- Lớp học “Về quê vui lắm” cho trẻ từ 8-12 tuổi, Lễ hội ánh sáng quốc tế tại Đà Nẵng, hội chợ Trung thu tại Cung thiếu nhi Hà Nội… là những sự kiện nổi bật cuối tuần này.

Trung thu sớm cho các em thiếu nhi

Hội chợ “Vui Hội Trăng Rằm” chào mừng Tết Trung thu 2015 sẽ được tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội số 36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 8h00 đến 21h30 ngày 04/09/2014 đến ngày 07/09/2014.

{keywords}

Ngoài các gian hàng kinh doanh và quảng bá sản phẩm còn có rất nhiều hoạt động nghệ thuật vô cùng sôi động như liên hoan múa lân sư tử, khai mạc Đêm hội Trăng rằm với sự tham gia các câu lạc bộ thiếu nhi, chương trình xiếc, hài chọn lọc, chương trình nghệ thuật của Thành Đoàn Hà Nội, các khu vui chơi dân gian, khu hướng về biển đảo quê hương, khu nặn tò he...

Lễ hội Ánh sáng Quốc tế Đà Nẵng 2015

Lễ hội Ánh sáng quốc tế Đà Nẵng 2015 (DILF 2015) sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2015 trên dọc tuyến đường Bạch Đằng từ cầu Rồng đến công viên chợ Hàn.

Sự kiện sẽ bao gồm nhiều nội dung như: khu vực ánh sáng, video mapping, trình diễn nghệ thuật ánh sáng, trang trí đèn LED, trình diễn âm nhạc và ánh sáng, nghệ thuật ánh sáng tương tác, trình diễn ánh sáng đường phố, nhạc điện tử,...

{keywords}

Điểm nhấn của Lễ hội ánh sáng là các mô hình ánh sáng gồm bóng đèn khổng lồ, trình chiếu ánh sáng lên quả cầu khổng lồ; bóng đèn lớn mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam, đèn LED hình pháo hoa, cổng vòm đèn LED, lối đi bộ đèn LED,... cùng hiệu ứng ánh sáng dọc suốt chiều dài không gian lễ hội.

Lớp học “Về quê vui lắm!” cho trẻ từ 8-12 tuổi

Lớp học mô hình đa thông minh với tên gọi "Về quê vui lắm" hứa hẹn sẽ là một lớp học bổ ích dành cho các em thiếu nhi từ 8 đến 12 tuổi.

{keywords}

Lớp học do dự án thiện nguyện Iteach - Lớp học đa thông minh cho trẻ tổ chức. Đúng với tên gọi của nó, lớp học mong muốn các em trước hết hiểu rõ hơn về khái niệm quê hương trong mỗi người, và sau đó là những trải nghiệm vui vẻ mà các em có thể có được mỗi khi về quê. Qua những hoạt động của lớp học, các em sẽ được trọn vẹn một ngày học tập và trải nghiệm những điều thú vị mang màu sắc nông thôn ngay trong lòng thành phố chật chội, đông đúc này.

Số lượng học sinh của lớp học lần này: 20 em nhỏ độ tuổi từ 8-12.

Địa điểm: Nông trại hữu cơ Tuệ Viên, phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội (cách cầu Vĩnh Tuy 2km)

Thời gian: 8h30-17h chủ nhật 6/9/2015.

Tháng phim Hàn Quốc

Trong tuần thứ tư của tháng phim Hàn Quốc, Không gian điện ảnh sẽ trình chiếu giới thiệu bộ phim Memories of Murder của đạo diễn Bong Joon-ho. Memories of Murder đoạt giải Kịch bản, đạo diễn xuất sắc nhất của Hiệp hội phê bình điện ảnh Busan; nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim Tokyo và Torino và nhiều giải thưởng khác.

Thời gian: 19h30 thứ sáu 4/9/2015

Địa điểm: Trung tâm TPD - 51 Trần Hưng Đạo.

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam 2015

Liên hoan phim Đức sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim đặc sắc và mới nhất của điện ảnh Đức. Cùng với sự góp mặt của một vị khách đặc biệt đến từ Đức, Liên hoan chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những chương trình vô cùng đa dạng.

Thời gian: Chủ nhật 06/09 - Chủ nhật 13/09/2015

Địa điểm: Trung tâm chiếu phim Quốc gia.

Phát vé miễn phí.

Khai trương Ngày hội Thành phố sáng tạo

Với mô hình của một tổ hợp nghệ thuật, Ngày hội thành phố sáng tạo Hanoi Creative City sẽ tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, giải trí và dịch vụ. Creative City sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật như triển lãm tranh, đại nhạc hội, giao lưu văn hóa, talkshow…

Đến với Ngày hội thành phố sáng tạo (Creative City Day) bạn sẽ: Được xem những màn trình diễn đường phố đặc sắc, tiết mục ảo thuật lôi cuốn, hòa cùng âm nhạc sôi động và hội chợ nhiều màu sắc. Đắm mình vào không gian giải trí công nghệ cao, tụ tập với các tín đồ thời trang “chất lừ” và la cà ăn uống thả ga. “Ố á” vì những điều kỳ lạ trong lốp xe xếp chồng, thích thú khám phá khu trò chơi phong cách rustic, ngỡ ngàng ngắm cầu thang Nốt nhạc, hay bất ngờ với tấm kính trong suốt vẽ ArtPEn…

Thời gian: 08:00 – 21:30, thứ bảy 05/09/2015.

Địa điểm: Số 1 Lương Yên, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vào cửa miễn phí.

K. Minh (tổng hợp)