Nỗi lo thiếu nước sạch của người dân đảo Phú Quý, Bình Thuận đã phần nào vơi bớt nhờ công trình xây dựng bể chứa nước ngọt, nước sạch vừa được Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) công bố tài trợ trong khuôn khổ chương trình "1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui".

Cách thành phố Phan Thiết hơn 100 km về hướng Đông Nam, huyện đảo Phú Quý là nơi sinh sống của gần 28.000 dân. Nằm cách xa đất liền, nước ngọt trở thành nguồn tài nguyên quý hiếm của người dân huyện đảo. Đã khan hiếm, nguồn nước ngầm tại đây lại thường xuyên bị nhiễm mặn. Trong khi đó, tổng công suất cấp nước ngọt, nước sạch trên đảo chỉ khoảng 680 m3/ngày đêm mà nhu cầu tối thiểu của toàn huyện lên đến 1.200 - 1.500 m3/ngày đêm.

{keywords}
Người dân huyện đảo Phú Quý còn gặp nhiều khó khăn về nước ngọt

Trước thực trạng đó, với sự chung tay đóng góp hành động đẹp của thành viên trang www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn , ngày 11/11, công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đã công bố tài trợ 100 triệu đồng để khởi công xây dựng 50 bể chứa nước ngọt cho 50 hộ nghèo tại đảo Phú Quý, như một cách để chia sẻ những vất vả về nước sinh hoạt hằng ngày của bà con huyện đảo.

Ông Nguyễn Văn Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết cán bộ và nhân dân đảo Phú Quý rất vui mừng và xúc động khi được đón nhận công trình tài trợ nước sạch thiết thực và đầy ý nghĩa này, đặc biệt đối với một đảo xa như Phú Quý, nơi nước sạch vốn được nâng niu. Trong tương lai khi công trình được hoàn thành, chính quyền huyện sẽ kết hợp hướng dẫn bà con cách thức sử dụng nguồn nước sao cho không gây lãng phí và hiệu quả nhất.

{keywords}
Ông Trần Minh Triết - Phó tổng giám đốc điều hành công ty VBL trao tài trợ cho huyện đảo Phú Quý

Chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” được VBL thực hiện từ năm 2012, nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn. Sau 4 năm triển khai, chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” đã thực hiện được 8 công trình nước sạch với tổng giá trị tài trợ hơn 2 tỉ đồng. Dự án nước sạch cho huyện đảo Phú Quý là công trình tài trợ thứ 2 trong năm 2015, đồng thời cũng là công trình đánh dấu cột mốc 200.000 hành động đẹp của các bạn trẻ khắp cả nước gửi về website của chương trình: http://www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn/.

{keywords}
Đại diện các cơ quan khởi công xây dựng công trình nước sạch tại Phú Quý

Mỗi hành động tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước trong cuộc sống hằng ngày của các bạn trẻ, dù nhỏ hay lớn đều được ghi nhận đầy đủ tại website của chương trình. Để từ đó, những hành động nhỏ có thể mang lại một kết quả thiết thực bằng việc mang đến những công trình nước sạch hỗ trợ cộng đồng.

{keywords}
Đóng góp hành động tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước tại website chương trình là cách để các bạn trẻ chung tay mang nước sạch đến cộng đồng

Tính đến tháng 11/2015, hơn 205.582 hành động đẹp trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đã được gửi về website của chương trình. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chương trình tại http://www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn/ và góp thêm nhiều hành động đẹp để nguồn nước sạch ngày càng đến gần hơn với những vùng đất còn gặp nhiều khó khăn về nước sạch.

Hoài Lê