Có rất nhiều cách làm bún thịt nướng ngon và quan trọng nhất chính là khâu ướp thịt. Nếu bạn ướp thịt ngon thì sẽ có một tô bún ngon tuyệt.

Có rất nhiều cách làm bún thịt nướng ngon và quan trọng nhất chính là khâu ướp thịt. Nếu bạn ướp thịt ngon thì sẽ có một tô bún ngon tuyệt.

Cuối tuần là dịp phù hợp để gia đình quây quần cùng nhau ngồi ăn bữa cơm ấm cúng. Và món bún thịt nướng là một trong những món ăn phù hợp nhất. Một tô bún thịt nướng thơm ngon với đầy đủ các loại gia vị khác nhau, thịt xiên nướng mềm dậy thơm mùi, ăn kèm rau sống và đồ chua rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu:

1,8kg thịt heo mông hay thăn đầy, thái lát mỏng (có độ dày khoảng 0,7cm) 1/2 muỗng canh bột hạt tiêu đen

3 củ hành khô, băm nhỏ 1 muỗng cà phê bột ngọt (tùy chọn)

5 củ tỏi, băm nhỏ 2 muỗng canh mật ong

½ chén sả, băm nhỏ 3 muỗng canh nước mắm

3 muỗng canh hạt vừng trắng 1 muỗng canh dầu mè (vừng)

½ muỗng canh đường

1/2 muỗng canh dầu thực vật

1 muỗng canh muối

Cách làm món bún thịt nướng ngon theo công thức gia truyền:

Bước 1: Bạn cho các nguyên liệu từ hành khô băm nhỏ…đến dầu thực vật và một tô lớn, trộn đều lên. Tiếp đó bạn cho thịt heo đã thái lát vào chung, bạn dùng tay xoa bóp để gia vị ngấm đều vào thịt, sau đó đem để trong tủ lạnh 24h.

{keywords}

Bước 2: Sau khi ướp thịt bạn xiên thịt và những que xiên, rồi đem nướng trên than hồng hoặc bếp khoảng 20 phút. Trong khi nướng chú ý xoay thịt liên tục để tránh bị cháy.

{keywords}

Bước 3: Bạn có thể cho những xiên thịt vào vỉ nướng rồi kẹp chặt vỉ lại, để thịt không bị dính trước khi nướng bạn phết một ít dầu lên hai mặt của vỉ. Đem thịt nướng trên than hồng có nhiệt độ vừa phải, liên tục lật thịt đều 2 mặt để thịt không bị cháy và khô.

{keywords}

Bước 4: Khi thịt chín bạn dọn ra ăn cùng với bún và các loại rau.

{keywords}

Bước 5: Bạn pha nước mắm chua ngọt với tỷ lệ: 1 nước mắm, 1 đường, 1 nước lọc và 4 chanh. Giã nhuyễn ớt và tỏi rồi cho vào cùng. Nêm nếm lại cho vừa miệng.

{keywords}

Bước 6: Rau sống ăn kèm: ít rau thơm, dưa leo, xà lách… (các loạị rau sống nếu bạn thích), thêm một ít lạc rang giã nhỏ, hành khô…

{keywords}

Đây là một trong những cách làm món bún thịt nướng ngon tuyệt. Nếu bạn muốn làm một món để cả gia đình quây quần dịp cuối tuần thì còn chờ gì nữa mà không chia sẻ link này lên tường Facebook để nhớ cách làm.

(Theo Công luận)