Trung thu 2015 chiếc bánh dẻo trưng bày tại quảng trường khu đô thị Royal City xác lập kỷ lục Guinness lớn nhất Việt Nam với chiều dài hơn 20m, chiều rộng 0,6m và nặng 2,1 tấn.

Trong khi bánh nướng rất phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Á, bánh dẻo lại mang nét độc đáo đặc trưng của Việt Nam bên cạnh các loại bánh khác như bánh trôi, bánh trưng, bánh dày….

Bánh dẻo cổ truyền được làm bằng bột nếp trắng tinh trộn với đường và nước hoa bưởi thơm lừng, đúc trong khuôn gỗ thường hình tròn, nhân làm bằng hạt sen hay đậu xanh tán nhuyễn hay thập cẩm đủ loại nguyên liệu thực phẩm làm chín từ trước. Đến nay, bánh dẻo được cách điệu thêm theo khuôn hình vuông, và có nhiều loại nhân hơn bánh cổ truyền xưa.

Cũng chính vì ý nghĩa độc đáo của chiếc bánh dẻo cổ truyền dân tộc, năm nay Vinhomes Royal City cho ra mắt chiếc bánh dẻo khổng lồ vào ngày 26/9 tại quảng trường Royal City, sau đó, tất cả mọi người cùng tham gia phá cỗ để thưởng thức chiếc bánh thật đặc biệt này.

Chiếc bánh khổng lồ đạt kỷ lục Guiness Việt Nam với chiều dài hơn 20m và rộng 0,6m với tạo hình những họa tiết truyền thống. Đây là chiếc bánh dẻo nhân đậu xanh hạt sen với tổng trọng lượng 2,1 tấn, vượt xa kỷ lục về chiếc bánh nặng nhất hiện tại là 1,2 tấn. Bánh đáp ứng được yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm cao và được bảo quản trong điều kiện tốt để phục vụ cho cả các cháu nhỏ.

{keywords}
Chiếc bánh dẻo kỷ lục được đặt tại Vinhomes Royal City

Trước đó, tại Hà Nội, vào ngày 20/9/2015 sự kiện “Đêm trăng cổ tích” tại khu đô thị Vinhomes Riverside đã khởi đầu cho một mùa Trung thu cổ truyền ấm áp với nhiều hoạt động vui chơi truyền thống sôi động nhưng đầy tính nhân văn tại chuỗi khu đô thị của Vinhomes. Cùng ngày tại TP.HCM, Vinhomes Central Park đã tổ chức thành công Đêm hội "Vui trăng cùng Vinhomes" hấp dẫn.

{keywords}

Với hàng loạt các hoạt động trong dịp tuần lễ Trung thu được tổ chức tại khu đô thị Times City và Royal City, Vinhomes Central Park, Vinhomes muốn gửi gắm những thông điệp yêu thương về một Trung thu đầy ý nghĩa và ấm áp tới tất cả những ai đang quây quần bên gia đình, và cho cả những ai đang xa nhà về một “Trung thu là Tết đoàn viên”.

{keywords}

Vinhomes cũng hy vọng rằng với tất cả những nỗ lực tạo ra một Trung thu thật đáng nhớ năm nay, các bạn nhỏ sẽ hiểu hơn về cội nguồn truyền thống dân tộc Việt và nâng niu gìn giữ để những giá trị truyền thống đó không bao giờ bị mai một.

{keywords}

Minh Tuấn