Những món ăn vừa ngon lại không khó làm này khiến cả nhà thích thú khi thưởng thức.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt xiên nướng

- Măng xào lòng gà

- Canh su su

- Đậu luộc

{keywords}

THỊT NƯỚNG XIÊN

Thịt vai thái miếng vuông cỡ 2 ngón tay (mua thịt vai để nướng sẽ mềm). Ướp thịt với chút nước mắm, chút đường, dầu hào, nước nghệ tươi, nước riềng, chút sả xay nhuyễn, hạt tiêu, 1 chút xíu tương ớt.

{keywords}

Ướp khoảng 2 tiếng cho ngấm. (Nếu ướp để trong tủ lạnh được qua đêm thì càng ngon). Xiên thịt vào que rồi cho vào lò nướng, nếu không có lò nướng thì bạn cho vào chảo rộng, tráng một lớp dầu lên mặt chảo rồi để lửa lớn, cho xiên thịt vào chảo, lật đi lật lại nhiều lần cho que thịt chín, khi nào lớp ngoài vàng thì cho ra dĩa. Tránh để lửa nhỏ áp chảo quá lâu vì như thế thịt sẽ bị dai và không ngọt thịt.

LÒNG GÀ XÀO MĂNG

Lòng gà bóp với muối rồi rửa thật sạch, thái miếng vừa ăn và để ráo. Măng xé sợi nhỏ vừa rồi cho chút nước vào luộc cho ra hết mùi chua. Cho dầu vào chảo phi thơm hành và cho lòng gà vào xào (bớt lại một chút lòng gà để nấu canh su su) nêm gia vị vừa miệng. Lòng gà chín tới thì đổ măng vào xào cùng, đảo đều tay, nêm lại gia vị rồi múc ra đĩa là xong.

{keywords}

CANH SU SU

Su su gọt vỏ bổ miếng vừa ăn rồi rửa sạch để ráo. Cho lòng gà vào phi thơm và đổ su su vào xào. Su su chín tới thì đổ nước sôi vào nấu, nêm gia vị vừa ăn, nấu đến khi su su chín thì múc ra tô rắc hành ngò lên và thưởng thức.

{keywords}

ĐẬU PHỤ LUỘC

Đun một nồi nước sôi và cho đậu phụ vào luộc, đậu nóng mềm thì gắp ra đĩa thái miếng vừa ăn là xong.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Thịt nạc vai :450g

- Măng

- Lòng gà :300g

- Su su: 2 quả

- Đậu: 4 miếng

- Hành lá, xà lách

Tổng: 87.000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)