Bữa cơm chiều giản dị nhưng cách chế biến hấp dẫn khiến ai cũng sẽ cảm thấy ngon miệng.

Bữa cơm nhà mình hôm nay gồm các món:

- Cá thu chiên chấm mắm gừng

- Thịt bò viên chiên sốt tương cà

- Đậu bắp luộc chấm chao

- Canh rau dền nấu tôm

{keywords}

CÁ THU CHIÊN CHẤM MẮM GỪNG

Cá thu làm sạch, xắt lát, ướp với chút muối khoảng 15 phút. Bắc chảo lên bếp, dầu nóng già cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt. Cá chín cho cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Pha nước chấm cá từ nước mắm, gừng đập dập bằm nhỏ, ớt và thêm chút xíu mì chính, nước cốt chanh khuấy đều.

{keywords}

THỊT BÒ VIÊN CHIÊN SỐT TƯƠNG CÀ

Thịt bò rửa sạch, để thật ráo nước sau đó thái miếng. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng, ngâm trong nước có pha chút muối cho khỏi thâm. Sau đó vớt ra để ráo nước. Hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ.

Cho thịt và khoai tây vào máy xay thịt xay nhỏ. Nếu không có máy xay bạn có thể bằm nhỏ bằng thớt. Khi thịt và khoai đã nhỏ, thêm chút gia vị, tiêu và quay thêm 5 giây nữa cho đều. Thêm chút khoai tây vào trộn cùng thịt sẽ giúp cho món ăn kết dính tốt hơn, thịt không bị khô và ngon ngọt hơn.

{keywords}

Bắc chảo lên bếp, thêm 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng viên thịt thành những viên tròn nhỏ và cho vào chảo dầu chiên sơ 2 mặt. Sau đó cho thịt ra đĩa, cho hành tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Tiếp đó thêm vào 3-4 thìa tương cà chua, 2 thìa nước, chút gia vị, đường vào đảo đều nêm nếm vừa miệng rồi cho thịt viên đã chiên sơ ở trên vào đảo đều. Thịt chín và ngấm đều nước sốt là được.

Món này ăn nóng cùng cơm trắng rất ngon đặc biệt trong những ngày trời se lạnh. Vị ngọt của thịt quện cùng với vị chua ngọt dịu của nước sốt thực sự hấp dẫn bạn.

ĐẬU BẮP LUỘC CHẤM CHAO

Đậu bắp mua về rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi. Bắc nồi nước luộc, thêm chút xíu muối. Khi nước sôi cho đậu bắp vào luộc chín. Chú ý để đậu xanh ngon, nước luộc phải ngập đậu và đậu bắp rất nhanh chín nên chỉ cần nước sôi trở lại, tắt bếp, vớt ra đĩa là được. Khi ăn chấm cùng với chao.

{keywords}

CANH RAU DỀN CƠM NẤU TÔM

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen, bằm nhỏ. Rau dền nhặt bỏ gốc già, lá úa, sau đó rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút. Vớt ra để ráo, xắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, thêm thìa dầu ăn, cho hành vào phi thơm sau đó cho tôm vào đảo săn, thêm chút gia vị và xào tôm chín, xúc ra bát để riêng.

Cho nước vào nồi cùng chút gia vị đun sôi. Nước sôi cho rau đã xắt nhỏ vào đảo đều, sôi trở lại cho phần tôm đã xào chín ở trên vào cùng, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp, cho canh ra bát là được.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- 200g cá thu

- 200g thịt bò

- 100g tôm

- Rau dền

- 400g đậu bắp

- 1 củ khoai tây nhỏ, 1 nhánh gừng

Lưu ý: Giá tiền có sự chênh lệch giữa các khu vực

Tổng: 110.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)