Đặt chân đến bến xe Miền Đông, Ga Sài Gòn (TP.HCM) và bến xe Giáp Bát (Hà Nội) những ngày cuối năm này, hành khách không chỉ đắm mình trong sắc đỏ tươi vui mà còn bất ngờ nhận được món quà “Tết sum vầy” từ nhãn hàng OMO.

Thêm sức sống mới cho các bến xe

Chiều cuối năm, nhiều người ngỡ ngàng trong thích thú khi đặt chân đến bến xe Miền Đông. Bé Phạm Nhã An (6 tuổi) hào hứng kéo ba mẹ đến góc chụp và in hình miễn phí mà nhãn hàng OMO đặt ngay trong phòng chờ của bến xe. Cả nhà tạo dáng vui nhộn rồi sau đó hào hứng với bức hình trên tay. Bé An dán hình vào hộp quà, líu lo khiến ba của bé bật cười với cách nói ngộ nghĩnh: “Con mang quà này về tặng cho bà nội để tạo một cú bất ngờ lớn”.

Gia đình bé An là một trong hàng chục ngàn lượt gia đình được tận hưởng không khí Tết và nhận những phần quà ngọt ngào khi đặt chân đến bến xe Miền Đông, Ga Sài Gòn (TP.HCM) và bến xe Giáp Bát (Hà Nội) trong những ngày cuối năm. Những căng thẳng, lo toan, nhọc nhằn dịu đi khi các hành khách bắt đầu hành trình về quê đón Tết theo cách như vậy…

{keywords}
 Bến xe miền Đông những ngày cuối năm, nhiều hành khách trở về nhà với căng thẳng, lo toan

Cha của bé An (anh Nguyễn Nhật Minh Triều, ngụ 202 Nguyễn Duy Trinh, quận 2, TP.HCM) đưa vợ con vào bến xe Miền Đông để về quê ăn Tết như mọi năm. Những bước chân nhọc nhằn của anh chậm lại, khi anh ngước lên nhìn không gian của bến xe - mọi thứ được trang hoàng đẹp đẽ.

Những chiếc ghế sắt cũ được khoác lớp vải đỏ tươi sắc, có cô gái trẻ thuộc “đội quân quà sum vầy” nhanh nhẩu tiến lại tặng cho gia đình anh một hộp quà với chiếc gối hơi để kê cổ khi lên xe, khăn lạnh và nước suối. Đặc biệt, trong hộp quà còn có bộ sáp màu và giấy vẽ dành cho con gái của anh.

Anh Minh Triều chia sẻ: “Bến xe Miền Đông gắn liền với tôi hơn mười nay với những chuyến đi- về trong mệt mỏi, bến xe thì cũ kĩ đến mức tôi chẳng buồn để ý, chỉ mong sớm được lên xe để về nhà. Nhưng năm nay, bến xe như có sức sống mới. OMO làm đươc điều này rất giá trị. Nhà vệ sinh được lau dọn sạch sẽ, phòng chờ được gắn máy lạnh, người lớn có wifi miễn phí để lướt web, trẻ con được tặng màu và giấy để vẽ, rồi còn được cùng nhau chụp hình vui nhộn ngay tại bến xe. Một vài giờ đồng hồ chờ đợi ở bến xe trải qua nhẹ bâng và vui vẻ”.

{keywords}


{keywords}
Với sự hiện diện của OMO, bến xe như thêm sức sống mới và không khí Tết đang đến rất gần

Đem niềm vui bất ngờ cho người thân của người xa xứ

Không chỉ tặng quà ngay tại bến xe, ga tàu, chương trình “Quà sum vầy” do nhãn hàng OMO tổ chức còn tạo ra nhiều niềm vui bất ngờ cho nhiều người nghèo ở quê đang có người thân tha hương mưu sinh.

Vợ chồng anh Nguyễn Châu Thanh và chị NguyễnThị Thanh Phương (23 tuổi) rời Quảng Ngãi vào quận 12 (TP.HCM) làm công nhân. Dù đã cố gắng chắt bóp, cuộc sống của anh chị cũng “giật gấu vá vai”. Trả xong những khoản nợ cuối năm, lo vé xe cho cả nhà, anh Thanh không còn tiền để mua quà.

Ngày 29/1/2016, chương trình đã chọn gia đình anh Thanh để gửi cho mẹ anh ( bà NguyễnThị Quý, 73 tuổi, ngụ xóm An Hội, xã Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) một mâm ngũ quả cùng giỏ quà Tết. Khi anh Thanh về đến nhà, những giỏ quà ấy đã được chuyển đế nhà. “Nhìn giỏ quà là tôi thấy Tết rồi, cảm ơn chương trình rất nhiều”- Anh Thanh chia sẻ.

{keywords}
Chương trình “Quà sum vầy” tặng quà cho gia đình ba mẹ anh Thanh tại Quảng Ngãi

Không được may mắn như vợ chồng anh Thanh và chị Phương, năm nay, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Đào, anh Cao Văn Tài (ở trọ tại số 20, đường 11, P. Trường Thọ, quận Thủ Đức) không thể về Quảng Ngãi đón Tết vì không đủ tiền. Vợ chồng chị Đào rời Quảng Ngãi vào Sài Gòn bán hủ tiếu gõ đã được 7 năm.

Nhãn hàng OMO đã chung tay góp thêm cho vợ chồng anh Tài một niềm vui xuân, khi gửi tặng bà TrầnThị Nghĩa (mẹ anh Tài, ngụ thôn HòaThịnh, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) một bộ quần áo mới và một giỏ quà Tết.

“Hôm trước mới gọi về cho mẹ, bà khoe mẹ có đồ Tết rồi. Người già cũng thích áo mới như trẻ con ấy, tiếc là tôi không được về với mẹ để xem mẹ xúng xính áo mới thế nào”- Anh Tài bộc bạch.

Không khí tươi mới, không gian tiện nghi ở bến xe, ga tàu hay những món quà gửi về phương xa mà OMO làm được đã giúp cho 2 triệu hành trình đoàn viên có cái Tết đoàn ấm cúng, đủ đầy hơn.


2 triệu hành trình đoàn viên cùng OMO

OMO sẽ đồng hành cùng 2 triệu hành trình đoàn viên bằng các hoạt động ý nghĩa: trang hoàng không gian Tết ấm cúng & thoải mái, dành tặng các hộp quà sum họp do các em học sinh tiểu học trang trí với các món quà thiết thực (bao gồm: gối ngủ, bút màu & giấy vẽ). Ngoài ra, các em thiếu nhi sẽ có cơ hội biến ước mơ dành cho ông bà tại quê nhà trở thành hiện thực với sự hỗ trợ từ nhãn hàng OMO.

Về quê ăn Tết đoàn viên chính là mang lại tuổi xuân cho ông bà. Đây cũng chính là bài học ba mẹ dành cho các em biết yêu nguồn cội. Hãy cùng OMO chia sẻ những khoảnh khắc gia đình đoàn viên hạnh phúc nhé! Xem thêm tại: https://www.facebook.com/OMOVietnam/?fref=ts

Quang Anh