Singapore có những quy định rất nghiêm ngặt, chẳng hạn nếu bạn băng qua đường 'bất hợp pháp', bạn sẽ bị phạt đến 1.000 đô la Singapore (744 USD) hoặc chịu 3 tháng tù giam.

Singapore là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới và thu hút được rất nhiều người nước ngoài đến thăm quan, sinh sống. Nơi đây có sự pha trộn giữa lối sinh hoạt quốc tế với những di sản văn hóa phong phú.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, có một số điều mà những người lần đầu tiên đến Singapore cần tránh. Bởi những sai lầm này có thể khiến bạn 'mất mặt' và tốn kém không ít tiền bạc.

Singapore có những quy định rất nghiêm ngặt, chẳng hạn nếu bạn băng qua đường 'bất hợp pháp', bạn sẽ bị phạt đến 1.000 đô la Singapore (744 USD) hoặc chịu 3 tháng tù giam.

Dưới đây là một số điều bạn cần tránh làm khi đến "đảo quốc sư tử"

9. Chụp hình trên tàu điện ngầm

Chụp ảnh hoặc ăn uống trên tàu điện ngầm bị cấm tại đây và bạn sẽ bị phạt 500 đô la Singapore (372 USD) nếu vi phạm.

{keywords}

Nhiều người giữ chỗ bằng cách đặt một gói khăn giấy tại đó


8. "Cướp" chỗ tại khu ăn uống

Nếu bạn đến một nơi có nhiều quầy hàng ăn uống ngoài trời, hãy cẩn thận đừng ngồi vào những chỗ đã được 'đặt gạch' trước.

Khi bạn nhìn thấy một chỗ trống với một gói khăn giấy bên cạnh, đừng nhặt nó lên và ngồi xuống. Đây là cách mọi người giữ chỗ trong lúc họ đi lấy đồ ăn.

7. Mặc ít quần áo

Singapore rất gần đường xích đạo và nhiệt độ có thể lên đến 36 độ C nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên mặc trang phục như đi dạo trên bãi biển.

Singapore là một thành phố quốc tế, 90% khu vực tại đây sử dụng điều hòa không khí. Vì vậy bạn có thể bị lạnh nếu mặc ít quần áo.

{keywords}

Khi đến Singapore bạn cần chú ý các quy định nếu không muốn bị phạt


6. Không xả nước sau khi đi vệ sinh

Nếu bạn quên hoặc không thể làm điều này với bất kỳ lý do gì, bạn sẽ bị quan chức ở đây gọi đến và nộp phạt 150 đô la Singapore (112 USD).

5. Không mang theo khăn giấy và khăn lau tay

Nhiều nhà vệ sinh tại châu Á hiện nay được xây dựng theo kiểu phương Tây tuy nhiên tại một số địa phương vẫn có thói quen đi vệ sinh 'ngồi xổm' và sử dụng ống nước thay vì giấy vệ sinh.

Vì vậy tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị khăn giấy nếu không muốn rơi vào tình huống 'dở khóc dở cười' khi đi du lịch tại đây.

4. Kẹo cao su

Singapore là thành phố rất chú trọng đến việc sạch sẽ, vì vậy có rất nhiều quy định để bảo vệ môi trường đã được chính phủ ban hành.

Việc bán và nhập khẩu kẹo cao su bị cấm tại "Đảo quốc sư tử". Nếu vi phạm sẽ bị phạt số tiền lên tới 100.000 đô la Singapore (74.517 USD).

3. "Đùa nghịch" với đũa

Hỏi những người dân địa phương về những điều cần tránh trong bữa ăn và bạn sẽ biết được rằng nghịch đũa là điều tối kỵ. Điều đó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với những người khác.

2. Khạc nhổ

Việc khạc nhổ trên đường phố có thể xảy ra rất nhiều tại Trung Quốc đại lục nhưng không có nghĩa bạn có thể làm điều tương tự tại Singapore.

Không những bị chỉ trích bởi những người dân địa phương, bạn còn bị phạt 500 đô la Singapore (372 USD).

{keywords}

Đừng dùng những từ ngữ tỏ thái độ chê bai đồ ăn tại Singapore


1. Chê bai hoặc phàn nàn về thức ăn

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch là được nếm và trải nghiệm các món ăn mới. Nhưng cho dù là lần đầu tiên bạn ăn chân gà hay trái sầu riêng, đừng phàn nàn về thức ăn mà thấy kỳ lạ.

Việc chê bai các món ăn thể hiện cho người dân địa phương thấy bạn thiếu tôn trọng họ.

(Theo NDH)