Với từ khóa “người đàn ông thực thụ”, Be The Man là chiến dịch đầu tiên chọn thông điệp tôn vinh giá trị và phẩm chất đẹp của người đàn ông hiện đại, giúp thương hiệu Aristino nhanh chóng trở thành làn gió mới của thị trường thời trang nam.

Thông điệp của người đàn ông hiện đại

Trong khi dư luận và truyền thông luôn dành sự ưu ái đặc biệt dành cho phái nữ với hàng loạt chương trình và chiến dịch quảng cáo hướng tới những phẩm chất đẹp truyền thống và hiện đại của phụ nữ, thì sự ngợi khen tương tự dường như vẫn thiếu đối với phái mạnh.

Hầu hết các nhãn hàng dành cho nam chọn cách nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ, đàn ông giúp nâng cao hình ảnh nam tính bề nổi. Aristino đã chọn cách tôn vinh những phẩm chất từ bên trong, từ đó tạo nên vẻ đẹp, phong cách và nâng cao hình ảnh người đàn ông thực thụ từ bên ngoài.

Thông điệp độc đáo này như cơn mưa rào trên sa mạc đối với nhóm công chúng mục tiêu là nam giới. Nó được coi như sự bù đắp về mặt tinh thần đối với cánh mày râu khi sự nhận diện của xã hội về hình ảnh người đàn ông thực thụ còn nhiều thiếu sót và mơ hồ.

{keywords} 

Be The Man còn mang tới tuyên ngôn “được lòng” các quý ông: người đàn ông thực thụ không phải một hình ảnh lý tưởng chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của chị em phụ nữ. Đó là những người đàn ông có thật, luôn hiện hữu và tồn tại quanh ta nhưng bị lu mờ bởi cuộc sống bận rộn và bộn bề.

Bữa tiệc nhiều màu sắc cho công chúng

Thông điệp của Be The Man được triển khai qua các nguyên liệu Marketing khác nhau. Mở đầu chiến dịch, chất liệu âm nhạc được sử dụng khi ca khúc Be The Man với sự góp sức của bộ đôi ca sĩ - nhạc sĩ đang được chú ý: Hồ Quang Hiếu - Dương Khắc Linh.

Bài hát sử dụng giai điệu bắt tai, nhịp điệu tươi sáng và trẻ trung thu hút người nghe cùng phần lời đánh trúng tâm lý. Chỉ sau khi ra mắt một vài ngày, bài hát đã lọt top nhiều bảng xếp hạng cùng ca từ được nhiều bạn trẻ ghi nhớ.

{keywords}

Dương Khắc Linh - Nhạc sỹ sáng tác ca khúc Be The Man

Viral video đang là công cụ được ưa chuộng trên thị trường truyền thông và tất nhiên Aristino cũng không bỏ qua mảnh đất màu mỡ này. 3 video với 3 cách khai thác câu chuyện sáng tạo và mang tính thảo luận cao đã lần lượt được tung ra chỉ trong vòng 1 tháng.

Mở đầu Siêu Anh Hùng - Xin Đừng là Thằng Đàn Bà cùng Nhật Anh Trắng với phong cách hài hước, dí dỏm đưa ra vấn đề gây tranh cãi từ đó kích thích công chúng chia sẻ và bày tỏ quan điểm về người đàn ông thực thụ một cách khéo léo và tinh tế.

“How to be the man” lại là video đưa ra khái niệm về Người đàn ông thực thụ một cách thú vị, không khô cứng và giáo điều.

Giản dị và thiết thực hơn với đời sống, video “Sếp người - Sếp ta” dựng nên chân dung người đàn ông thực thụ tại môi trường làm việc với các chi tiết gần gũi và có thật trong cuộc sống.

{keywords}

Hình ảnh hậu trường trong clip “How to be the man”

Cùng với hiệu ứng âm nhạc và viral video là các hoạt động khuyến khích sự tương tác của khách hàng. Cuộc thi viết và quay video chia sẻ “Be The Man - Thế nào là người đàn ông thực thụ” nhận được 150 bài thi và hơn 150.000 lượt bình chọn chỉ trong 3 tuần phát động.

Hoạt động tại điểm bán Selfie Be The Man khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng mô hình người nổi tiếng đã tạo kết nối mạnh và lan toả giữa khách hàng và thương hiệu tại các cửa hàng.

Thông điệp phù hợp với từng nhóm nhỏ công chúng

Bài toán tiếp cận đối tượng công chúng nam giới “khó nhằn” của Aristino đã được giải khá thông minh bằng việc đáp ứng nhu cầu thông tin của từng nhóm đối tượng công chúng. Có thể nhận thấy 3 nhóm mục tiêu rõ ràng từ chiến dịch Be The Man: nhóm công chúng trẻ chỉ từ khoảng 18 - 25, nhóm công sở và gia đình trẻ từ khoảng 25 - 35 và nhóm công chúng đã có sự thành công nhất định từ khoảng 35 trở lên.

Trong khi nhóm trẻ tuổi được tiếp cận bằng âm nhạc với phần giai điệu vui vẻ và hợp “mốt”và nhận được hiệu ứng lan toả lên tới cả chục triệu view, thì dân công sở được mãn nhãn với 2 viral video dành riêng cho mình.

Bên cạnh nhóm công chúng nam giới, cuộc thi viết Be The Man lại tập trung khai thác câu chuyện và hình ảnh từ đối tượng nữ giới, những người dành nhiều thời gian trên mạng xã hội và có nhu cầu “khoe” về người đàn ông của chính mình.

Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới từ 25-40 tuổi có mức thu nhập khá, Aristino đã đặt cho mình một thử thách không nhỏ về truyền thông. Những nỗ lực hợp lý của nhãn hàng này trong việc nghiên cứu công chúng để đưa ra thông điệp, phương pháp tiếp cận và kênh truyền thông phù hợp đã làm nên thành công của chiến dịch Be The Man của Aristino.

Lệ Thanh