Thật là tình ngay lý gian cho vợ tôi quá. Mẹ rồi cả nhà tôi mắng chửi tôi mù quáng bênh vợ và xúc phạm vợ tôi rất nhiều, còn đòi đuổi cô ấy ra khỏi nhà.

Hai vợ chồng tôi chơi thân từ nhỏ. Cô ấy mồ côi mẹ sớm nên hay đến nhà bác gái ruột ở mỗi khi nghỉ học hay nghỉ hè. Đến năm thứ hai đại học thì tôi ngỏ lời với vợ tôi và được cô ấy chấp nhận.

Nhưng suốt 4 năm chính thức yêu nhau, tôi và cô ấy cũng phải trải qua vô khối trắc trở, chủ yếu là vì cô ấy xinh đẹp quá. Hồi nhỏ, vợ tôi gầy khẳng khiu, người trắng xanh nhưng đến tuổi dậy thì, cô ấy thay đổi rất nhiều. Vóc dáng mảnh mai cao ráo, làn da trắng ngần, đôi môi hồng và đôi mắt to, trong vắt khiến rất nhiều người để ý. Ngay trong ngõ tôi thôi, cũng có dăm ba anh chàng ngấp nghé, mà ai cũng giàu có cả.

{keywords}

Nhà tôi vốn không khá giả, tôi lại chỉ là nhân viên văn phòng. Còn vợ đẹp học cao đẳng xong không xin được việc, nên đành vào làm nhân viên bán hàng cho một hãng mỹ phẩm. Được cái, tính nết cô ấy rất tốt, đã yêu thương tôi thì chẳng bao giờ có ý bắt cá hai tay như nhiều cô gái có nhan sắc khác. Đi với vợ, tôi luôn hãnh diện, vì tôi có cô vợ đẹp lại ngoan hiền. Nhưng cái hay thì cũng có cái dở. Đôi khi, chứng kiến những người đàn ông khác theo đuổi vợ, tôi cũng bực bội, trút giận lên cô ấy. Nhiều lần, do ghen tuông, tôi to tiếng mắng mỏ nhưng cô ấy chẳng nói gì, chỉ im lặng chờ tôi nguôi giận rồi dỗ dành tôi. Cô ấy biết tính tôi quá rõ, tôi tự ti vì bản thân không xứng với cô ấy.

Ngày cưới của hai đứa diễn ra rất đầm ấm nhưng sẽ hạnh phúc sẽ đầy đủ hơn nếu chúng tôi có không gian riêng dành cho nhau. Nhà tôi khá chật, do có cả ông, bà nội, bố, mẹ và vợ chồng anh trai cùng chung sống. Chị dâu lại mới sinh cháu thứ 2 nên dĩ nhiên căn buồng kín đáo duy nhất phải ưu tiên “bà mẹ và trẻ em”. Vợ tôi chẳng phàn nàn gì, cô ấy bảo “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”.

Khổ nỗi, vợ chồng mới cưới mà cứ phải “bóp mồm, bóp miệng” trong tháng trăng mật thì khổ quá. Nhân có mấy triệu tiền thưởng Tết, tôi chi luôn vài trăm để vợ chồng tối tối ra nhà nghỉ vài tiếng rồi về, nói dối là đi chơi nhà bạn.

Không may, một lần đi chơi như thế, trong lúc tôi đang thanh toán cho nhân viên nhà nghỉ, vợ đẹp từ trong đó bước ra đã tình cờ gặp một cô lớn tuổi trong ngõ đi qua nhìn thấy. Cô ấy về kể với mọi người là “ vợ thằng T mới cưới được ít ngày đã tí tởn đi nhà nghỉ với trai”. Chuyện đến tai cả nhà tôi, mọi người nhất quyết vặn hỏi và đổ tội lăng loàn cho cô dâu mới.

Lúc này, tôi đành phải nói thật mọi chuyện và gọi bà cô lắm chuyện kia ra đối chất. Nhưng bà ấy một mực nói thấy vợ tôi đi với người đàn ông khác vì nếu là tôi thì hẳn cô ấy đã nhận ra. Có lẽ bà ấy cố tình đặt điều vì trước đây đã hay dè bỉu Mai là “đẹp có mài ra ăn được không?”.

Thật là tình ngay lý gian cho vợ tôi quá. Mẹ rồi cả nhà tôi mắng chửi tôi mù quáng bênh vợ và xúc phạm vợ tôi rất nhiều, còn đòi đuổi cô ấy ra khỏi nhà. Mẹ nói tôi ngay trước mặt con dâu mới là “ham làm gì vợ đẹp, các cụ đã bảo vợ đẹp là vợ người ta cơ mà”. Nghe những lời đó, vợ tôi vừa khóc vừa chạy sang nhà bác rồi đến đêm thì bỏ về nhà bố đẻ. Mấy ngày liền tôi đến cũng chẳng chịu gặp, chỉ nhắn tin đòi ly hôn nếu cả nhà không xin lỗi.

Tôi đang quá bối rối không biết làm gì, chỉ mong thuyết phục gia đình mình hiểu mọi chuyện mà đến đón cô ấy về. Còn vợ tôi cũng nhất quyết không ở cùng nhà tôi. Đã cả tuần nay vợ tôi về nhà ngoại. Cô ấy nhất quyết không quay lại nhà chồng sống nữa mà buộc tôi phải tìm chỗ để chuyển ra riêng.

Nhưng khổ nỗi, giờ mà ra ở riêng thì hai vợ chồng khéo chết đói, chứ mong gì có tiền sinh con. Lương tôi làm văn phòng ba cọc ba đồng, vợ thì bán hàng mỹ phẩm cũng có hơn 5 triệu một tháng. Cả hai đi làm đều xa, tiền xăng xe, tiền ăn đã hết đến 1/3 lương còn đâu ra mà dành dụm. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này đây, sắp Tết đến nơi rồi mà vợ chồng xa cách, gia đình lục đục.

Theo Trí Thức Trẻ