Phú Quốc, Mỹ Khê, Nha Trang, Mũi Né...là những bãi biển đã làm sáng tên du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Biển xanh, cát trắng, không khí yên bình khiến du khách có cảm giác như lạc đến một thiên đường dưới hạ giới.

Phú Quốc, Kiên Giang

Nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến yêu thích của những du khách thích vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh và hoang sơ của những bãi biển trải dài, những khu rừng nguyên sơ. Đến Phú Quốc, ngoài việc tắm biển, dạo chơi ở các khu chợ đêm, khám phá các công ty nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng, bạn còn có thể tham quan các danh thắng như Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, rừng sim, vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm.

{keywords}

Mỹ Khê, Đà Nẵng

Đây là bãi biển được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2006. Tại đây bạn còn có cơ hội khám phá và chinh phục hàng loạt danh lam thắng cảnh của vùng đất có sông, núi, biển. Đó là các thắng cảnh như bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô…cùng các làng nghề truyền thống khác như làng chiếu Cẩm Nê, làng cổ Túy Loan. Các món ngon không nên bỏ qua ở Đà Nẵng là các loại hải sản, gỏi trứng cá chuồn, bánh nậm Mỹ Khê, mì Túy Loan, thịt heo hai đầu, mì Quảng.

{keywords}

Lăng Cô, Huế

Là một trong số những bãi biển đẹp nhất dài miền Trung, nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc với bãi biển bao quanh bởi núi, bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh, những cánh rừng nhiệt đới trên những dãy núi nhấp nhô trùng điệp. Lăng Cô là nơi tập trung nhiều tài nguyên du lịch phong phú: bờ biển, bãi cát mịn, đầm hồ, sông suối, núi đồi, bên đèo Hải Vân, gần rừng nguyên sinh Bạch Mã và các di tích lịch sử hấp dẫn du khách khác.

{keywords}

Nha Trang

Là vịnh biển lớn thứ 2 của tỉnh Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong), Vịnh Nha Trang là một quần thể du lịch hấp dẫn du khách gần xa. Vịnh nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, được che chắn bởi 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rộng chừng 500 km2 khá kín gió, không có sóng lớn.

Vịnh Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Chồng, Bãi Trũ và các đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm, đang là những địa chỉ du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

{keywords}

Mũi Né, Phan Thiết

Được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam - một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn. Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những vách đá nơi sóng biển không thôi vỗ về, những cồn cát rực rỡ trong nắng.

Biển Cửa Đại, Quảng Nam

Những vị khách nước ngoài thường thuê xe ôm hoặc tự chạy xe từ thành phố ra đến biển rồi nằm dài ở đây nguyên một ngày để thư giãn. Từ Cửa Đại, du khách cũng có thể mua vé tàu ra Cù Lao Chàm.

Cô Tô, Quảng Ninh

Là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm. Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

{keywords}

N.Trang