Thủy Triều, một 8X từng trải qua sinh nở nhưng vẫn có được thân hình săn chắc, nổi múi cơ nhờ ăn và tập đúng cách.

Vẻ đẹp “yếu liễu đào tơ” đang dần nhường chỗ cho chuẩn đẹp mới, đó là hình thể nở nang, săn chắc, khỏe khoắn. Mặc dù đã từng trải qua 1 lần sinh nở nhưng “bà mẹ 1 con” Thủy Triều (28 tuổi, sống tại Bình Thuận) vẫn có thân hình thể gọn gàng, gợi cảm, nổi múi cơ đầy sức sống.

{keywords}

Thủy Triều cao 1m62 với số đo 3 vòng là 84-65-92 (cm)

Muốn khỏe đẹp thì không ăn kiêng

Nếu như nhiều người có thói quen ăn uống kiêng khem để giảm cân thì quan điểm của Thủy Triều lại ngược lại. Cô khẳng định muốn khỏe đẹp thì chị em cần phải ăn, thậm chí ăn nhiều và đủ các nhóm dinh dưỡng.

Thủy Triều cho biết cô vốn có tạng người khá “đô con”, dễ lên cân và tích mỡ. Ý thức được vóc người của bản thân, cô tìm tới bộ môn gym từ năm 18 tuổi. Thời điểm đó cô nặng gần 60 cân.

{keywords}

Vùng bụng nổi múi cơ dọc của "bà mẹ 1 con" là niềm ao ước của nhiều người

Ở tuổi thiếu nữ, 8X Bình Thuận này từng thử trải qua nhiều phương pháp giảm cân thiếu khoa học. Cũng giống như nhiều cô gái trẻ, cô cũng sử dụng qua trà giảm cân, uống nước sắc từ vỏ bưởi, thậm chí là cả thuốc xổ để mong xuống cân nặng. Tuy nhiên những phương pháp này không có hiệu quả tốt và còn gây hại tới sức khỏe.

Sau đó, khi nghe một người bạn mách nước về việc tập luyện sẽ giúp hình thể quyến rũ hơn thì cô bắt đầu “nhập môn” gym từ đó.

Khi tập gym, nếu ăn uống kiêng khem, cắt giảm quá nhiều nhóm chất sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức. Vì thế, kinh nghiệm của Thủy Triều là chị em nên ăn đúng, ăn đủ và ăn nhiều.

‘Khi bạn giảm mỡ và ăn uống đầy đủ đạm kết hợp tập luyện đúng cách thì sau một thời gian sẽ có cơ bắp. Ăn kiêng đối với mình là kiêng ăn nhiều đồ muối, không ăn ngọt, cắt giảm chất béo, không bánh ngọt, nước ngọt có ga….

Ăn kiêng không có nghĩa là nhịn ăn. Thông thường nữ khó lên cơ hơn nhiều so với nam giới vì cơ thể của nữ giới nhiều mỡ. Do đó để lên và duy trì được cơ bắp là một quá trình rất khó khăn” – Thủy Triều chia sẻ.

{keywords}

Cô khẳng định chị em cần ăn nhiều và ăn đúng kết hợp cùng tập luyện mới đạt được hình thể mong muốn

Chế độ ăn lúc xiết cân, giảm mỡ của người đẹp Nam Trung Bộ đó là giảm tinh bột, ăn nhiều ức gà, rau củ quả tươi, trứng, cá ngừ, cá hồi. tất cả các món đều luộc hoặc xào qua với dầu oliu. Ngoài ra, cô cũng ăn thêm nhiều trái cây, sữa chua, sữa không đường.

Thủy Triều cũng tiết lộ phương pháp ăn là chia nhỏ các bữa, không ăn quá mặn, béo hay ngọt. Nên nêm nếm gia vị nhạt vừa phải là tốt nhất.

Bí quyết tập để có vóc dáng sexy của “bà mẹ 1 con”

{keywords}

Ít ai ngờ rằng cô đã từng trải qua sinh nở vì vòng 2 săn gọn, không vết rạn

Nhiều người khó thể tin Thủy Triều đã có con 8 tuổi. Cô có hình thể săn chắc, vòng 3 sexy, vùng bụng nổi múi cơ, gần như không vết rạn. Sau khi sinh con, cô từng bỏ tập gym một thời gian nhưng khoảng 1 năm trở lại đây thì thực sự dành nhiều công sức để siêng năng, chăm chỉ đồ mồ hôi trong phòng tập. Kết quả mà Thủy Triều có được nhờ việc nỗ lực tập tới 6 ngày mỗi tuần.

Thứ hai: lưng xô, eo.

Thứ ba: mông, đùi

Thứ tư: Vai, tay sau, bụng

Thứ năm: Cardio bụng

{keywords}

Cách để tập đạt hiệu quả cao của cô là không bỏ bài, chưa hết bài thì không nghỉ, bỏ cuộc

Cứ như vậy cô xoay vòng theo lịch tập 6 ngày. Mỗi ngày 8X này tập hai tiếng. Khi ít thời gian hơn cô cố gắng tập 1 tiếng rưỡi. Đây là lịch để cô xiết cân, giảm mỡ.

Để có vòng 2 nổi được cơ, cô mất tới 1 năm tập bụng kết hợp cùng ăn kiêng kỹ càng. Cô thường tập gập bụng, đu xà và đá bụng dưới.

Chăm chỉ là một trong những bí quyết quan trọng nhất để Thủy Triều có được thành quả trong việc luyện tập. Nhà 8X này cách xa phòng tập tới 12 cây số. Mỗi ngày cả đi lẫn về, "bà mẹ 1 con" phải vượt qua chặng đường 24 cây số.

Công việc trong gia đình, chăm nom con cái khá bận rộn nên chờ con lớn, Thủy Triều mới có điều kiện đi tập. Tuy nhiên trong khoảng thời gian con còn nhỏ, cô vẫn duy trì việc rèn luyện vóc dáng tại nhà bằng các bộ môn đơn giản như nhảy dây, gập bụng, chạy bộ… Thói quen tập tành chuyên cần giúp cô nhanh chóng bắt vào các bài nặng tại phòng gym như tập xà hay tập tạ.

Thủy Triều cao 1m62, hiện nặng 54 kg với số đo 3 vòng khá lý tưởng: 84-65-92 (cm). Vòng 3 kích cỡ 92 cm của cô có được nhờ các bài squat có tạ lẫn không tạ, donkey kick, hip thrust…. Theo cô, các bài tập khi kết hợp với tạ sẽ đem lại kết quả hình thể nở nang, vun cao, săn chắc rõ nét hơn.

Mục tiêu của Thùy Triều là chuyên cần luyện tập để có sức khỏe tốt, sau đó mới là một hình thể quyến rũ, gợi cảm.

(Theo Dân Việt)