Tương lai của bé khởi nguồn từ những ước mơ ngây ngô, nhỏ bé ngay từ 1000 ngày đầu đời, điều trẻ cần lúc này chính là một chế độ dinh dưỡng “chuẩn” kết hợp cùng những bí quyết khơi gợi tiềm năng trí tuệ.

Dinh dưỡng phù hợp là “tối quan trọng”

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khẳng định, mọi khiếm khuyết dinh dưỡng trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ mà không có giai đoạn nào sau đó có thể bù đắp được. Vì vậy, trẻ cần được nuôi dưỡng bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp tương ứng với từng cột mốc phát triển trong giai đoạn quan trọng này.

Đồng hành cùng chương trình “Nuôi Dưỡng Ước Mơ Bé”, Á hậu Dương Trương Thiên Lý trong vai trò mẹ của 2 cậu con trai mạnh khỏe và thông minh, chia sẻ bí quyết nuôi dạy con: “Học tập và công tác ở nhiều nơi trên thế giới, tôi nhận thấy “tiêu chuẩn châu Âu” là tiêu chuẩn khắt khe nhất để đánh giá chất lượng sản phẩm, nhất là trong ngành dinh dưỡng trẻ em. Cho nên, khi chọn sữa bổ sung cho con, Lý chọn thương hiệu từ tập đoàn Danone số 1 châu Âu. Lý gọi đó là bí quyết dinh dưỡng cho 1.000 ngày đầu đời và tin tưởng rằng các con đã có được nền tảng sức khỏe tốt để đạt được mọi ước mơ trong tương lai.”

{keywords}

Còn chị Kim Dung (mẹ bé Táo Đỏ 2 tuổi, ở quận Tân Bình) làm việc trong ngành dinh dưỡng nên hiểu rõ giá trị của dinh dưỡng đầu đời. Trân quý từng kiến thức học hỏi được từ chương trình, chị Dung chia sẻ: “Trong quá trình tìm kiếm thông tin để chăm sóc bé Táo Đỏ tốt hơn, tôi tìm được trang www.nuoiduongucomobe.com với rất nhiều kiến thức bổ ích.”

“Không chỉ tập hợp các kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời với chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Thu Hậu, trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2, tôi còn tìm được bí quyết khơi gợi tiềm năng trí tuệ của con với chuyên gia tư vấn giáo dục gia đình Trần Đình Dũng mà tôi từng ngưỡng mộ.”

{keywords}

Trải nghiệm ước mơ định hướng tương lai

Khoa học đã khẳng định, những gì trẻ nhận được trong 1000 ngày đầu đời sẽ tác động lâu dài đến tương lai của trẻ. Hiểu được điều đó, chị Phan Thu Hà (mẹ bé Kira 3 tuổi, ở quận Phú Nhuận) luôn cố gắng chắp cánh ước mơ cho con gái: “Kira tinh nghịch, cứng đầu là thế, nhưng lại rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy chú chó hoang bị thương. Khi con nói rằng muốn làm bác sĩ để giúp chú chó này hết đau thì tôi cảm thấy thật ấm áp vì con gái đã lớn, đã biết ước mơ.”

“Hạnh phúc lớn nhất của tôi là chính là được ôm con mỗi ngày, nghe con thủ thỉ về những ước mơ và cùng con từng bước thực hiện ước mơ ấy. Với tôi, nếu dinh dưỡng phù hợp là điều kiện cần thì trải nghiệm ước mơ là điều kiện đủ để chúng ta giúp con xây dựng tương lai tươi đẹp”.

{keywords}

Chị Phan Thu Hà - giải nhất cuộc thi “Nuôi Dưỡng Ước Mơ Bé” với câu chuyện “Kira ước mơ trở thành bác sĩ để chăm sóc cho các bạn thú cưng”.

{keywords}

Tấn Tài