- Sau 2 ngày mở cửa miễn phí, vườn hoa tam giác mạch ở Hà Nội đã bị giày xéo tan nát bởi hàng nghìn bạn trẻ đến chiêm ngưỡng. Chủ vườn đã phải đóng cửa sớm hơn dự tính và thừa nhận: "Con số người đến vượt quá xa so với sức tưởng tượng ban đầu".

Tan hoang sau khi mở cửa

Ngày 27/11, thung lũng hoa Hồ Tây mở cửa miễn phí cho các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh. Điều đặc biệt của thung lũng hoa là sự hiện diện của 2 ha hoa tam giác mạch được đưa từ Hà Giang, quê hương của loài hoa này, về Hà Nội.

Chủ vườn hoa mong muốn các bạn trẻ Thủ đô được chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng vùng cao ngay tại Thủ đô tuy nhiên mọi sự việc lại đi theo chiều hướng xấu.

{keywords}
Thung lũng hoa quá tải cuối tuần

Theo Tri thức trẻ, ngày 29/11, khoảng hơn 7.000 người đổ dồn về thung lũng hoa khiến khu vực này trở nên quá tải, các luống hoa cũng bị khách giẫm nát.  

Một thung lũng có khung cảnh đẹp đẽ, thơ mộng trở nên xơ xác, tiêu điều. Đến 16h chiều, chủ vườn đã phải đóng cửa và chính thức dừng việc miễn phí vé vào sớm hơn dự kiến.

"Tôi đã tăng cường rất nhiều nhân viên trông xe, bảo vệ trông hoa nhưng không ăn nhằm gì vì người quá đông, mỗi người giẫm lên hoa một ít và vô hình chung hiện tại chúng tôi đang thiệt hại nặng nề", chủ vườn cho biết.

Việc này gây thiệt hại lớn cho thung lũng hoa bởi rất nhiều loại hoa hiện không thể trồng lại để kịp nở đúng vào dịp cận Tết Nguyên đán.

Ùn tắc hàng km vì khách đi 'thưởng hoa'

Cũng trong ngày cuối tuần, hàng ngàn người đã đổ về cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An gây ách tắc giao thông hàng giờ đồng hồ trên đường Hồ Chí Minh, các lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết giao thông.

{keywords}
Chen lấn trên cánh đồng hoa mặt trời

Không chỉ các bạn trẻ ở trong tỉnh mà hàng trăm bạn trẻ, các nhóm, hội phượt từ Đà Nẵng, Hà Nội, Hà Tĩnh cũng lũ lượt bắt xe về đây để tận hưởng màu vàng rực rỡ từ những cánh đồng hoa ở miền Tây xứ Nghệ.

Được biết, thời Số lượng người đổ về đây lên đến hàng ngàn người, số lượng phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Nghĩa Đàn tăng chóng mặt, từng đoàn người, xe dài hàng km tạo nên cảnh ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ trên đường Hồ Chí Minh.

Thượng sỹ Phan Tuấn Nam, đội CSGT huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết trên VietNamNet, ý thức người tham gia giao thông chưa cao nên gặp rất nhiều khó khăn.

Mời độc giả xem thêm ảnh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các luống hoa tan nát sau 2 ngày mở cửa miễn phí ở Hà Nội. Ảnh: Tri thức trẻ

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Ùn tắc kéo dài vì cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An. Ảnh VietNamNet

Phương Lễ