Đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho "chuyện ấy" khi hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cần tránh hoàn toàn chuyện quan hệ vợ chồng vì theo quan niệm cổ xưa, việc ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Cụ thể, theo sách Tố Nữ (sách về tình dục của phương Đông cổ đại) thì điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng. Sách giải thích: "Phạm vào cấm kỵ này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn còn người nam thì "không còn cương lên được"; trong cơ thể lúc đó bị "dục hỏa thiêu trung", nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can làm cho nước tiểu có màu đỏ hay vàng sẫm. Nhiều khi còn mang thêm di tinh". Sách Tố Nữ còn khuyên không giao hợp khi đã quá no hay đang cơn say, khi đã mất sức vì mệt nhọc - đây là những điều thưởng xảy ra với nhiều người trong đêm giao thừa.

{keywords}

Trên thực tế, đối với nhiều người theo quan điểm truyền thống thì mùng 1, ngày rằm và đặc biệt là những ngày Tết cổ truyền là thời gian cấm chuyện chăn gối vợ chồng. Theo đó, Tết là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà đoàn tụ với con cháu. Chính vì thế, trong nhà có người làm "chuyện ấy" sẽ khiến cả không gian thành kính bị uế tạp, là bất kính với "người trên". Đặc biệt, những người theo đạo Phật thường lên chùa thắp hương những ngày này lại càng khắt khe hơn. Trong xã hội trước, quan niệm kiêng quan hệ tình dục không chỉ vào những ngày mồng một và hôm rằm. Vua chúa, tướng lĩnh trước ra trận, hoặc làm những việc hệ trọng... đều không quan hệ, tắm gội, ăn chay ba ngày trước khi hành lễ. Ngày nay, giới trẻ thường thoải mái hơn trong quan hệ tình dục và không còn để ý nhiều đến những tục lệ xưa nhưng những quan niệm kiêng kị trên vẫn âm ỉ tồn tại trong suy nghĩ của không ít người Việt.

Song, giới trẻ ngày nay thì thường thoải mái và không để ý nhiều những tục lệ xưa, họ cho rằng Đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho “chuyện ấy”. Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, sẵn tâm lý muốn “xông giường”, “khai tình” để khởi đầu một năm ân ái mặn nồng. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm. Thậm chí, không ít cặp vợ chồng suốt cả năm trời thường xuyên “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, nhân ngày đầu năm không khí vui tươi, lòng người phơi phới, “chuyện yêu” sẽ khiến cảm xúc thăng hoa, mọi khúc mắc vợ chồng cũng vì thế mà được gỡ bỏ. Thế nên, chuyện "yêu" lúc này không chỉ là sự đồng điệu về xúc cảm mà còn là mối dây gắn kết tâm hồn hai người.

Chuyên gia nói gì?

Nói về vấn kiêng kỵ, T.S, Bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: việc kiêng quan hệ đầu năm là do quan niệm của từng người. Quan niệm "kiêng yêu" được truyền tai nhau, người này nói người kia tạo ra quan niệm như vậy. Đó là những quan niệm tồn tại trong xã hội Phương Đông từ xưa nên rất khó mất đi. Quan niệm đó có thể tồn tại lâu dài. Nhưng tùy theo quan điểm của từng cá nhân mà kiêng quan hệ tình dục trong ngày mùng 1 năm mới hay không...

{keywords}

Trong lịch sử, có thể thấy nhiều tướng lĩnh, vua chúa trước khi đánh trận không quan hệ, tắm gội sạch sẽ, không mắng chửi, thậm chí còn ăn chay để tâm hồn được thanh sạch mấy ngày trước khi hành lễ. Không chỉ vậy, có người cũng quan niệm kiêng quan hệ cả ngày rằm và mùng 1. Nhưng đó cũng chỉ là những truyền miệng nhau, cơ sở khoa học chưa ai chứng minh. Cũng có người quan hệ đêm giao thừa để qua giao thừa mới xuất tinh nhưng rồi cũng nhận ra không thấy rủi ro gì, mọi thứ trong năm vẫn bình thường.

Tình dục cũng là hoạt động của con người nếu miễn cưỡng hay lo lắng xui xẻo đầu năm thì không đạt được chất lượng như mong muốn. Nếu thấy thoải mái thì việc quan hệ là bình thường đạt được sự thỏa mãn cho cả hai bên.

PGS. TS Phạm Thúc Hạnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương đồng quan điểm khi giải thích về việc kiêng khem này. Ông cho hay: "Nguyên nhân khiến người phương Đông đặt nặng quan niệm đại kỵ giao hợp vào đêm giao thừa là do tàn dư của chế độ xã hội phong kiến, nó lại tồn tại qua rất nhiều thế hệ, qua hàng nghìn năm. Người ta quan niệm những ngày trọng đại nên rời xa những dục vọng của bản thân, đặc biệt là cho rằng nam giới không nên dính vào đàn bà để tránh những đen đủi. Thế nhưng dưới cái nhìn của y học hiện đại thì đêm giao thừa cũng như bao ngày bình thường khác, không có trở ngại gì cả nếu cả hai đều muốn làm "chuyện ấy". Chỉ có điều, ngày Tết truyền thống ở nước ta không đồng nghĩa với việc nghỉ ngơi, thư giãn vì còn lo chuẩn bị nhiều thứ cho gia đình. Công việc làm cơ thể mệt nhọc, tinh thần mệt mỏi khiến người ta mất đi dục năng nên nếu quan hệ vợ chồng sẽ không đạt được chất lượng tốt. Tất nhiên, với những cặp đôi cảm thấy hoàn toàn hứng khởi với việc "yêu" thì còn gì tuyệt vời bằng ở bên nhau trong thời khắc ý nghĩa nhất trong năm".

Những điều cần lưu ý khi “xông giường” đêm giao thừa

Như vậy, rất khó để khẳng định, “yêu” vào thời điểm đầu năm là tốt hay không tốt. Vì thế, các cặp vợ chồng nên có sự trao đổi hỏa thuận với nhau về thời điểm, tần suất ‘yêu’ để cả hai có thể chuẩn bị và sẵn sàng cho “chuyện ấy” trong năm mới. Tết là thời điểm đầu năm vì thế không khí vui tươi trong nhà, nhất là sự thỏa mãn trong chuyện phòng the là vô cùng cần thiết để mở đầu cho một năm chăn gối thăng hoa và ngọt ngào.

Ngoài ra, khi yêu vào đêm giao thừa và những ngày Tết, các cặp đôi cần lưu ý những điểm sau:

- Những cuộc tụ tập ngày Tết không tránh khỏi bia rượu, thuốc lá – vốn là những chất kích thích ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Nhiều người còn mượn rượu “làm sung chuyện ấy” mà không biết là điều này rất có hại. Sau khi uống rượu, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn khó kìm chế. Khi uống quá nhiều hoặc say mềm thì tuyệt đối nên tránh quan hệ bởi sẽ rất dễ bị đột quỵ.

- Ăn quá no làm cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Vì vậy không nên quan hệ khi vừa ăn no.

- Nếu muốn có một đêm yêu đương nồng nàn, hãy cố gắng ăn tối trước 8 giờ hoặc bữa tối nên ăn nhẹ, hạn chế các chất dầu mỡ, tinh bột; nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện “cuộc yêu” vì rau quả, hải sản... có khả năng làm tăng ham muốn.

- Các bà vợ nên chuẩn bị nhiều trái cây, rau quả, hải sản trong ngày Tết vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng “đánh thức” ham muốn ở cả hai phái.

- Nếu quá mệt mỏi, chỉ cần đôi lời hỏi han, nắm tay, ôm hôn, không nên “quá sức”. Tốt nhất hai vợ chồng nên thỏa thuận với nhau về thời điểm, tần suất “yêu” để có những chuẩn bị tốt nhất trước khi “lâm trận”.

- Ngoài ra, để có một năm mới “thăng hoa”, các cặp vợ chồng nên khoan dung, khoáng đạt, lạc quan vui vẻ, khiến cho tình ý được cởi mở. Không để tâm trạng bị uất ức, biết kiềm chế để tránh làm thương tổn tạng can, gây phát sinh nhiều bệnh như di tinh, huyết tinh, xuất tinh sớm… Thời khắc giao thừa cũng là lúc tổng kết lại những vui buồn, thành quả của một năm đã qua và bắt đầu cho một năm mới. Những khoảnh khắc lúc giao thừa là rất đẹp và hạnh phúc vì vậy hãy lưu lại những hình ảnh vào thời điểm này.

Theo GĐXH