Không còn chen chúc vất cả, không còn những ngao ngán chờ mua vé tại bến xe, đường về quê của nhiều người năm nay như thênh thang và ngập tràn không khí Tết hơn bởi những bến xe đã được “mặc áo mới” cho mùa xuân này.

Tết thật gần cho người xa xứ

Không vui sao được khi những ngày này, nhiều người đến mua vé tàu, xe về quê ăn tết không khỏi bất ngờ và mỉm cười thích thú khi bến xe miền Đông, ga Sài Gòn… được trang hoàng rực rỡ bởi sắc đỏ. Nhắc đến màu đỏ làm người ta gợi nhớ ngay không khí của tết, của đoàn viên, của những phong bao lì xì, chiếc áo dài đỏ hay miếng dưa hấu tươi ngon, tràn ngập tiếng cười… Và tự nhiên, hành trình về quê ăn tết tự dưng háo hức hơn hẳn.

Những hàng ghế được bọc bao nệm mới đỏ tươi. Nét mặt nhiều hành khách nhẹ hẳn ra khi đặt lưng xuống chiếc ghế sắt vốn lạnh lẽo, nay được bao lớp vải đỏ ấm. Những gian hàng chụp ảnh, những vật dụng trang trí xinh xắn được trang hoàng khắp mọi nơi, dường như mang Tết đến thật gần cho những người xa xứ.

Thật dễ chịu khi cảm giác ngột ngạt, chen lấn mua vé cùng không khí nóng bức dường như đã trở thành câu chuyện của quá khứ. Năm nay bên cạnh việc trang trí cho các bến xe, nhà ga, hàng loạt tiện ích khác cũng được đầu tư như lắp đặt máy lạnh, hệ thống wifi tự động tại chỗ giúp ích rất nhiều cho mọi người.

{keywords}
Với sự đồng hành của OMO, bến xe không còn là nơi đợi chờ cực nhọc mà là nơi niềm vui xuân sum họp lan tỏa mọi nhà.

Một bạn sinh viên trường Bách Khoa cho biết: “Mọi năm cứ mỗi lần ra đứng mua vé tàu là nóng bức và mệt mỏi lắm, gia đình ngoài quê cũng lo lắng gọi liên tục xem có mua được vé không, chờ đợi có lâu không. Năm nay mình tới mua vé và ngạc nhiên hẳn vì những sự thay đổi. Có wifi tự động nên mình có thể gửi thông tin, hình ảnh về cho gia đình yên tâm liền. Đặc biệt lúc ngồi chờ thế này, có thể chụp mấy tấm ảnh kỉ niệm ở không gian tràn ngập xuân để “lấy vị Tết” trước, rồi gửi cho bạn bè cùng xem, thật thú vị”.

{keywords}
Sinh viên Bách khoa chụp ảnh kỉ niệm trên Hộp quà sum họp và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội để bạn bè cùng xem

Nhiều gia đình khác lại rất thích thú khi trong lúc chờ đợi ở nhà xe, họ được những nhân viên thân thiện ở đây hướng dẫn làm thủ tục rất nhiệt tình, cùng với đó là nhiều lựa chọn để giải khuây trong thời gian đợi xe tàu đến.

Gia đình anh Tuấn Anh (về Bình Thuận ăn tết) cho biết: “Tưởng đâu phải đợi lâu trong nóng bức như mọi năm, ai ngờ vừa ngồi xuống đã được nhận Hộp quà sum vậy do OMO gửi tặng với khăn lạnh, nước uống, gối hơi và dụng cụ vẽ tay cho bé con nhà mình. Thế là cô nàng thích mê tơi và chẳng còn để ý gì tới mệt nhọc nữa”.

{keywords}
Năm nay về quê ăn Tết cùng ông bà, các bé không còn khó chịu khi ngồi chờ ở bến xe vì thích mê phần tô màu từ Hộp quà sum họp của OMO

Bất ngờ ngọt ngào trước khi về quê ăn Tết

Ban tổ chức cũng bố trí khu vực chụp ảnh với máy chụp tự động để các gia đình có thể đến ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình mình và có thể dùng như một món quà ý nghĩa khi về quê khoe với ông bà. Ngày cuối năm người ra vào bến xe tấp nập, đông đúc. Ai cũng nhanh chóng chụp cho được bức hình đẹp giữa không gian được trang hoàng lộng lẫy. Vậy là ko hông khí vui tươi, rộn ràng tự nhiên bao trùm cả bến xe

Có thể nói, nhiều hành khách cảm thấy rất vui trước diện mạo mới của các nhà ga, bến xe năm nay khi OMO đã chung tay cùng san sẻ những khó khăn cho họ và tiếp thêm yêu thương đưa họ đoàn viên cùng gia đình trên hành trình về quê ăn tết. Những “cực hình” “nóng bức” “chật chội”, “ngao ngán” dường như được thay thế hết bằng những yêu thương, ngọt ngào mà Hành trình của OMO năm nay mang lại.

{keywords}
Nóng bức, chật chội đã được thay thế bằng niềm vui và yêu thương từ OMO

Cùng với bến xe Miền Đông, OMO đã đưa không khí Tết vào ga Sài Gòn và bến xe Giáp Bát (Hà Nội), ga Hà Nội. Hai triệu lượt hành khách trong hành trình trở về cho cuộc đoàn viên mang tên “Tết” sẽ được nhận được điều bất ngờ theo cách ngọt ngào như thế.

Không khí xuân đang đến rất gần và nhà nhà, người người đều đang cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn dang dở để thu xếp lên đường về quê ăn tết. Thật ý nghĩa khi trên chặng đường lo toan đó, OMO đã góp một phần nhỏ công sức và tấm lòng để đồng hành cùng hàng triệu gia đình cho niềm vui đoàn tụ. Việc trang hoàng các nhà ga, bến xe thực sự là một việc làm thiết thực và ý nghĩa giúp đường về nhà của nhiều người gần hơn và ấm áp hơn.

Và cuối hành trình đó, luôn có những người thân yêu nhất đợi chúng ta quay về. Và khi xuân được sum họp, thế là Tết tròn yêu thương.

Với mong muốn hiện thực mong ước sum họp với ông bà, cha mẹ của những người con xa xứ, Omo sẽ đồng hành cùng 2 triệu hành trình đoàn viên thông qua việc biến đổi diện mạo của các bến xe, ga tàu ngày Tết và tặng 80.000 phần quà “sum họp” tại các bến xe.

Chương trình diễn ra từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2. Xem thêm tại đây:

Thanh Triết