Chưa cần đến những hoạt động tiếp thị, mở đại lý, ngay đầu tháng 10/2015 gần 50,000 chai Dạ Hương đã được xuất khẩu sang Đài Loan theo con đường chính ngạch.

Theo đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, ban đầu Dạ Hương được các cô dâu Việt Nam mang sang Đài Loan để dùng cho bản thân. Nhờ có chất lượng tốt, Dạ Hương đã chiếm được lòng tin của các thành viên gia đình nhà chồng và bạn bè của họ. Cứ như vậy, Dạ Hương đã dần dần thâm nhập thị trường Đài Loan và được nhập khẩu theo con đường tiểu ngạch (hàng xách tay).

{keywords}

Đến nay khi nhu cầu sử dụng Dạ Hương tại Đài Loan đã tương đối lớn, Công ty Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức hợp tác với Công ty HE YUANE CO, LTD để phân phối sản phẩm.

Mặc dù giá trị xuất khẩu của lô hàng đầu tiên không lớn tuy nhiên việc xuất khẩu dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương sang Đài Loan có thể nói là một bước tiến mới trong kế hoạch chinh phục thị trường nước ngoài. Bởi Đài Loan là thị trường phát triển với mức sống cao. Đây cũng là một thị trường không dễ xâm nhập do người Đài Loan ưu tiên sản phẩm nội và ưu tiên buôn bán với bạn hàng truyền thống. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng áp dụng những tiêu chuẩn, quy định khắt khe về mỹ phẩm.

{keywords}

Trong những năm vừa qua, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh lấy phương châm chất lượng và hiệu quả của Dạ Hương để chiếm lĩnh thị trường nội địa, cạnh tranh hiệu quả trên sân nhà với các sản phẩm ngoại nhập.

Từ năm 2007, Dạ Hương xuất khẩu thành công sang CHDCND Lào. Hiện tại Dạ hương đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Lào trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Dạ Hương cũng đã được xuất khẩu sang một số nước khác như Campuchia, Malaysia, Myanmar, Yemen….

Phương Dung