Một bữa cơm giản dị, dễ chế biến này sẽ đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá rô phi tẩm bột chiên

- Thịt chân giò kho củ cải

- Rau bắp cải luộc

- Dưa chua xào

{keywords}

CÁ RÔ PHI TẨM BỘT CHIÊN

Cá rô phi lọc phi lê, thái miếng vừa ăn. Ướp cá với chút bột canh, hạt tiêu khoảng 15 phút. Pha bột chiên hải sản với nước. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi thì nhúng lần lượt từng miếng cá vào bột, chiên cá vàng đều. Gắp cá bày ra đĩa là xong.

{keywords}

THỊT CHÂN GIÒ CỦ CẢI

Thịt chọn phần bắp chân giò, thái miếng bằng nửa bao diêm, chần thịt qua nước sôi rồi rửa sạch cho hết bọt bẩn. Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Thắng nước hàng từ 2 thìa đường, pha thêm chút nước, 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa nhỏ bột canh. Đun sôi rồi cho thịt vào đảo cho săn và ngấm gia vị. Cho thêm nước xâm xấp mặt thịt, ninh thịt khoảng 20 phút thì cho củ cải vào đảo đều. Đun thịt và củ cải thêm 20 phút nữa, khi nước gần cạn, thịt và củ cải chín mềm thì tắt bếp.

{keywords}

DƯA CHUA XÀO

Dưa muối đã chua đem rửa 2 lần nước cho sạch và bớt chua. Vắt khô, để ráo. Cho dầu ăn vào chảo, cho dưa vào xào. Nêm thêm chút bột canh vì dưa muối vốn đã mặn. Xào cho dưa săn lại, cọng dưa bóng và ngấm dầu mỡ thì rắc thêm chút hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp.

{keywords}

BẮP CẢI LUỘC

Bắp cải bổ miếng vừa ăn, tách rời từng lá, ngâm nước và rửa sạch. Đun sôi nước, nêm chút muối, cho bắp cải vào luộc chín. Vớt rau ra đĩa, phần nước luộc giữ lại làm nước canh. Có thể cho thêm vài lát gừng trong lúc luộc bắp cải cho thơm nếu thích.

{keywords}

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Cá rô phi: 1 con

- Thịt chân giò: 3 lạng

- Củ cải

- Rau bắp cải

- Dưa chua

Tổng: 90.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)