Với một số phụ nữ, đạt được cực khoái như giải quyết một bài toán khó, nó trở nên cực kì khó khăn. Bạn có trong số đó? Và lý do ở đây là gì?

Tiến sĩ Michael Krychman, Giám đốc điều hành của trung tâm Sức khỏe tình dục Nam California nói rằng các loại thuốc điều trị trầm cảm, lo âu, mất ngủ… có thể làm giảm hormone giới tính trong cơ thể, dẫn đến việc đạt cực khoái khó khăn hoặc không hoàn toàn đạt được tất cả như kì vọng. 

Vì vậy, hãy tìm ra nguyên nhân và hỏi bác sĩ của bạn lựa chọn cho bạn loại thuốc hạn chế gây tác dụng phụ có ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sex với bạn chỉ đơn thuần là một hành động

Tiến sĩ Krychman khẳng định rất nhiều lần, đối với các chàng trai họ luôn làm tốt nhiệm vụ của mình mà không cần đến các phương pháp hay ý tưởng mới nào cho chuyện ấy. 

Nhưng với các cô gái, chỉ có khoảng một nửa trong số họ có thể đạt cực khoái qua việc chỉ quan hệ đơn thuần mà không cần màn dạo đầu hay sự vuốt ve, khêu gợi. Đó cũng là nguyên nhân khiến một nửa còn lại khó đạt được cực khoái.

Nhận không “đủ liều” từ màn dạo đầu

Rất nhiều phụ nữ đạt cực khoái giả bởi vì nhiều nam giới hời hợt màn dạo đầu, theo tiến sĩ Krychman cho biết. Và chắc chắn nếu phụ nữ không đủ thỏa mãn với màn dạo đầu đó, họ sẽ không bao giờ đủ kích thích đến nỗi bật được lên cực khoái. Vì vậy hãy đề nghị các chàng làm chậm lại tiến trình, và cẩn thận quan tâm nhiều hơn trong màn dạo đầu.

Quá stress

Nhiều phụ nữ luôn có nhiều suy nghĩ hay lo lắng khi đang “hành sự”. Họ lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn hay các bệnh lây qua đường tình dục, hay nghĩ về người bạn tình mình đang có thực sự nghiêm túc… Tất cả những lo lắng đó sẽ khiến họ gặp vô cùng khó khăn cho phụ nữ hết mình trong chuyện tình dục và đạt được cực khoái.

Bạn không nắm được “bộ máy làm việc” của mình

“Cô bé” của các chị em như một kiệt tác của tạo hóa, nó bao gồm nhiều phần với các kích thích khác nhau ở từng vị trí. Nhưng thậm chí chính các chị em lại không hiểu được “cô bé” của mình. Các chuyên gia tình dục khuyến khích rằng phụ nữ nên tự khám phá “bộ máy” của mình để tìm ra những kích thích trên “cô bé” và chia sẻ điều đó với các chàng.

Áp lực để đạt cực khoái nhanh chóng

Đôi khi, phụ nữ cảm thấy mệt mỏi vì mất khá nhiều thời gian mà họ vẫn không thể tìm được cảm hứng khi sex, họ tự tạo ra áp lực làm sao để nhanh chóng “lên” được “đỉnh”. Và nó lại trở thành một vòng luẩn quẩn áp lực để đạt cực khoái, không cực khoái được thì lại áp lực khiến cho việc “lên đỉnh” càng khó khăn. 

Giải pháp cho bạn là nên dừng việc suy nghĩ là mình sắp đạt được cực khoái chưa hay làm sao đạt được cực khoái, mà thay vào đó là hãy cảm nhận “chuyện yêu” bạn đang thưởng thức, điều bạn mong chờ sẽ đến nhanh hơn mong đợi.

Thiếu chất bôi trơn

Có khoảng 40% phụ nữ không sản xuất đủ chất bôi trơn tự nhiên để quan hệ tình dục. Và đôi khi là do kích thích của các chất hóa học hay bao cao su, kích thích tố mà khiến cho bạn càng trở nên “khô hạn”. 

Bạn hãy sử dụng một số loại chất bôi trơn (đừng hiểu nhầm là nó chỉ dùng cho những phụ nữ lớn tuổi bởi thực tế nó có tác dụng với tất cả mọi người) là cách dễ dàng để bạn cảm thấy thoải mái và luôn sẵn sàng “lên đỉnh”.

Có vấn đề về thể chất mà bạn không biết

Chắc chắn những thay đổi trong vấn đề sức khỏe sẽ là trở ngại lớn cho bạn đạt được khoái cảm khi sex mà đôi khi những vấn đề đó bạn chưa nhận ra được ở mình. Ví dụ như âm vật của bạn bằng cách nào nó mà bị kẹt bên trong khiến nó ít nhạy cảm hơn. 

Vì thế nếu bạn gặp rắc rối đáng kể trong việc đạt được cực khoái, hãy gặp bác sĩ phụ khoa sớm nhất có thể để tìm ra nguyên nhân.

(Theo Sức khỏe & Đời sống)