Không sắm bàn ghế như thông thường, những góc học tập sáng tạo sẽ giúp bé thêm cảm hứng và niềm vui trong việc học hành.

Khi bạn đang có một hoặc hai bé, chắc chắn bạn sẽ hiểu được sự khó khăn, vất vả khi "dụ dỗ" bé ngồi vào bàn để giải quyết vô số những bài tập về nhà và học thuộc bài cũ cho ngày mai. Hãy biến nhiệm vụ khó khăn mỗi ngày này trở thành niềm hứng khởi, để bé có thể tự giác ngồi vào bàn mà không cần đến sự nhắc nhở của bạn.

Và một trong những cách thú vị mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn, đó chính là tạo không gian học tập ấn tượng, sáng tạo giúp bé luôn cảm thấy thoải mái và thích thú khi được ngồi vào bàn mỗi ngày.

{keywords}

Góc học tập với bàn học nối liền với ghế

Ở lứa tuổi của bé, việc yêu cầu con tập trung cao độ cho việc học tập là một việc hoàn toàn không tưởng. Bởi rất ít các bé có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Với tuổi ăn, tuổi chơi, bạn cũng không nên máy móc, ép bé vào khuôn khổ khiến việc học hành trở thành "áp lực" vô hình cho con.

Hãy tạo cho bé niềm hứng khởi và tự giác học hành mỗi ngày bằng cách tặng cho con một bộ bàn nối liền ghế xinh xắn. Tùy vào phòng có một hay hai bé để bạn chọn lựa bàn đơn hay bàn đôi. Tuy nhiên, hãy lưu ý về màu sắc cũng như đặt ở góc nhỏ với nhiều đồ dùng học tập, tranh ảnh về cuộc sống sẽ giúp bé cảm thấy "dễ" hòa nhập với việc học hơn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Góc học tập với bàn ghế điều chỉnh chiều cao

Một bộ bàn ghế thông thường, thậm chí bình thường, cứng nhắc từ màu sắc và kiểu dáng sẽ phần nào thể hiện sự nghiêm túc, tập trung cho việc học tập. Tuy nhiên, với các bé ở lứa tuổi tiểu học, bạn cần tạo môi trường thoải mái nhất giúp việc học của bé không còn là nhiệm vụ nặng nề mỗi ngày.

Hãy giúp đỡ con chọn lựa một bộ bàn ghế có thể điều chỉnh được chiều cao giúp bé thích thú hơn khi ngồi vào bàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí cho góc nhỏ bằng cách treo những tấm gương học tập trong lớp, trong trường hay những thành tích mà bé đạt được trước đó để khéo léo khích lệ con có động lực học hành mỗi ngày.

{keywords}

Góc học tập với bàn kiểu dáng cổ điển

Không sử dụng bàn học với kiểu dáng thông thường, bạn có thể mang đến món quà bất ngờ cho con với bộ bàn ghế có kiểu dáng mềm mại, đường nét uốn tinh tế giúp con yêu hứng thú hơn khi ngồi vào bàn. Bạn cũng không nên ép con vào bàn là để học bài, làm bài. Hãy để bé làm quen với môi trường học tập, với góc học tập bằng cách khuyến khích con sắp xếp đồ dùng học tập, sách vở vào các ngăn kéo của chiếc bàn. Dần dần bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi học mà không cần đến sự nhắc nhở của bạn.

{keywords}

Góc học tập với bàn liền kệ

Hãy cố gắng "lắng nghe" những yêu cầu của bé, để có thể đáp ứng "đúng" và "trúng" sở thích của con mình. Một cách chiều con khá chính đáng và hợp lý cũng sẽ giúp bé cảm thấy vui vẻ hơn khi được quan tâm và hỗ trợ từ ba mẹ. Một chiếc bàn liền với kệ đựng đồ có kiểu dáng ngộ nghĩnh cùng màu sắc bắt mắt sẽ mang lại nhiều niềm vui cũng như cảm giác thú vị giúp bé yêu hơn góc nhỏ học tập của chính mình.

{keywords}

Góc học tập với bàn đặt phía dưới giường ngủ

Hiện nay, việc sống trong những không gian có diện tích khiêm tốn sẽ dễ khiến các bé cảm thấy không được thoải mái khi được ba mẹ bố trí cho một căn phòng nho nhỏ. Để biến khoảng diện tích nhỏ hẹp trở nên bắt mắt hơn, và tạo được góc học tập sinh động, bắt mắt, bạn có thể gợi ý cho con về việc mua nội thất đa năng, tích hợp giường ngủ với góc học tập.

Giường ngủ được bố trí phía trên, khoảng dưới giường được lắp đặt bộ bàn ghế tạo nên "ngôi nhà" đáng yêu cho bé thỏa sức học hành, đọc truyện hay thể hiện tài năng hội họa tùy thích.

{keywords}

Góc học tập với bàn liền kệ thang

Không sử dụng cách tích hợp bàn với kệ thông thường, một chiếc kệ dạng thang có thể tạo nên vẻ đẹp sinh động, bắt mắt cho căn phòng cũng như thu hút được ánh nhìn ngay lập tức của mọi người khi bước vào phòng. Bé yêu nhà bạn có thể sẽ vô cùng hứng thú với ý tưởng độc đáo này.

{keywords}

Góc học tập với ghế xoay êm ái

{keywords}

{keywords}

Có thể vấn đề không nằm ở cách lựa chọn bàn học? Bạn có thể giúp con có được một chỗ ngồi vô cùng thoải mái khi "chịu chi" một khoản chi phí không nhỏ để mua một chiếc ghế xoay với kiểu dáng, chất liệu cũng như màu sắc phù hợp với lứa tuổi của bé. Hãy tạo điều kiện hết mức cho bé nhưng trong khả năng của bạn, chắc chắn bé sẽ rất cảm ơn bạn khi tặng cho mình một chiếc ghế vô cùng êm ái và tiện lợi này.

(Theo Emdep.vn)