Đoàn tình nguyện viên Samsung mang đến niềm vui lớn cho trường tiểu học Lam Sơn, điểm Suối Đục 1 (xã Thanh Sơn, Định Quán, Đồng Nai) với ngôi trường được sơn sửa, thêm cây xanh, sân trường đổ bể tông và được xem chiếu phim vào buổi tối.

Hơn 20 năm từ ngày lập trường, thầy và trò trường tiểu học Lam Sơn, điểm Suối Đục 1 phải dạy và học trong môi trường khó khăn, thiếu thốn. Bốn lớp học không đèn, không quạt, vẫn hằng ngày nuôi dưỡng ước mơ cho các em.

Qua 30 km trong đó gần 20km là đường đất đỏ, nơi các em bé hiếm thấy “xe đò” qua lại bởi phương tiện chính ở đây là xe tải và xe máy cày, đoàn tình nguyện đến với điểm Suối Đục 1 của trường tiểu học Lam Sơn.

Giao thông không thuận lợi khiến điểm lẻ này dường như cách ly với thị trấn bên ngoài, các lớp học đang xuống cấp và có thể xập khi mùa mưa đến, quạt điện và đèn chiếu sáng cũng được trang bị rất hạn chế, sân trường là nền đất đỏ chưa được cán xi-măng.

Đoàn tình nguyện viên của Samsung đã thật sự biến 2 ngày cuối tuần thành ngày hội với các em học sinh ở đây khi các anh chị tình nguyện viên đã sơn sửa lại trường, đổ sân bê tông để các em có chỗ chơi đùa, trồng cây xanh sân trường thêm bóng mát và đặc biệt là chương trình chiếu phim buổi tối cho các em.

{keywords}

Khoảng sân đã được đổ bê-tông và trồng thêm cây xanh

{keywords}

Kệ sách trong từng lớp học gồm truyện tranh và truyện cổ tích mà các em hằng mơ ước

{keywords}

Sau một ngày lao động, các thành viên đoàn tình nguyện dành buổi tối để chơi đùa và chiếu phim phục vụ các em

{keywords}

Buổi sáng với những trò chơi thú vị, niềm vui với trường mới lớp mới

{keywords}

Và tất cả 200 em học sinh của điểm Suối Đục 1 & Suối Đục 2 đều được nhận quà từ đoàn tình nguyện.


Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung đã thực hiện rất nhiều các chương trình trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Các dự án đã mang lại lợi ích không nhỏ trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân đặc biệt là trẻ em, thanh thiếu niên, người nghèo và những người kém may mắn trong xã hội.

Chương trình “Góp tay xây ngày tươi sáng” sẽ còn tiếp nối với nhiều chuyến đi đưa nhân viên đến với những vùng đất xa xôi hơn nữa,

Tấn Tài