Tại Gem Valley, bạn vừa có thể thưởng thức tách cafe thơm lừng vừa có thể ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ hay những nương ruộng bậc thang ngút ngàn trước mặt.

{keywords}

Thiên đường đó có tên gọi Gem Valley, một điểm đến tại Sapa hiện rất nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế. Bởi đây vừa là quán cafe vừa là một địa chỉ homestay chất lượng với giá cả rất "phải chăng".

{keywords}

Nằm ở đầu bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 2km, Gem Valley là một gallery trưng bày tranh của một họa sĩ người Hà Nội lên phố núi lập nghiệp. Ban đầu chỉ phục vụ bạn bè ghé chơi, dần dần qua các lời giới thiệu như là quán cafe "chất" nhất tại Sapa, số lượng du khách tìm đến đây ngày một nhiều.

{keywords}

Biển hiệu rất giản dị của quán. Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo đường Fansipan dẫn lối xuống bản du lịch Cát Cát, vượt qua đồi Việt Nhật chừng 50m, bạn sẽ đến được nơi đây.

{keywords}

Quán được xây dựng chủ yếu bằng gỗ quý hiếm, với tầng 2 hiện là những căn buồng nhỏ phục vụ du khách lưu trú lại. Decor nội thất bên trong được thiết kế đặc biệt "chất" với con mắt thẩm mỹ của người chủ họa sỹ.

{keywords}

Và nơi đặc biệt thu hút du khách nhất, nơi mà ai cũng muốn được chụp hình check-in, cũng là điểm nhấn cho toàn bộ quán, là dãy bàn "cách điệu" chạy dọc theo lan can với góc view nhìn xuống toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát bên dưới.

{keywords}

Với ruộng bậc thang Sapa, một trong những đặc sản tuyệt đẹp của Sapa. Thời điểm đẹp nhất để có thể ngắm nhìn bức tranh vùng cao tuyệt đẹp này tại Sapa là khoảng thời gian từ giữa cuối tháng 8 đến hết tháng 9. Những ngôi nhà nằm giữa mênh mông là lúa, giữa mùa vàng bội thu.

{keywords}

Từ dãy bàn dọc lan can, bạn có thể phóng tầm mắt lên tận đỉnh Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn trước mặt và toàn bộ bản Cát Cát nổi tiếng.

{keywords}

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác thức giấc trong bình minh còn mờ hơi sương của phố núi....

{keywords}

... được tận hưởng bữa sáng đặc biệt ngon lành, nóng sốt.

{keywords}

Hoặc bạn có thể cùng bạn bè tán gẫu bên tách café nóng hôi hổi, hít hà hương lúa mới, chơi một vài bản nhạc.

{keywords}

Hay đơn giản là những phút giây sâu lắng giản dị đời thường, của những người mong muốn được tránh xa những áp lực lo toan cuộc sống.


{keywords}

Và không thể thiếu những kỷ niệm vàng của đôi lứa yêu nhau tại nơi được đánh giá là thiên đường này nữa.

(Theo Trí Thức Trẻ)