Các cụ xưa có câu: tri túc, tri chỉ (biết đủ, biết dừng). Vì không biết đủ, biết dừng thì theo thời gian, rượu sẽ gây ra những tổn hại nặng nề đối với nhiều chức năng, bộ phận trên cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

3 mức độ rượu bia dưới góc nhìn khoa học

Rượu bia và các thức uống có cồn nếu chỉ dùng một lượng nhỏ hàng ngày sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe như khỏe tim mạch, tốt cho tuần hoàn mạch vành, tăng cường tuần hoàn chung…

Nhưng thực tế thì khó có thể phủ nhận sức hấp dẫn của rượu bia khiến nhiều người không thể dừng lại ở 1 cốc, 1 chén, thậm chí thành một thói quen, ngày nào không có thì cảm thấy nhạt miệng, khó chịu. Hơn nữa, rượu bia thường gắn với các hoạt động giao lưu, tụ họp hay công việc với bạn bè, đối tác…, người uống nhiều khi khó kiểm soát, khó chối từ.

Uống thế nào là đủ là một câu hỏi luôn được mọi người quan tâm. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra 3 mức độ sau đây:

{keywords}

Tuy nhiên, mỗi người lại có 1 “tửu lượng” khác nhau, nên nếu như bạn có những biểu hiện ở mức độ “Quá mức” hoặc “Nghiện rượu” thì bạn nên dừng uống. Bởi, khi uống vượt quá mức trong một thời gian dài, rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhiều cơ quan như gan, thận, dạ dày, tụy, não… trong đó, gan là cơ quan chịu nhiều thương tổn nhất.

Rượu ‘tàn phá’ gan như thế nào?

Rượu bia sở dĩ gây hại cho gan vì có chứa ethanol (cồn) rất độc hại cho cơ thể. 90% lượng rượu bia khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa ở gan. Nhưng gan chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định mỗi giờ.

Do vậy nếu người uống rượu, bia với số lượng quá nhiều, thì gan không kịp chuyển hóa, từ đó chất độc sẽ trực tiếp phá hủy tế bào gan. Gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan là những căn bệnh do rượu bia gây ra, có thể diễn biến từ từ hoặc đến cùng một lúc theo thời gian.

{keywords}
Rượu gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan

Giảm rượu bia - thêm cơ hội sống khỏe

Đối với người đã bị bệnh viêm gan, uống nhiều rượu bia sẽ làm bệnh trầm trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, kiểm soát lượng rượu bia mỗi ngày hay bỏ bia rượu là giải pháp cần phải thực hiện ngay, nhằm tăng cơ hội được sống khỏe mạnh lâu dài.

{keywords}
Giảm bia rượu và tăng cường vận động nhằm tăng cơ hội sống khỏe

Ngoài ra, nhằm giảm những tác hại của rượu đối với gan, người uống rượu có thể sử dụng cà gai leo và mật nhân, 2 loại thảo dược quý đã được các nhà y - dược học hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu trên cả 2 phương diện dược liệu học và lâm sàng.

Cà gai leo không chỉ giúp giải rượu, giải độc gan mà còn có khả năng ngăn ngừa xơ gan nhờ ức chế sự tạo thành xơ từ các sợi collagen. Mật nhân cũng giúp giải độc rượu, bảo vệ gan, lợi mật và tăng cường miễn dịch, rất cần thiết cho người bị vấn đề về gan.

TPCN Giải độc gan Tuệ Linh là sản phẩm tiên phong kết hợp giữa Cà gai leo và Mật nhân, hai vị thuốc đã được nghiên cứu bài bản, sản xuất từ nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP (Tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới) và bào chế trên dây chuyền theo chuẩn GMP-WHO.

TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đã kiểm nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng tại bệnh viện, chứng minh là sản phẩm an toàn và hiệu quả trong việc giúp giải độc và bảo vệ tế bào gan khỏi các tác nhân gây hại như rượu bia, chất độc hại; giúp tăng cường chức năng gan; hỗ trợ điều trị men gan cao, viêm gan vi rút; giúp làm chậm sự phát triển của xơ gan, tăng cường miễn dịch từ đó phục hồi gan tổn thương một cách hiệu quả.

Sử dụng TPCN Giải độc gan Tuệ Linh trước và sau mỗi bữa liên hoan, tiệc tùng sẽ làm giảm tác dụng có hại của rượu, nhờ đó giúp cho quý ông duy trì phong độ và sức khỏe dẻo dai, phòng tránh được những bệnh lý nguy hiểm cho gan.

{keywords}

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh