòng nước. 

Vòi hoa sen là nơi nước chảy ra, và nó có thể trở thành điểm bẩn nhất trong phòng nếu bạn để nó bị đóng cặn và nấm mốc. Do vậy hãy kiểm tra và nhận thức được khi nào bạn cần làm sạch chúng. Làm sạch vòi hoa sen cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, do vậy bạn hoàn toàn không cần lo lắng.

{keywords}

Cách dễ dàng nhất để làm sạch những vòi hoa sen mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa hoá học đó là giấm trắng. Vòi sen càng to thì lượng giấm bạn cần càng nhiều, do vậy hãy dự trữ thêm một chút trong trường hợp nếu chẳng may bị thiếu.

{keywords}

Tiếp theo là một chiếc túi nhựa, kích thước của vòi sen sẽ quyết định kích thước của chiếc túi mà bạn cần. Trong một số trường hợp, vòi hoa sen nhỏ thì một chiếc túi như túi zíp miệng đựng thực phẩm là ổn, nhưng cũng có những trường hợp bạn sẽ cần túi to hơn. Bạn cũng sẽ cần đến một sợi dây chun hay bất cứ loại dây gì có thể dùng để buộc chặt mà không lo tuột.

{keywords}

Tất nhiên nhiệm vụ chính của giấm là làm sạch, nhưng sẽ có những ngóc ngách mà bạn buộc cần phải dùng đến tăm để lấy hết cặn bẩn ra, ví dụ như ở những lỗ tia nước chẳng hạn.

{keywords}

Tất nhiên, sẽ chẳng có gì tốt hơn một chiếc bàn chải đánh răng để giúp bạn chà sạch mọi vết bẩn. Không cần phải mua bàn chải mới, một chiếc bàn chải cũ là ổn rồi.

{keywords}

Cho giấm trắng vào túi nylon sau đó nhúng vòi sen vào, dùng dây chun buộc chặt lại và để đó. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ phần bị bám bẩn ở vòi hoa sen đã được ngâm ngập trong giấm. Thời gian ngâm có thể khoảng 30 phút hoặc để qua đêm tuỳ theo độ bẩn và cặn nước bám vào vòi.

{keywords}

Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải đánh răng và tăm để làm sạch toàn bộ vòi sen. Lưu ý rằng bạn càng ngâm lâu, bạn càng dễ làm sạch. Dùng vải mềm lau lại, sau đó bắt đầu mở vòi để áp lực nước đẩy hết các cái bẩn do quá trình ngâm bị đẩy vào trong chảy ra ngoài.

{keywords}

Nếu bạn có thể tháo vòi sen ra hoàn toàn, thì việc ngâm vào xô, chậu hoặc thùng sẽ giúp xử lý vết bẩn dễ dàng hơn nhiều.

Trong khi phương pháp trên rất dễ để áp dụng, thì những chiếc vòi hoa sen dưới đây có lẽ sẽ "khó nhằn" hơn để làm sạch.

{keywords}

Ví dụ như một vài vòi sen cỡ lớn, sẽ rất khó có thể tìm được túi đủ lớn để ngâm vòi sen vào giấm và túi. Trong một vài trường hơp, bạn có một vòi hoa sen gắn trực tiếp trên trần nhà. Bạn có thể chọn ngâm từng bộ phậm vài túi chứa giấm hoặc tách chúng và ngâm trong từng chiếc thùng.

Đối với những vòi hoa sen cỡ lớn hơn, bạn có thể chà chúng bằng bàn chải đánh răng và giấm, sau đó tráng lại (mà không cần ngâm chúng với giấm trước). Nhưng nếu bạn có một vòi hoa sen đặc biệt, bạn sẽ muốn tham khảo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc kiểm tra cuốn hướng dẫn sử dụng. Một số nhà sản xuất có thể sẽ yêu cầu không được sử dụng hóa chất khi làm sạch, hoặc phải tháo dời.

Bất kể vòi hoa sen của bạn là loại nào, hay phương thức làm sạch nào bạn đã chọn, hãy nhớ rằng việc làm sạch thường xuyên và bảo dưỡng sẽ giúp nước chảy đều và mạnh hơn!

(Theo Tri thức trẻ)