Bước lang thang trên đường phố TPHCM mỗi độ Xuân về, chợt dừng chân trước vẻ đẹp mộc mạc dung dị, ngỡ lạ ngỡ quen của khung cảnh “Về Làng” mà Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng đang kỳ công phục dựng, bỗng thấy “tình quê” đáng quý biết bao.

Đối với người dân các tỉnh tới TPHCM làm ăn sinh sống, nơi đây vẹn nguyên trong ký ức là hình ảnh về một “hòn ngọc” xa hoa tráng lệ, luôn luôn sôi động và náo nhiệt. Phú Mỹ Hưng, khu đô thị kiểu mẫu, trung tâm của sự phồn hoa, thịnh vượng luôn tràn ngập ánh sáng, là biểu tượng cho sự văn minh và hiện đại bậc nhất của TPHCM, cũng luôn đọng lại trong tâm trí mỗi người như gửi gắm những ước vọng cao sang.

{keywords}
Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng toát lên toàn cảnh phong vị nồng nàn, ấm áp của làng quê, của tình thân và gắn kết

Thế nhưng, những ước vọng cao sang đó lại có vẻ như dễ dàng “chạm tay mà tới” khi nơi đây phút chốc bỗng trở thành một không gian gần gũi và thân thuộc đến lạ, giống như cái cảm giác mỗi khi người xa quê “về làng”.

Nép một góc trời, Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng toát lên toàn cảnh phong vị nồng nàn, ấm áp của làng quê, của tình thân và gắn kết. Bởi vậy mà bạn Lê Thành Trí, một sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã phải nghẹn ngào thốt lên khi nhìn thấy quang cảnh được phục dựng lên thật thân quen, gần gũi của Hội hoa: “Thật là thi vị một góc trời Xuân!”

{keywords}
Một góc tình quê giữa phố thị tại Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2016

Thi vị là bởi toàn bộ ý tưởng thiết kế năm nay được sáng tác bởi nét vẽ của một họa sĩ và hầu hết những người làm nên công trình này đều là những người con xa quê. Thế nên chủ đề “Về làng” đã được ra đời một cách tự nhiên như dòng cảm xúc thuần khiết mà đau đáu của mỗi người con khi nhớ về quê hương.

Từ cái cổng làng, đến cái vó cá, guồng xe nước, thuyền thúng và giếng làng, những vật dụng gắn bó với sự trưởng thành của cả một đời người, sự phát triển của cả dân tộc, làm nên cái “hồn túy” đặc trưng của mỗi vùng miền, nay được tái hiện thật sống động và tài tình trong Hội hoa Xuân. Tài là ở chỗ, mặc dù những hình ảnh ấy rất đỗi thân quen chốn làng quê, nhưng lại được xuất hiện một cách chân thực tại khu đô thị văn minh hiện đại bậc nhất cả nước. Chỉ điều này thôi cũng khiến cho mỗi khách tham quan tới đây lại có cảm giác nao nao như bất chợt gặp lại cố hương tại những nơi xa lạ mà mình đi qua.

Dạo bước quanh “làng”, có thể thấy không gian đặc biệt nhất của Hội hoa có lẽ là Bến Xuân, được phục dựng ngay Hồ Bán Nguyệt. Hồ Bán Nguyệt vốn đã nức tiếng nay được tô điểm thêm bởi những con thuyền hoa xếp đặt cân xứng làm cho bức tranh về tổng thể thêm phần hài hòa, tinh tế. Đứng trước không gian ấy, những người dù đến từ mọi phương trời cũng cảm giác tâm hồn xốn xang, lòng người và cảnh vật, khí trời giao hòa đồng điệu. Cho đến khi hoạt động thả hoa đăng nguyện ước bắt đầu, thì mối duyên với tình quê, tình người và tình yêu nơi này bỗng hòa vào làm một, lòng chợt vút lên chút an vui, lại thấy Xuân thêm thắm, thêm rộn ràng và nồng nàn nơi phố thị.

Có thể nói, Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng là điểm nhấn tuyệt vời để kết thúc cho năm Ất Mùi đầy biến động để từ đó mở ra một thời kỳ mới khi đất nước đang bước vào giai đoạn hội nhập mạnh mẽ cũng như chờ đón những thay đổi lớn lao trên nhiều phương diện.

Trở về để ra đi, ra đi để phát triển và đổi mới. Đó cũng chính là thông điệp mà Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng muốn gửi gắm cho những ai luôn có ý thức xây dựng quê hương và đất nước giàu đẹp.

{keywords}
Trẻ con rất thích thú trước hình ảnh vó cá, chòi canh, cánh đồng lúa thơ mộng... được tái hiện ngay tại Đường Xuân, Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2016

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 01/02 đến 07/02/2016. Các hạng mục Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến hết ngày mùng 6 Tết.

Ngoài 4 khu vực chính là Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân và Góp Xuân, chương trình còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí, ẩm thực của khách tham quan với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết. Tại sân khấu chính của chương trình, hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Tuyết Nhung