- Cơn mưa lớn sáng 4/9 đúng giờ đi làm khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ùn ứ nghiêm trọng, dân công sở “méo mặt” vì chậm giờ làm.

Chị Lê Thúy, làm việc tại một công ty truyền thông trên đường Kim Mã cho biết nhà chị ở ngõ 329 đường Cầu Giấy, quãng đường đi làm chừng 5km nhưng phải mất gần 1 giờ đồng hồ chị mới tới được công ty. Do đường Cầu Giấy đang thi công nên rất hẹp, chị bị “ chôn chân” ở đoạn đường này gần 20 phút. Đến cửa xác nhận dấu vân tay để vào làm thì đồng hồ đã chỉ 8h15 phút, thế là thêm một ngày đi làm muộn bị trừ lương.

Mưa lớn sợ tắc đường, chị Hằng cũng chủ động đi làm sớm hơn thường ngày 15 phút. Quãng đường từ nhà ở Phạm Văn Đồng đến công ty ở đường Nguyễn Thị Định bình thường chị đi chỉ hết tầm 15-20 phút. Nhưng hôm nay “ngốn” của chị 45 phút. Chị đến công ty kịp giờ nhưng vì bị “chôn chân” trong mưa lớn, nhiều đoạn bị ngập cục bộ khiến quần áo, giày dép của chị ướt nhem nhép. “Đến được công ty thì giày ướt nhẹp, váy áo lôi thôi như đi đánh trận”, chị Hằng méo mặt.

Dưới đây là cảnh tắc đường sáng 4/9:

{keywords}

Ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển ùn tắc hàng giờ đồng hồ. (ảnh zing)

{keywords}

 Ôtô bị kẹt cứng trên đường Khuất Duy Tiến. (ảnh zing)

{keywords}

Chôn chân trong mưa lớn hàng giờ khiến nhiều người đi xe máy ướt nhẹp dù đã mặc áo mưa. (ảnh zing)

{keywords}

 8h, đường Nguyễn Xiển và Vành đai 3 trên cao ùn tắc vài km (ảnh zing)

{keywords}

Đường phía dưới tắc khiến đường trên cao cũng tắc theo vì phương tiện không thể xuống cầu cạn. Ôtô đỗ thành 6-7 hàng dàn kín mặt đường (ảnh zing)

{keywords}

Ôtô, xe máy cũng kẹt cứng ở ngã tư Tam Trinh (ảnh otofun)

{keywords}

Cầu vượt cũng kẹt cứng (ảnh otofun)

K. Minh (tổng hợp)