Các món ngon vỉa hè giúp du khách vừa tiết kiệm chi phí, vừa được trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương.

{keywords}
Argentina: Bánh empanada (món bánh nướng nhồi thường có nhân mặn) phổ biến trên khắp Argentina, nhưng loại ngon nhất là ở vùng Salta phía tây bắc quốc gia này. Đây cũng là vùng duy nhất sử dụng nhiều tương ớt. Ảnh: Readysettrek.

{keywords}
Armenia: Thịt nướng kebab không phải món ăn đặc hữu của Armenia. Tuy nhiên, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các quầy trên phố bán thịt nướng được cuốn cùng rau củ trong bánh mì dẹt, vừa ngon, vừa rẻ. Ảnh: Liawrites/Wordpress

{keywords}
Indonesia: Đến Bali, du khách không thể bỏ qua món nasi campur, gồm gạo ăn cùng các thức mặn. Mỗi hàng có các loại đồ ăn kèm khác nhau cho bạn lựa chọn, từ rau xào, lạc rang, cà ri, tới gà nướng, đậu phụ... Ảnh: Meowsyy.

{keywords}
Bolivia: Salteñas có dạng khá giống bánh empanada, với phần nhân thịt (thường là thịt gà hoặc thịt bò) được bọc trong lớp vỏ bột thoảng chút vị ngọt. Người làm có thể cho thêm trứng luộc, rau thơm và quả ôliu. Bạn có thể chọn loại bánh siêu cay, cay vừa, bình thường hay ngọt. Ảnh: Cocinandoconnancy.

{keywords}
Bosnia và Herzegovina: Đi dọc đường phố Sarajevo, bạn sẽ không thể nào không ngửi thấy mùi ćevapi, món thịt nướng nổi tiếng của người Bosnia. Ćevapi thường gồm 5-10 viên thịt băm nướng được kẹp trong bánh mì tròn hoặc bánh mì dẹt. Bạn có thể cho thêm hành hoặc kem ofkajmak. Ăn xong một suất ćevapi, bạn sẽ thấy no cả ngày. Ảnh: Uncornered Market.

{keywords}
Campuchia: Mì gạo num banh chok là món ăn sáng tuyệt vời mà hợp túi tiền. Sợi mì gạo trắng mềm được chan nước cà ri cá màu vàng, hoa chuối thái mỏng, dưa chuột, bắp cải... thêm chút xì dầu ngọt. Bạn có thể ăn num banh chok cùng rau thơm và đậu đũa. Ảnh: Uncornered Market

{keywords}
Chile: Khi tới đây, bạn không nên bỏ qua món completo (xúc xích) ngon tuyệt. Xúc xích được ăn cũng quả bơ, cà chua và mayonaise, kẹp trong bánh mì. Ảnh: Emaze

{keywords}
Trung Quốc: Quốc gia này có quá nhiều món ngon vỉa hè, nhưng được yêu thích nhất là sủi cảo. Bạn có thể thưởng thức cả trăm loại sủi cảo nóng hổi trên đường phố, với nhân thịt lợn hay tôm đậm đà bọc trong vỏ bánh mỏng mềm. Ảnh: CNN.

{keywords}
Ecuador: Mỗi quốc gia của vùng Mỹ Latin đều có cách chế biến ceviche (gỏi hải sản) riêng, trong đó phiên bản ở chợ trung tâm của Quito đáng để bạn nếm thử. Tôm tươi được trộn cùng nhiều loại rau thơm, thêm chút cà chua và chanh tươi. Ảnh: Roughguides.

{keywords}
Ai Cập: Nước mía là một trong những thứ uống phổ biến nhất ở thủ đô của Ai Cập. Chẳng còn gì tuyệt bằng được thưởng thức một cốc mát lạnh và ngọt ngào giữa cái nóng của đường phố Cairo. Ảnh: Uncornered Market.

{keywords}
El Salvador: Pupusa gồm lớp vỏ bánh từ ngô, với nhân đậu đỏ, phô mai và chicharron (thịt ba chỉ rán), thêm dưa góp và ớt lên trên. Món này vừa rẻ, vừa no bụng và dễ tìm. Ảnh: Uncornered Market.

{keywords}
Cộng hòa Georgia: Khachapuri, món bánh mì nhồi phô mai đặc sản, rất phổ biến ở Georgia, được ăn cả trong bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Ảnh: Georgiancook.

{keywords}
Germany: Đến Berlin, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh mì doner kebab hấp dẫn, với thịt nướng thơm phức, rau tươi và các loại sốt ngon tuyệt. Ảnh: Andberlin

{keywords}
Guatemala: Món chuchito gồm thịt và rau được nhồi trong vỏ bánh từ bột ngô, thêm sốt bơ guacamole, salsa và bắp cải. Ảnh: Rudybiron.

{keywords}
Haiti: Ẩm thực đường phố của Haiti có khá nhiều món rán, như các loại thịt, khoai tây... Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một bữa ăn no bụng mà không tốn quá nhiều tiền, hãy thử món mayi moulen kole ak legim gồm bột ngô, đậu và các loại rau hầm nhừ. Ảnh: Uncornered Market.

{keywords}
Honduras: Trong khi các quốc gia vùng Trung Mỹ thường sử dụng bột ngô, món baleada đặc sản của Honduras lại dùng bột mì. Lớp vỏ bột mì dẹt bọc ngoài phô mai, đậu, trứng và các loại thịt, tạo vị ngon hấp dẫn. Ảnh: Yelp.

{keywords}
Hungary: Tới bất cứ khu chợ nào ở Hungary, bạn sẽ thấy các quầy hàng bán langos với mùi thơm khó bỏ qua. Langos là bánh mì mặn được rán giòn, thêm phô mai và kem chua. Ảnh: Myamusedbouche.

(Theo Zing.vn)