Mỗi món ăn ngon miệng, chế biến phù hợp với thời tiết sẽ đem lại bữa cơm chiều hấp dẫn.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Bắp giò hầm hạt sen

- Gà chiên mắm mật ong

- Đỗ xào

- Canh mùng tơi nấu tôm

{keywords}

BẮP GIÒ HẦM HẠT SEN

Thịt chọn phần bắp chân giò, thái miếng vuông cỡ nửa bao diêm. Chần thịt qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch và nước không bị đục. Cho nước ngập sâm sấp mặt thịt, ninh thịt khoảng 30 phút với lửa nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xé miếng bằng thịt, hạt sen khô hoặc tươi ngâm mềm. Cho mộc nhĩ, hạt sen vào ninh cùng thịt, nêm gia vị, hạt tiêu, nước mắm cho vừa ăn, ninh thêm khoảng 15 phút nữa, nếm thử thấy hạt sen mềm nhừ là được.

{keywords}

GÀ CHIÊN MẮM, MẬT ONG

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với gia vị, hạt tiêu khoảng 30 phút. Cho dầu vào chảo, dầu sôi cho gà vào chiên vàng đều, vớt ra cho ráo dầu. Pha 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mật ong, chút tỏi băm, chút đường, hạt tiêu, 3 thìa canh nước lọc, khuấy đều. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho gà và hỗn hợp nước mắm vào đảo đều cho ngấm. Khi nào thấy nước keo lại là được, cho ra đĩa là xong.

{keywords}

ĐỖ XÀO

Đỗ ngâm và rửa sạch, thái vát. Cho dầu vào chảo, cho đỗ vào xào, nêm gia vị cho vừa. Xào đỗ gần chín thì cho chút tỏi băm nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

{keywords}

CANH MÙNG TƠI TÔM

Rau mùng tơi rửa sạch, tôm khô ngâm mềm. Nước sôi cho tôm vào đun khoảng 5 phút cho ra nước ngọt. Nêm nếm gia vị cho phù hợp, cho rau vào đun sôi bùng một lát là tắt bếp vì rau mùng tơi rất nhanh chín.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

- Bắp chân giò: 400g

- Hạt sen: 100g

- Đùi gà

- Đỗ quả

- Rau mùng tơi

- Mộc nhĩ

Tổng: 90.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)