Nắng nóng, vi khuẩn thường sinh sôi nhanh chóng. Trong đó, những vật dụng như khăn mặt, khăn trải giường, áo gối, thậm chí là giỏ đựng quần áo bẩn… có thể dễ dàng biến thành “ổ vi khuẩn” nhưng thường bị phớt lờ hoặc vệ sinh qua loa.

{keywords}

Khăn mặt

Là vật dụng vệ sinh cá nhân hàng ngày nhưng khăn mặt thường được để trong tình trạng ẩm ướt hoặc vài ngày mới giặt. Do ẩm ướt cộng với mồ hôi, chất thải trên da, bụi bẩn…, khăn trở thành ổ vi khuẩn - tác nhân hàng đầu gây viêm da dị ứng.

Thực tế, dù phơi khô khăn mặt thì vẫn không đảm bảo diệt được hết vi khuẩn. Cách tốt nhất là nên giặt khăn thường xuyên và dùng chức năng giặt hơi nước thay vì giặt thông thường. Với tính năng giặt hơi nước, ở giai đoạn vắt, máy giặt sẽ đun nước nóng và thổi hơi nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C thẳng vào vải vóc, hơi nóng sẽ đánh bật các thể loại mùi hôi, vi khuẩn, đồng thời thẩm thấu sâu vào sợi vải giúp khăn mềm mại hơn, tránh tình trạng khăn bị thô cứng sau khi giặt như thường thấy.

{keywords}

Chế độ giặt hơi nước Vapour Action từ dòng máy giặt mới của Electrolux giúp giảm thiểu đến 99% các tác nhân gây dị ứng* trên bề mặt áo quần (*Chứng nhận bởi viện nghiên cứu WFK của Đức. Thử nghiệm trên vải cotton được giặt ở 60 độ C)

Ga trải giường, vỏ gối

Thông thường, ga trải giường, vỏ gối chỉ được thay khoảng một tháng một lần. Có nghĩa là, chúng được tiếp xúc một tháng dài với mồ hôi và bụi. Do đó, ga trải giường, vỏ gối mặc nhiên trở thành nơi tập trung vi khuẩn, nấm mốc.

Nhiều bà nội trợ ý thức được tình trạng “siêu bẩn” ngay trên giường ngủ nên đã ngâm ga, vỏ gối trong nước nóng và giặt bằng tay. Tuy nhiên, dù cẩn thận là thế nhưng cách làm này vẫn không hiệu quả, cộng thêm chỉ giặt bằng bột giặt không đảm bảo loại trừ được 100% vi khuẩn. Với chế độ giặt hơi nước (Vapour Action) trong các dòng máy giặt mới nhất của Electrolux thì không cần mất quá nhiều thời gian mà vải vóc vẫn đảm bảo sạch khuẩn, thơm tho.

{keywords}

Mặt khác, một ưu điểm nổi bật nữa của các dòng máy này là thiết kế lồng giặt tổ ong, giúp giảm nguy cơ sờn rách trên bề mặt vải.

Điển hình là máy giặt cửa trước Electrolux EWF12844S với chức năng giặt hơi nước Vapour Action giúp khử mùi hôi và vi khuẩn vượt trội, mang đến sự mềm mại cho áo quần và loại bỏ tới 99% tác nhân gây dị ứng*, an toàn tối đa cho da em bé và cả cho da nhạy cảm. Đồng thời, máy cũng được ứng dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm năng lượng và vận hành hiệu quả.

{keywords}

Máy giặt Electrolux EWF12844S được thiết kế tại châu Âu

Có thể nói đây chính là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ trong việc giặt giũ cũng như giúp loại bỏ “ổ vi khuẩn” trên quần áo và vật dụng vải vóc sử dụng hằng ngày, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng.

Truy cập www.electrolux.vn hoặc www.facebook.com/ElectroluxVietnam để tham khảo thêm thông tin về máy giặt Electrolux EWF12844S và các sản phẩm máy giặt khác của Electrolux.

Minh Anh