- Mặc dù có em ngủ trong phòng nhưng bạn ấy vẫn dẫn người yêu về để quan đêm. Hai người ấy thản nhiên "hành sự" khiến em mất ngủ cả đêm.

Em là sinh viên tỉnh lẻ học đại học ở Hà Nội. Vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên em thuê trọ với một bạn cùng quê để chia sẻ gánh nặng tiền nhà. Bọn em khá hợp nhau trong sinh hoạt nên mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi bạn ấy có người yêu.

Bạn ấy dẫn anh người yêu về ngủ lại 1, 2 lần. Em thấy không vấn đề gì cả, thậm chí em còn thấy vui vì anh ấy cũng khá vui tính, tự nhiên. Anh ấy đến lúc nào cũng pha trò, mua đồ ăn vặt cho bọn em, không khí trong phòng rất vui vẻ. Tuy nhiên nếu mọi chuyện chỉ dừng ở đó thì không có gì đằng này...

{keywords}
Ảnh minh họa

Lúc ngủ vì nhà có khách nên em ngủ trên gác xép còn 2 người ấy ngủ dưới giường. Tính em khó ngủ, tiếng động nhỏ cũng làm em thức dậy. Một lần tỉnh dậy như thế em đã phát hiện 2 người ấy đang quan hệ với nhau. Tiếng sột soạt, rồi những âm thanh của việc ân ái em nghe rõ mồm một. Em không tài nào ngủ nổi.

Vì tế nhị em phải giả vờ đánh tiếng như ho, trở mình...nhưng hai người đấy xem như không có chuyện gì xảy ra, vẫn tiếp tục hành sự. Em đã góp ý một cách vui vẻ với bạn em nhưng bạn ấy vẫn tiếp tục như thế.

Vì chuyện này em rất bực mình. Sau một ngày đi học, đi làm căng thẳng em chỉ muốn về phòng được ngủ một giấc thật ngon nhưng những lần như thế em không tài nào ngủ được. Em phải làm thế nào?

(Em gái giấu tên)

Chào em.

Tìm được một bạn ở cùng phòng hòa hợp mọi thứ không phải là chuyện dễ. Hai người với hai cá tính khác nhau mỗi người phải nhường nhịn, dung hòa mới có thể sống lâu dài cùng nhau. Tuy nhiên, trong nhiều hoàn cảnh sự thẳng thắn cũng luôn giúp cho mối quan hệ trở nên chân thật, bền lâu hơn.

Trong câu chuyện của em, 2 em sống hòa thuận là điều rất may mắn. Nhưng bạn em lại dẫn bạn trai về ngủ và quan hệ luôn trong phòng như vậy là không tôn trọng khoảng không gian riêng tư của bạn cùng phòng.

Ngay lần đầu tiên khi cảm thấy khó chịu em nên thẳng thắn góp ý với bạn. Thay vì vui vẻ "đánh tiếng" em có thể đề cập trực tiếp với thái độ nhẹ nhàng nhưng kiên quyết. Em sợ nói ra sẽ làm bạn tự ái nhưng “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng” em chia sẻ những suy nghĩ và mong muốn của mình mới mong bạn ấy ngừng chuyện dẫn người yêu về phòng quan hệ.

Ngoài ra, em có thể nhờ đến sự tác động, nhắc nhở từ phía người quản lý phòng trọ nơi em ở. Chị biết một số xóm trọ sinh viên có kiểm soát và quy định không cho người lạ ngủ qua đêm và khai báo rõ ràng. Em nên khéo léo lựa lời với chủ nhà để họ có những điều chỉnh giúp em.

Bên cạnh đó, mỗi lần bạn cùng phòng dẫn người yêu về. Dự đoán anh kia lại tiếp tục ngủ qua đêm ở phòng em. Em có thể bí mật nhắn tin nhờ một người bạn gái chung của em và bạn cùng phòng giả vờ đến chơi và ngủ lại qua đêm. Có người lạ chị nghĩ là bạn em không thể tự nhiên "hành sự" như bình thường được.

Nếu những tác động của em đến bạn cùng phòng không có kết quả, em nên lựa chọn phương án dọn ra ngoài để có thể chuyên tâm học hành. Nếu em muốn có được sự thoải mái đầu óc để tập trung cho việc học, phải mạnh dạn thay đổi để tìm một chỗ ở mới thích hợp hơn.

Chúc em giải quyết ổn thỏa và có kết quả học tập tốt.

(Chuyên gia tâm lý)