Ngày 29/9/2015 Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood “trình làng” sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100% với mức giá rẻ hơn khoảng 3.000 đồng/ lít so với nhiều loại sữa tươi khác.

Được biết, nguồn nguyên liệu sản xuất Nuti sữa tươi 100% là toàn bộ số sữa từ dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và NutiFood được ký kết vào tháng 6/2014 với tổng kinh phí hơn 11 nghìn tỷ đồng.

{keywords}

Trong đó, HAGL đầu tư 6300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120 ngàn con còn NutiFood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai với kinh phí 5000 tỷ đồng công suất 500 triệu lít sữa một năm để bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai.

Sau hơn 1 năm kể từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai đã có gần 10 ngàn con trong đó có hơn 5 ngàn con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn.

{keywords}

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty NutiFood chia sẻ: “Đây có thể nói là kết quả tuyệt vời từ việc hợp tác giữa chúng tôi và Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi có thể giảm được giá sữa rẻ hơn thị trường như vậy là nhờ Hoàng Anh Gia Lai đã bán giá tốt cho chúng tôi. Giá thành của chúng tôi phụ thuộc vào giá nguyên liệu đầu vào rất nhiều”.

{keywords}

Còn theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai: “Sở dĩ chúng tôi có thể bán được giá sữa tốt cho NutiFood nhờ không phải nhập khẩu thức ăn cho bò mà tận dụng nguồn thức ăn có sẵn như cây bắp, mật mía, cọ dầu đồng thời áp dụng kỹ thuật công nghệ cao trong nông nghiệp khiến bò cho sữa với năng suất rất tốt. Bò cho sữa năng suất càng cao thì giá mỗi lít sữa càng giảm”.

Hiện nay, ngoài lượng thức ăn tận dụng từ nguồn có sẵn, Hoàng Anh Gia Lai còn đầu tư trồng cỏ trên diện tích khoảng 700 ha, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel đồng thời chọn giống cỏ voi của Thái Lan thay vì loại cỏ voi VA06 mà Việt Nam vẫn trồng vừa cho năng suất cao lại rất giàu protein.

Đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai được nhập khẩu từ Úc và New Zeland, mỗi con bò đều được gắn chip để theo dõi sức khỏe và chất lượng sữa của bò đảm bảo cung cấp cho NutiFood nguồn nguyên liệu với chất lượng tốt nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood sẽ nghiên cứu bổ sung Vitamin A, D3 và Kẽm vào Sữa tươi Nuti 100% giúp hệ xương và răng chắc khỏe, sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình khỏe mạnh. Sữa tươi Nuti 100% xuất xứ từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai với khí hậu mát lành, nguồn giống tốt đã tạo ra nguồn sữa không chỉ chất lượng với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà còn còn mùi vị thơm ngon.

NutiFood vừa tiếp tục hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai, Viện KHKT Nông nghiệp miền Nam phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành.

Trong dự án liên kết phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành, viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam sẽ nghiên cứu giống và trồng thực nghiệm để cho ra những loại đậu tương với năng suất cao, chất lượng tốt. Hoàng Anh Gia Lai sẽ dành quỹ đất khoảng 1000 ha để trồng đậu tương và trong 5 năm tới quỹ đất dự kiến lên tới 3000 ha.

NutiFood sẽ bao tiêu toàn bộ sản lượng đậu tương, dự kiến năm đầu tiên khoảng 2500 tấn cho ra khoảng 3,5 triệu lít sữa đậu nành và khoảng 20 ngàn tấn trong những năm tiếp theo để sản xuất khoảng 185 triệu lít sữa đậu nành/năm.

Vũ Minh