Thế rồi một hôm chồng vội theo công trình mà quên điện thoại ở nhà, khi thấy máy chồng có tin nhắn, tôi mở ra đọc mà mắt như hoa lên khi tin nhắn là số do ngân hàng báo là số dư trong tài khoản của anh đã hao hụt khá nhiều so với số tiền mà cách đây 4, 5 tháng anh cho tôi biết.

Vợ chồng lấy nhau đã hơn 10 năm, đủ nếp đủ tẻ với một cậu con trai đầu lên 9 tuổi, cô con gái thứ hai 5 tuổi. Cả hai đứa đều ngoan ngoãn, khỏe mạnh và điều làm chồng tôi vô cùng hài lòng là các con giống anh từ khuôn mặt cho đến dáng đi, dáng đứng.

Hạnh phúc gia đình viên mãn, kinh tế ổn định vì tôi là kĩ sư hóa thực phẩm của một xí nghiệp bánh kẹo lớn, chồng tôi 38 tuổi hơn tôi 6 tuổi, là kĩ sư xây dựng cho một công ty tư nhân có tiếng trong thành phố.

Nhà ở của vợ chồng tôi là quà của bố mẹ đôi bên tặng nhân ngày tổ chức đám cưới, nên so với mặt bằng chung cuộc sống của chúng tôi là đầy đủ.

Tôi thấm nhuần lời bố mẹ, dạy là luôn “tích cốc phòng cơ” làm lụng để dành lúc khỏe mạnh, khi có việc cần hay đau ốm còn có tấm có món mà lo.

{keywords}
Ảnh minh họa

Vì vậy khi con trai đầu bước vào lớp 1, tôi bàn với chồng dồn hết tiền để dành bấy lâu và bán mấy món trang sức của tôi mà lâu nay không có dịp dùng để gửi vào ngân hàng. Tiền lương hàng tháng của tôi để lo chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, còn lương, thưởng của chồng sau khi trừ đi chi phí cho anh thì cũng gửi luôn vào sổ tiết kiệm.

Chồng tôi vui vẻ ủng hộ, nhưng anh bảo bây giờ thời đại tân tiến, gửi tiết kiệm ngân hàng lích kích vì đáo hạn, vì rút ra, nhập vào mất thời gian, cứ để anh đưa hết vào thẻ ATM của anh cho tiện.

Thời gian đầu chồng thường xuyên thông báo số vốn trong thẻ của anh tăng lên ra sao, rồi dự tính thế nào cho tương lai của các con khi vợ chồng tôi có số tiền như dự tính.

Tôi rất tin tưởng ở chồng và luôn nhủ mình phải làm tốt công việc nội trợ, chi tiêu hợp lí để vừa đảm bảo được sức khỏe cho chồng con, vừa để chồng an tâm làm lụng kiếm tiền thực hiện hoạch lâu dài cho tổ ấm của chúng tôi.

Thế nhưng mấy tháng gần đây chồng bỏ lệ thông báo số dư trong tài khoản của anh. Tôi hơi thắc mắc nhưng không dám hỏi, vì nghĩ chồng luôn đi sớm về khuya, nhiều khi về đến nhà là lăn ra ngủ không cần biết có tôi nằm bên cạnh, nghĩ là chồng phải làm việc vất vả để số tiền trong thẻ ngày thêm sinh sôi, nảy nở…

Thế rồi một hôm chồng vội theo công trình mà quên điện thoại ở nhà, khi thấy máy chồng có tin nhắn, tôi mở ra đọc mà mắt như hoa lên khi tin nhắn là số do ngân hàng báo là số dư trong tài khoản của anh đã hao hụt khá nhiều so với số tiền mà cách đây 4, 5 tháng anh cho tôi biết.

Lần theo mục tin nhắn của anh, tim tôi như muốn ngừng đập bởi không biết bao nhiêu tin nhắn qua lại giữa anh và một cô gái tên là Lệ. Xen giữa những lời hẹn hò, thề thốt yêu thương, nhớ nhung là tin của ngân hàng báo ngày giờ anh đã rút tiền trong thẻ và ngay sau tin của ngân hàng là tin của anh với nhân tình rằng anh chuyển cho cô để cô mua thời trang hàng hiệu, mua xe tay ga đắt tiền, rồi để chi cho cuộc du hí của hai người đến cả nửa tháng vừa qua, mà chồng báo là đi theo công trình ở một tỉnh ven biển.

Đặt hết lòng tin nên chồng để bây giờ tôi vỡ mộng vì chồng ngang nhiên lập quỹ đen nuôi bồ nhí. Còn tương lai hai đứa con nhỏ của chúng tôi thì sao?. Tôi phải tính làm sao đây?

(Theo baophapluat.vn)