Thời nay không còn chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Các cặp vợ chồng đều trải qua giai đoạn yêu nhau, tìm hiểu rồi mới tiến tới hôn nhân.

Nhưng thời kỳ “ trăng mật ” qua đi là đến thời kỳ khó khăn mà nhiều người đùa vui là “vỡ mật”. Không chỉ “chồng bát, chồng đĩa” sứt mẻ mà “chăn gối” cũng xô lệch. Làm thế nào để chuyện phòng the mãi nồng nàn, để vợ/chồng luôn luôn hấp dẫn trong mắt nhau?

Có bệnh phải chữa

Hầu hết, chị em do bận trăm công ngàn việc, chỉ chăm lo tới sức khỏe của chồng, của con mà xao nhãng sức khỏe của mình. Những bệnh thông thường thì không vấn đề gì nhưng bệnh phụ khoa sẽ ảnh hưởng rất lớn sức khỏe và “chuyện ấy”. Viêm âm đạo, nấm âm đạo sẽ làm các chị cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, và tất nhiên, chuyện “chiều chồng” sẽ là không thể. Vì thế, nếu có bệnh, nhất là bệnh ở vùng kín, khi thấy có những dấu hiệu bất thường như ngứa, rát, khí hư có mùi, các mụn nước, vết loét quanh khu vực âm hộ, âm đạo, hậu môn... hãy tới các bác sĩ sản phụ khoa để điều trị. Tốt nhất nên điều trị cho cả hai để tránh tái nhiễm.

{keywords} 

Khơi nguồn cảm xúc

Đừng quá xem nhẹ khung cảnh nơi vợ chồng bạn tổ chức "giao ban". Một chiếc giường ngủ bừa bộn, ga trải giường lâu lâu chưa thay sẽ chẳng thể nào tạo được nguồn cảm xúc bằng một chiếc giường gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ thơm tho... Đôi khi bạn cũng nên thử thay ánh sáng của đèn ngủ bằng ánh sáng lung linh của những ngọn nến chắc chắn sẽ có cơ hội thăng hoa. Một vài người lầm tưởng cho rằng khi chuẩn bị vào cuộc phải không còn gì trên người như thế mới "bốc". Hoàn toàn không phải như vậy, thậm chí đôi khi còn phản tác dụng. Hãy thử tạo bất ngờ với đối tác của bạn bằng một bộ đồ ngủ có chất liệu mềm mại, màu sắc phù hợp giúp bạn khoe những ưu thế về hình thể với chồng. Đảm bảo sẽ có hiệu quả!

Phối hợp tác chiến

Rất quan trọng, quá thăng hoa hay ngược lại quá rụt rè, quá im lặng đều là sai lầm của phụ nữ trong “chuyện ấy”. Vì vậy cân bằng cảm xúc là việc làm cần thiết. Hãy coi chuyện ấy là tự nhiên nhưng cũng đừng quá tự tin khiến đối tác cảm thấy lép vế. “Im lặng là vàng” nhưng đôi khi im lặng lại không mang đến những điều thuận lợi cho bạn, nhất là trong chuyện ấy. Khi gần gũi, im lặng sẽ dẫn tới sự tẻ nhạt, đối phương không biết đường nào mà lần dẫn tới sự hiểu nhầm không đáng có. Bạn cũng nên nhớ rằng, âm thanh hợp lý cũng là nhân tố kích thích ham muốn, giúp bạn thăng hoa.

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Mỗi cặp vợ chồng sẽ tự tìm ra cách và biết phải làm thế nào để "thấu hiểu" lòng nhau. Quan trọng là đôi bên đều thấy được quan tâm, tôn trọng trước, trong và sau "cuộc họp". Đừng bao giờ để đối tác "làm việc" một mình và ngược lại cũng đừng bao giờ chỉ biết việc mình mình làm, hãy tương tác và giao lưu với nhau bằng tất cả giác quan có thể. Làm như thế đối tác của bạn sẽ chẳng thể đi đâu được mà chỉ mong sao cho mau đến “cuộc họp” lần sau.

Sự hòa hợp trong tình dục là điều tối quan trọng quyết định cho sự chiến thắng trong mỗi cuộc chiến. Điều kiện cần và đủ đó là hãy dành thời gian cho khúc dạo đầu, quan hệ tình dục phải an toàn, có sự đồng tâm hợp lực và sẻ chia. Bạn cũng cần phải biết rằng, phụ nữ chịu tác động và ảnh hưởng của đời sống thường nhật rất lớn như chăm sóc gia đình, con cái, stress trong công việc... và như thế, chuyện phòng the sẽ không suôn sẻ và rất cần sự quan tâm của đối tác.

(Theo BS. Nguyễn Thanh Sơn/ SKĐS)