Trong khi các biện pháp phòng tránh muỗi như mắc màn, mặc quần áo dày, hay dùng xịt chống muỗi có thể khá rắc rối thì bạn có cách đơn giản hơn nhiều, chỉ với một loại vitamin quen thuộc trong mọi gia đình.

Muỗi mùa hè - nỗi lo không của riêng ai

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, những cuộc vui chơi bất tận khiến nhiều người hào hứng. Nhưng bên cạnh đó, không ít người lo lắng về việc bị muỗi đốt vào mùa này. 

Việc dùng thuốc xịt chống muỗi có thể ngăn loài vật đáng ghét này, nhưng đồng thời nó cũng có thể chứa những chất độc hại, gây tác dụng phụ khi hấp thụ vào da hay vô tình nuốt phải.

{keywords}

Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được chính xác con muỗi tìm kiếm "nạn nhân" theo tiêu chí gì, tuy nhiên mùi cơ thể đặc trưng của từng người được cho là nguyên nhân chính. Theo đó, những người có nồng độ steroid hoặc cholesterol cao trên bề mặt da sẽ thu hút nhiều muỗi, cũng như những người sản xuất dư thừa một số axit nhất định, như axit uric. Tất cả các chất này có thể gây ra mùi kích thích cảm giác của con muỗi, và thu hút chúng.

{keywords}

Các nhà khoa học cũng tin rằng những người thải ra lượng carbon dioxide lớn hơn, ví dụ những người thừa cân hay mang thai cũng sẽ là tâm điểm của muỗi.

Thật không may là muỗi cắn không chỉ gây ngứa và khó chịu mà còn có thể lây bệnh cho mọi người. Một trong những căn bệnh lây qua đường muỗi đốt đang gây khiếp sợ cho người dân trên toàn thế giới thời gian gần đây là Zika.

Vitamin B1 giúp đuổi muỗi

Vitamin B1 là loại vitamin đã quá quen thuộc với mọi người, giúp đảm bảo các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Vitamin B1 có trong các thực phẩm như bông cải xanh, hành tây, đậu xanh, rau bina, cải bắp, cà tím, hạt hướng dương... Nó đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống stress và tăng cường hệ thống miễn dịch.

{keywords}

Khó tin được chúng lại có mối liên quan gì tới loài muỗi. Nhưng trên thực tế, nếu cơ thể bạn được cung cấp đủ vitamin B1, bạn sẽ sản xuất ra một loại "men" mùi tới loài muỗi, làm cho bạn trở nên kém hấp dẫn với chúng. Đừng lo lắng rằng bạn cũng sẽ có mùi kém hấp dẫn với con người, vì họ không thể ngửi thấy chúng. 

Nhưng khi muỗi cảm nhận được mùi này, chúng sẽ muốn chuyển hướng sang mục tiêu khác. Vậy là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể làm để giúp bản thân và gia đình phòng chống những con muỗi đáng ghét có thể mang tới đủ mầm bệnh này là hãy đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ vitamin B1.

(Theo Em đẹp)